Nhận định Bỉ vs Bồ Đào Nha (1h45 ngày 3/6): Vua Châu Âu cũng chỉ là… quân xanh!

Nhận định Bỉ vs Bồ Đào Nha: Sở hữu lực lượng đầy đủ, mạnh mẽ và đồng đều hơn hẳn, cộng thêm lợi thế sân nhà, thầy trò Roberto Martinez hướng đến chiến thắng đầu tiên ấn tượng tạo đà cho chiến dịch World Cup 2018 của mình.

Bỉ: Thế hệ vàng hoàn thiện

Sau những thất bại tương đối bạc nhược ở World Cup 2014 và Euro 2016, lứa thế hệ vàng cùng nhau bước vào độ chín của sự nghiệp sẽ quyết tâm giúp Bỉ làm nên chuyện ở kỳ World Cup 2018 tháng này trên đất Nga, ít nhất cân bằng thành tích bán kết như hồi Mexico 1986.

Thời gian trước với những kết quả thất vọng ở các giải đấu lớn, Bỉ khiến giới mộ điệu liên tưởng đến Anh trong thập niên 2000, khi dàn sao thượng hạng và đắt giá chỉ mang tính chất cá nhân, hoàn toàn không có sự gắn kết trong lối chơi cũng như bị đặt dấu hỏi về bản lĩnh.

Vấn đề muôn thuở đau đầu đó dần dà được cải thiện kể từ khi Roberto Martinez lên thay Marc Wilmots cách đây gần hai năm.

Nhận định Bỉ vs Bồ Đào Nha 1h45 ngày 36 giao hữu World Cup 2018 hình ảnh

Nhận định Bỉ vs Bồ Đào Nha

Dưới thời cựu HLV Everton, Bỉ là một trong những tập thể thi đấu ổn định bậc nhất châu Âu. Bằng chứng ngay tại vòng loại World Cup 2018, cùng với Anh, Đức và Tây Ban Nha, Bỉ thuộc số ít đội tuyển đạt thành tích bất bại với 28/30 điểm tối đa, ghi 43 bàn thắng đứng đầu lục địa già bên cạnh nhà ĐKVĐ thế giới. Đây chính là những gì tốt nhất họ từng làm trong lịch sử.

Không chỉ vậy, Quỷ Đỏ cũng thi đấu nghiêm túc để có thành tích khá tốt ở những trận giao hữu. Cụ thể, họ bất bại 5 trận giao gần nhất với thành tích 3 thắng và 2 hòa. Đặc biệt, trên sân nhà, Bỉ đang sở hữu mạch 9 trận bất bại liên tiếp và 7 trong số đó là những chiến thắng.

ĐT Bỉ dự World Cup 2018: Náo loạn vì… người MU
Danh sách ĐT Bỉ dự World Cup 2018 mới được HLV Roberto Martinez công bố. Theo đó, sự xuất hiện của cựu sao trẻ Man United, Adnan Januzaj và sự vắng mặt của...

Nối dài chuỗi trận xuất sắc của nước nhà chắc chắn là mục tiêu và nỗ lực của mọi cầu thủ, trong bối cảnh Bỉ vẫn chưa công bố danh sách chính thức tham dự World Cup 2018. Vỏn vẹn 3 trận giao hữu trên con đường đến Nga, tất cả đều khát khao thể hiện, chứng tỏ khả năng của mình mà ghi điểm, tránh chịu chung số phận hẩm hiu như Radja Nainggolan.

Thế nên Bỉ sẽ không có sự hời hợt, thiếu tập trung nào ở những trận đấu mang tính chất cữ dượt như thế này, nếu các ngôi sao Quỷ Đỏ, kể cả hàng đầu như Hazard, De Bruyne, Lukaku, Courtois, không muốn thua cuộc cạnh tranh suất chính thức với các đồng đội thi đấu cùng vị trí.

Bồ Đào Nha: Nhà vua suy yếu

Trái ngược với sự thừa mứa tài năng của Bỉ, Bồ Đào Nha khan hiếm đến mức danh sách chính thức 23 cái tên đi Nga của Fernando Santos được công bố không thể chóng vánh hơn.

Chính ra mà nói, Bồ Đào Nha suy yếu so với chính họ giai đoạn chinh chiến đăng quang Euro 2016 trên đất Pháp, trong khi trụ cột số một Cristiano Ronaldo ngày càng già nua và sa sút phong độ so với chính mình.

Nhận định Bỉ vs Bồ Đào Nha (1h45 ngày 36) Vua Châu Âu cũng chỉ là… quân xanh! hình ảnh 2

Nhận định Bỉ vs Bồ Đào Nha

Với trận chung kết Champions League mới kết thúc được một tuần, khả năng cao siêu sao 33 tuổi sẽ được nghỉ ngơi trong chuyến hành quân đến Heysel huyền thoại. Vắng mặt CR7, chủ nhân của một nửa số bàn thắng vòng loại cũng như hàng loạt kỷ lục trong lịch sử bóng đá, Bồ Đào Nha coi như… vô hại.

Điều đó đã được minh chứng ngay ở trận giao hữu mới đây với kết quả hòa thất vọng khi tiếp đón đối thủ dưới cơ Tunisia, bất chấp đây có là đội bóng Châu Phi đương thời có thứ hạng FIFA cao nhất.

Bồ Đào Nha 2-2 Tunisia: Vắng Ronaldo, Seleccao hòa quân xanh dưới cơ
Dù thiếu vắng ngôi sao lớn nhất, Bồ Đào Nha vẫn hoàn toàn vượt trội trước Tunisia. Họ đã dẫn trước tới 2-0 nhưng không thể giành chiến thắng vì hàng thủ quá...

Xét rộng ra, Bồ Đào Nha đạt phong độ khá tệ ở loạt trận giao hữu với thêm một trận hòa trước Mỹ và thất bại vỡ mặt 0-3 dưới tay Hà Lan, những đội bóng thậm chí còn không có vé tham dự World Cup kỳ này.

Bồ Đào Nha hy vọng làm nên kỳ tích trên đất Nga tương tự ở Pháp hai năm trước, nhưng nhà đương kim vô địch Châu Âu cũng hiểu rằng sét không đánh hai lần một chỗ, và một trong những ứng cử viên hàng đầu cho cúp vàng thế giới như Bỉ sẽ càng giúp họ ý thức, giác ngộ điều đó trong đêm nay.

Đội hình dự kiến nhận định Bỉ vs Bồ Đào Nha:

Bỉ (4-3-2-1): Courtois - Kompany, Vertonghen, Alderweireld, Meunier - Witsel - Mertens, Hazard - De Bruyne, Carrasco - Lukaku.

Bồ Đào Nha (4-3-3): Lopes - Alves, Pepe, Pereira, Guerreiro - Carvalho, Adrien Silva, Joao Mario - Quaresma, Andre Silva, Ronaldo.

Dự đoán tỷ số nhận định Bỉ vs Bồ Đào Nha: 3-1

Gia Khoa (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục