Argentina 2-4 Nigeria: Vắng Messi, "vũ công Tango" trở thành mồi ngon cho "đại bàng"

HLV Sampaoli vẫn tiếp tục đau đầu khi đội tuyển Argentina thi đấu kém hiệu quả mỗi khi thiếu vắng Messi trong đội hình.

HLV Sampaoli vẫn tiếp tục đau đầu khi đội tuyển Argentina thi đấu kém hiệu quả mỗi khi thiếu vắng Messi trong đội hình.

Bước vào trận giao hữu này sau thắng lợi 1-0 trước Nga, HLV Sampaoli vẫn triệu tập hầu hết các anh tài đang thi đấu tại trời Âu ngoại trừ Messi, trong đó có những cái tên đạt phong độ rất cao trong màu áo CLB, đặc biệt là trên hàng công như: Paulo Dybala, Sergio Aguero, Mauro Icardi...

Từng đối đầu và toàn thua ở 4 kì World Cup 2014, 2010, 2002 và 1994, Nigeria rõ ràng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đội bóng xứ Tango. Nhưng sự thiếu vắng Messi ở lần đối đầu này đã khiến Argentina thi đấu như gà mắc tóc trước lối chơi thiên về sức mạnh và tốc độ của đội bóng châu Phi. Họ chủ yếu trông chờ vào sự tỏa sáng của các ngôi sao như Dybala và Aguero.
Argentina 2-4 Nigeria Vang Messi, vu cong Tango tro thanh moi ngon cho dai bang hinh anh
Aguero ghi bàn và Argentina dẫn trước đến 2-0 nhưng rốt cục vẫn thua ngược 2-4
Phút 27, trong một tình huống đá phát, Ever Banega bất ngờ ghi bàn mở tỷ số cho Argentina. Những phút sau đó, đội bóng Nam Mỹ tiếp tục lấn lướt đối thủ. Di Maria và Aguero có pha kết hợp 1-2, trước khi chuyền bóng cho Giovani Lo Celso, nhưng cầu thủ này lại dứt điểm ra ngoài.

Sau những tình huống ép sân liên tục, cuối cùng đến phút 36, trong một đợt phản công bài bản, Aguero dứt điểm hoàn hảo vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0. Tưởng chừng 2 đội sẽ rời sân với cách biệt 2 bàn nghiêng về phía Argentina thì bất ngờ Iheanacho có pha sút phạt thần sầu, bóng vượt qua tầm với của thủ thành Agustin Marchesin, tỷ số được rút ngắn còn 1-2 cho Nigeria.

Với động lực từ bàn thắng này, Nigeria vùng lên mạnh mẽ sau giờ nghỉ khiến Argentina không kịp trở tay. Khi mà hiệp 2, trôi qua chưa được 10 phút, họ đã phải nhận 2 gáo nước lạnh từ đội bóng châu Phi sau những pha lập công của Iwobi và Idowu.
Argentina 2-4 Nigeria Vang Messi, vu cong Tango tro thanh moi ngon cho dai bang hinh anh 2
Tiền vệ Alex Iwobi của Arsenal lập cú đúp.
Choáng váng sau khi bị dẫn ngược, các học trò HLV Sampaoli tràn lên tấn công nhưng họ nhanh chóng vấp phải lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu của "Những chú đại bàng xanh". Các tình huống nguy hiểm không còn diễn ra dồn đập và có độ sát thương cao như trong hiệp 1. Không những vậy, Banega và các đồng đội còn dính phải đòn "hồi mã thương" của đối thủ. Phút 73, lại Iwobi vượt qua Mascherano dứt điểm nâng tỷ số lên 4-2, đánh dấu màn lội ngược dòng tuyệt vời của Nigeria.

Nigeria đã chứng tỏ việc họ giành vé đến Nga sớm 2 lượt đấu ở vòng loại châu Phi là hoàn toàn có cơ sở, một tập thể kết hợp giữa kinh nghiệm của những cựu binh như John Obi Mikel và các ngôi sao trẻ như Iheanacho, Iwobi,... 

Trong khi đó, với trận thua muối mặt này, HLV Jorge Sampaoli chắc chắn còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là giải quyết bài toán nhân sự và lối chơi khi thiếu vắng Messi để hướng đến World Cup 2018.

Tỉ số chung cuộc: Argentina 2-4 Nigeria (Hiệp 1: 2-1)
Ghi bàn:
Argentina: Banega (27')  Sergio Agüero (36')
Nigeria:  Iheanacho (44'), Iwobi (52', 73'),  Brian Idowu (54')
Đội hình xuất phát:
Argentina (3-3-3-1): Marchesin, Mascherano, Pezzella, Otamendi, Banega, Perez, Lo Celso, Pavon, Dybala, Di Maria, Aguero.
Nigeria (5-3-2): Akpeyi, Shehu, Troost-Ekong, Balogun, Awaziem, Aina, Wilfred Ndidi, Mikel, Ogu, Iwobi, Iheanacho.

Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.