Nội chiến bán đảo Iberia tại VCK World Cup 2018: Cristiano Ronaldo trở thành ngòi nổ

Gần hai trăm ngày nữa World Cup 2017 mới diễn ra nhưng từ lúc này, cuộc chiến ngầm giữa Bồ Đào Nha với Tây Ban Nha sẽ nhen nhóm từ thành Madrid.

Gần hai trăm ngày nữa World Cup 2017 mới diễn ra nhưng từ lúc này, cuộc chiến ngầm giữa Bồ Đào Nha với Tây Ban Nha sẽ nhen nhóm từ thành Madrid.

 
Lá thăm may rủi đưa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha chạm trán nhau ngay tại vòng bảng, thậm chí là trận mở màn của cả hai đội tuyển. Ma-rốc hay Iran đều quá nhỏ bé so với hai ông kẹ của bóng đá thế giới. Suất tiến vào vòng loại trực tiếp vì thế mà mặc định dành cho cả hai nên cuộc đối đầu trực tiếp sẽ mang ý nghĩa phân chia ngôi nhất bảng. Và ngay từ bây giờ, trận đại chiến ấy đã khởi động ngay trong lòng xứ sở đấu bò, bắt đầu từ thành Madrid...
 
Noi chien ban dao Iberia Cristiano Ronaldo la ke cham ngoi hinh anh
Cuộc cạnh tranh ngầm tại Real Madrid với hai đại diện Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos có dấu hiệu leo thang.

Màn trình diễn của Real Madrid từ đầu mùa không tốt chút nào. Họ kém Barcelona đến 8 điểm với một loạt vấn đề từ trong nội bộ: Các trụ cột bắt đầu sa sút phong độ, thiếu chiều sâu đội hình và nghiêm trọng hơn, cuộc chiến giữa hai nhóm "quyền lực đen" trong phòng thay đồ dần trở nên căng thẳng. Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo - đại diện cho hai nhóm - ít nhất một lần nhắc đến nhau với thái độ thiếu thiện cảm. 
 
Không có lửa cũng chẳng thể có khói. Cristiano Ronaldo từ lâu được xem là thủ lĩnh của nhóm cầu thủ ngoại quốc còn Sergio Ramos đại diện cho nhóm cầu thủ bản địa. Khi Ronaldo còn ở đỉnh cao phong độ, chẳng ai có thể lay chuyển địa vị của anh cùng bộ sâu trong phòng thay đồ. Đến khi Cr7 sa sút phong độ cộng với việc các cầu thủ tấn công bản địa giàu triển vọng ít được trao cơ hội, Sergio Ramos tỏ ra khó chịu thấy rõ. Đặc biệt sau sự ra đi của Alvaro Morata.
 
Vốn trưởng thành từ lò đào tạo Castilla. Alvaro Morata trở lại Real Madrid đúng một mùa rồi nói lời chia tay trong kỳ chuyển nhượng hè 2017. Nguyên nhân thì ai cũng biết, Morata không muốn sống kiếp dự bị cho Karim Benzema, một cầu thủ của nhóm ngoại quốc. Zinedine Zidane mất điểm khá nhiều trong mắt nhóm cầu thủ bản địa vì quá ưu ái đồng hương Benzema khiến Morata phải ra đi. Đặc biệt trong mùa này khi Ronaldo và Benzema sa sút, Zizou cũng ít tạo điều kiện cho Marco Asensio hay Lucas Vazquez.
 
Nhóm cầu thủ bản địa cho rằng với việc bộ ba BBC đang dần cho thấy dấu hiệu sa sút, Zizou nên trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ bản địa thể hiện mình. Vấn đề là Zidane không thể gạch bỏ những công thần đã giúp ông vô địch Champions League hai mùa liên tiếp, cộng với những thành tích không tốt trong giai đoạn đầu mùa, mâu thuẫn giữa hai nhóm cầu thủ dần lớn lên.
 
Noi chien ban dao Iberia tai VCK World Cup 2018 Cristiano Ronaldo tro thanh ngoi no hinh anh 2
Cristiano Ronaldo sẽ trực tiếp đối mặt với Sergio Ramos tại World Cup 2018.

Sau nhiều năm phụ thuộc vào những cầu thủ ngoại quốc, Real Madrid đang có xu hướng chuyển dịch về việc bồi dưỡng những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Casilla. Hè vừa rồi, Los Blancos bắt đầu động thái thanh trừng nhóm ngoại quốc với sự ra đi của Pepe, Fabio Coentrao và James Rodriguez. Những gì xảy ra từ giờ cho đến khi World Cup 2018 kết thúc là điều kiện tiên quyết để Chủ tich Florentino Perez đẩy nhanh hoặc tạm hoãn việc "thay máu" nhóm ngoại quốc, với người đứng đầu là Cristiano Ronaldo đang sa sút phong độ.
 
Đặc biệt, cuộc đối đầu trực tiếp giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ mang tính định đoạt rất lớn. Các cầu thủ bản địa như Isco, Vazquez hay Asensio sẽ có dịp đối đầu với đội bóng của Cristiano Ronaldo. Đó là dịp để đôi bên khẳng định ai mới là kẻ trên cơ một cách trực diện trên mặt cỏ. Kẻ chiến thắng trong cuộc đối đầu này sẽ có thanh thế mạnh mẽ hơn trong cuộc đối đầu giữa hai nhóm trong phòng thay đồ tại Bernabeu từ mùa giải sau.
 
Không những thế, Chủ tịch Florentino Perez sẽ lấy cơ sở của trận đại chiến tại World Cup 2018 làm nền tảng cho kế hoạch chuyển nhượng mùa hè. Thế nên trận nội chiến bán đảo Iberia không chỉ ảnh hưởng đến cục diện của bảng B World Cup 2018, mà còn ảnh hưởng đến cả cục diện của Real Madrid mùa sau.

Châu Âu với VCK World Cup 2018: Nín thở chờ nội chiến
Không có bảng tử thần đúng nghĩa nhưng vòng bảng World Cup 2018 vẫn rất đáng chờ đợi với những cuộc nội chiến thú vị của lục địa già.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.