Nóng: Sao sáng Man City bị tuyển Đức loại khỏi đội hình dự World Cup 2018

Leroy Sane bị loại khỏi ĐT Đức dự World Cup 2018. Trong danh sách 23 tuyển thủ Die Mannschaft tới nước Nga dự giải đấu lớn nhất hành tinh, HLV Joachim Low đã không điền tên ngôi sao của Man City.



Bất ngờ, đó là điều người ta rút ra khi nhìn vào danh sách 23 tuyển thủ Đức chính thức tới World Cup 2018. Ban đầu, HLV Joachim Low đưa ra 27 cái tên sơ bộ sẽ góp mặt tại ngày hội bóng đá trên nước Nga hè này. Sau trận giao hữu với Áo đêm thứ 7, ông đã có quyết định cuối cùng về 4 người phải nói lời chia tay đội tuyển.

2 cái tên đầu tiên không nằm ngoài dự tính: Jonathan Tah (Bayer Leverkusen) và Nils Petersen (Freiburg). Ở vị trí của họ, đã có những nhân tố khác thay thế và cả hai đều không có nhiều kinh nghiệm trên trường quốc tế.

Sane bị loại khỏi ĐT Đức dự World Cup 2018 hình ảnh
Thủ môn Bernd Leno

Nhưng trường hợp của Bernd Leno (Bayer Leverkusen) thì khác. Anh đã là trụ cột của đội bóng đang chơi tại Bundesliga nhiều năm qua và phong độ luôn ổn định. Thay vào đó, Kevin Trapp (Paris Saint-Germain) lại được chọn dù chỉ ra sân vỏn vẹn 4 lần tại Ligue 1 mùa vừa qua. Những sai lầm tai hại hồi đầu màu đã khiến Trapp mất suất bắt chính vào tay Alphonse Areola.

Tương tự như Leno thậm chí còn bất ngờ hơn nhiều đó là trường hợp Leroy Sane bị loại khỏi ĐT Đức dự World Cup 2018. Mùa vừa qua, cầu thủ 22 tuổi thể hiện phong độ chói sáng nhất trong sự nghiệp và đóng góp lớn vào chức vô địch Premier League của Man City. Ra sân 32 lần, anh có tới 10 bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo.

Nóng Sao sáng Man City bị tuyển Đức loại khỏi đội hình dự World Cup 2018 hình ảnh 2

Leroy Sane bị loại khỏi ĐT Đức dự World Cup 2018


Nhưng rốt cục, Sane lại mất suất tới World Cup 2018. Marco Reus, Julian Draxler, Mesut Ozil hay Thomas Muller không có gì phải bàn cãi, song việc HLV Low điền tên cầu thủ Julian Brandt thay cho Sane lại bị nhiều phản đối. Dù chỉ chơi ở bình diện Bundesliga, Brandt chỉ có 9 bàn, 3 kiến tạo sau 34 trận, kém nổi bật hơn nhiều đồng nghiệp cùng sinh năm 1996

Theo một nguồn tin thân cận, việc Low loại Sane là bởi phong độ nghèo nàn của anh khi lên ĐT Đức và ngược lại, ông ấn tượng với Brandt hơn. Ở thất bại 1-2 trước Áo mới đây, cả Sane và Brandt đều được ra sân 67 phút trước khi bị thay ra.
Joachim Low tiết lộ lý do phũ phàng với Leroy Sane
Joachim Low phát biểu về Leroy Sane, ông thầy người Đức tiết lộ lý do tại sao loại bỏ ngôi sao của Man City.
Một lý do khác tới từ việc Low muốn nhân rộng môi trường Bundesliga. Đội hình Đức tới World Cup 2018 có tới 15/23 người chơi trong nước song vấn đề là chỉ mình Brandt thuộc biên chế Leverkusen.

Danh sách cụ thể 23 tuyển thủ Đức tới World Cup 2018:

Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern Munich), Marc-Andre ter Stegen (Barcelona), Kevin Trapp (Paris Saint-Germain).

Hậu vệ: Jerome Boateng (Bayern Munich), Matthias Ginter (Borussia Monchengladbach), Jonas Hector (Cologne), Mats Hummels (Bayern Munich), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Marvin Plattenhardt (Hertha Berlin), Antonio Rudiger (Chelsea), Niklas Sule ( Bayern Munich).

Tiền vệ: Julian Brandt (Bayer Leverkusen), Julian Draxler (PSG), Leon Goretzka (Schalke), Ilkay Gundogan (Manchester City), Sami Khedira (Juventus), Toni Kroos (Real Madrid), Mesut Ozil (Arsenal), Sebastian Rudy (Bayern Munich).

Tiền đạo: Mario Gomez (Stuttgart), Thomas Muller (Bayern Munich), Marco Reus (Borussia Dortmund), Timo Werner (RB Leipzig).

doi hinh 23 cau thu Duc.jpg
 


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.