Vẫn mơ “hóa rồng”, Trung Quốc mời cả Lippi làm HLV trưởng

Nhiều khả năng chiến lược gia lão làng Marcelo Lippi sẽ là cái tên tiếp theo ngồi ghế nóng để huấn luyện ĐTQG Trung Quốc.

Nhiều khả năng chiến lược gia lão làng Marcelo Lippi sẽ là cái tên tiếp theo ngồi ghế nóng để huấn luyện ĐTQG Trung Quốc.
Van mo hoa rong, Trung Quoc moi ca Lippi lam HLV truong hinh anh
Bố già Lippi đã quá hiểu bóng đá Trung Quốc

Theo nhiều nguồn tin uy tín khẳng định, trong tuần này LĐBĐ Trung Quốc sẽ quyết định bổ nhiệm HLV Marcelo Lippi thành thuyền trưởng mới của tuyển quốc gia. Đây được xem là lựa chọn rất phù hợp bởi ngoài việc là chiến lược gia đẳng cấp thế giới, ông Lippi còn rất am hiểu bóng đá Trung Quốc nhờ những năm tháng làm việc ở Quảng Châu Evergrande.

Hiện tại, HLV 68 tuổi này đang có mặt ở Bắc Kinh để tiến hành thương thảo các chi tiết trong hợp đồng. Được biết, nhiệm của của Lippi sẽ không chỉ là huấn luyện ĐT Trung Quốc mà còn là tham gia lên bản đại kế hoạch để giúp bóng đá nước này hóa rồng trong tương lai. Trước đó, giới chức thể thao Trung Quốc cũng công bố bản kế hoạch hoành tráng với tham vọng biến bóng đá nước này thành siêu cường thế giới trong tương lai.

Tuy nhiên, trở lại với hiện tại thì rõ ràng người Trung Quốc đang sa lầy bởi sự kỳ vọng có phần thái quá của họ. Tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Á, Trung Quốc vẫn chưa thắng nổi một trận nào và mới đây HLV Gao Hongbo đã từ chức sau thất bại trước Uzbekistan. Ở cấp độ trẻ, U19 Trung Quốc cũng vừa phải chia tay sớm giải U19 Châu Á khi lần lượt để thua Úc và Tajikistan. Họ chỉ kiếm được 1 điểm danh dự nhờ trận hòa với U19 Uzbekistan ở loạt trận cuối.

Hiện tại, giải VĐQG Trung Quốc dù được đổ hàng núi tiền để chiêu mộ sao thế giới nhưng lại có nhiều rắc rối. Vấn nạn dàn xếp tỷ số hay tiêu cực trọng tài vẫn luôn là đề tài nóng hỏi khiến các CĐV nước này bất bình và yêu cầu “đại phẫu” trong cả liên đoàn. Thậm chí, chính Chủ tịch Trung Quốc là Tập Cận Bình cũng đã phải ra tay can thiệp để giải quyết những lùm xùm nói trên.

Tường Minh

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.