Nhận định Đức vs Saudi Arabia 0h30 ngày 9/6 (Giao hữu quốc tế)

Đức vs Saudi Arabia lúc 0h30 ngày 9/6 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

 

Nhận định bóng đá Đức vs Saudi Arabia: 4-0

Đức tiếp đón Saudi Arabia trong bối cảnh họ đang có chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng. Chuỗi kết quả thất vọng này bắt đầu với 3 trận hòa và sau đó là 2 trận thua, trong đó, thất bại 1-2 trước Áo trong trận giao hữu mới đây khiến HLV Joachim Loew cảm thấy thực sự lo lắng.

“Có quá nhiều cầu thủ đã không thể hiện tốt trong trận đấu đó. Nếu họ cứ đá như vậy, Đức sẽ không có cơ hội nào tại World Cup 2018”, Loew cảnh báo các học trò sau trận thua Áo hôm 3/6.

Cũng sau trận đấu, Loew bắt đầu hành động. Ông gây chú ý với việc gạch tên Leroy Sane, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League 2017/18, sau khi không thể hiện được nhiều trong màu áo ĐTQG và đặc biệt đã gây thất vọng lớn trong trận đấu với Áo. Kèm với đó là những thông điệp cứng rắn dành cho các học trò.

Không khó để nhận thấy Joachim Loew đã rất thất vọng. Bởi chuỗi trận không thắng của Đức kéo dài cũng đồng nghĩa Cỗ xe tăng sẽ không có được màn chạy đà thuận lợi để bước vào chiến dịch bảo vệ thành công chiếc cúp vàng danh giá.

Loew đã kỳ vọng những điều tích cực sẽ đến trong trận đấu với Áo nhưng đó là trận đấu mà ông nhận về chỉ toàn nỗi thất vọng. Hàng thủ với cặp trung vệ Niklas Suele và Antonio Ruediger đã chơi tệ hại. Trong khi đó, Ilkay Guendogan không thể khỏa lấp được vai trò của Toni Kroos ở tuyến giữa. Những màn trình diễn thảm họa cũng khiến Leroy Sane và cả trung phong Nils Petersen bị gạch tên khỏi chiến dịch World Cup 2018. Chỉ duy nhất vị trí thủ môn của Manuel Neuer mang đến sự tích cực, nhưng đó là điều quá ít ỏi.

Trận này, Joachim Loew có thể sẽ sử dụng nhiều trụ cột hơn với việc trung vệ Mats Hummels, tiền vệ Toni Kroos, trung phong Timo Werner nhiều khả năng trở lại đội hình xuất phát. Đây cũng sẽ là những vị trí đáng chú ý nhất của Đức ở trận đấu với Saudi Arabia đêm nay, bên cạnh vị trí của cầu thủ thay thế Mesut Oezil.

Ở hàng thủ, sự trở lại của Hummels được chú ý là bởi trung vệ hàng đầu của bóng đá Đức đang bị chỉ trích vì phong độ không tốt trong quãng thời gian cuối mùa giải. Hummels với Suele sẽ tạo thành “cặp trung vệ Bayern” và nếu thể hiện tốt thì sự ăn ý của bộ đôi này sẽ gia cố đáng kể cho hàng thủ ĐT Đức. Trong khi đó, Kroos trở lại sẽ giúp tuyến giữa của Đức có một thủ lĩnh đích thực, người sẽ điều phối và cầm nhịp lối chơi của Cỗ xe tăng.

Sự chú ý nhiều hơn đến ở vị trí của Leon Goretzka, người nhiều khả năng sẽ thay thế Mesut Oezil đá hộ công và vị trí trung phong của Timo Werner. Cả 2 cầu thủ trẻ này đã thể hiện rất tốt tại Confed Cup 2017 nhưng World Cup 2018 là sân chơi lớn hơn và Loew cần thấy được sự sẵn sàng của Goretzka cũng như Werner. Và có thể, lần này nụ cười sẽ trở lại với Joachim Loew.

THÔNG TIN
6 trận sân nhà gần đây của Đức, có 4 trận có từ 4 bàn thắng trở lên.
Đức thắng 1 và thua theo châu Á trong hiệp 1 ở 5 trong 6 trận gần nhất.
5 trận gần đây của Đức, chỉ có 1 trận có quá 1 bàn thắng trong hiệp 1.
Saudi Arabia thắng 6 thua 4/10 trận gần đây theo châu Á.
Saudi Arabia thắng 5 hòa 1 thua 4/10 trận sân khách gần đây theo châu Á.

Chuỗi trận không thắng dài nhất từ 2000
Đức đang trong chuỗi 5 trận không thắng, chuỗi trận không thắng dài nhất của họ tính từ 2000 tới nay. Trước đó, Đức từng trải qua chuỗi 4 trận không thắng với 1 trận thua Hungary và 3 trận không thắng tại vòng bảng EURO 2004. Tuy nhiên, chuỗi trận đó đã được chặn lại khi họ đánh bại Áo 3-1. Đức cũng từng có cơ hội để cắt mạch không thắng khi gặp Áo vào cuối tuần trước nhưng họ lại thua 1-2.

Mueller trước cơ hội “vượt mặt” Oezil
Trong danh sách triệu tập của ĐT Đức cho World Cup 2018, Mesut Oezil và Thomas Mueller là 2 cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất cho ĐTQG, cùng 90 trận. Tuy nhiên, với việc Oezil dính chấn thương và chắc chắn vắng mặt ở trận này, Mueller sẽ có cơ hội để vượt mặt người đồng đội. Trong 90 trận đã đấu cho ĐTQG, Oezil ghi 23 bàn trong khi Mueller góp 38 bàn cho Cỗ xe tăng Đức.

PHÁT BIỂU
HLV Joachim Loew (Đức): “Trong suốt đợt tập huấn chuẩn bị cho World Cup 2018, tôi luôn muốn các cầu thủ tìm được sự thoải mái nhất trong việc chơi bóng. Và tôi muốn thấy điều đó ở họ trong trận đấu này”.
HLV Juan Antonio Pizzi (Saudi Arabia): “Những trận đấu như với Đức có ý nghĩa rất quan trọng với Saudi Arabia. Đây là bài kiểm tra khó nhưng toàn đội cần chứng minh đã sẵn sàng cho World Cup 2018”.

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng chẵn
8 trận gần đây của Đức, có tới 6 trận kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. Tỷ lệ này trên sân nhà của Đức là 4/5 trận gần nhất. Trong khi 6 trận gần đây của Saudi Arabia cũng có 4 trận có tổng số lần lưới rung là chẵn.

Theo Bongdaplus.vn
 
Lịch thi đấu VCK World Cup 2018
Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng và chính xác lịch thi đấu VCK World Cup 2018.
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục