Người Đức nuối tiếc vì vắng bóng “ngáo ộp” Ý ở World Cup 2018

HLV Joachim Loew chúc mừng Thụy Điển nhưng cũng luyến tiếc khi thêm một cường quốc bóng đá phải lỡ hẹn với ngày hội lớn nhất hành tinh.

HLV Joachim Loew chúc mừng Thụy Điển nhưng cũng luyến tiếc khi thêm một cường quốc bóng đá phải lỡ hẹn với ngày hội lớn nhất hành tinh.

Từ Hà Lan đến Chile, nhưng không gì sốc bằng Italia khi liệt kê những cường quốc bóng đá lỡ hẹn với kỳ World Cup 2018 trên đất Nga. Lần đầu tiên sau 60 năm, người Ý mới lại vắng mặt ở ngày hội lớn nhất hành tinh và sự thật này khiến giới mộ điệu vô cùng tiếc nuối cho nhà vô địch thế giới đến 4 lần này.

Nguoi Duc nuoi tiec vi vang bong ngao op Y o World Cup 2018 hinh anh
Italia vắng bóng ở World Cup lần đầu tiên sau 60 năm

Tâm trạng chung không chừa một ai, kể cả người Đức dù biết rằng họ kỵ Italia ra sao. Xuyên suốt chiều dài lịch sử, Die Mannschaft chưa khi nào có thể giành chiến thắng trước Azzurri sau 9 lần gặp nhau ở các giải đấu lớn. Tứ kết Euro 2016 năm ngoái mới là lần đầu tiên Đức có thể loại Ý khỏi cuộc chơi nhưng cũng chỉ sau loạt đấu súng luân lưu cân não.

Chia sẻ luyến tiếc của HLV Joachim Loew: “Tôi cảm thấy buồn cho Italia bởi họ luôn là một phần quan trọng của World Cup. Tương tự nếu Đức, Pháp, Brazil hay Argentina vắng mặt, tôi cứ thấy thiếu thiếu cái gì đó khi không có sự góp mặt của tuyển Ý. Tôi cũng dành sự tôn trọng lớn dành cho các cầu thủ như Buffon De Rossi hay Bonucci…, họ thực sự là những ngôi sao đẳng cấp.”

“Như De Rossi vậy, cậu ấy thậm chí từ chối vào sân khi đội nhà cần tăng cường hàng tiền đạo hơn. Đối với tôi, đó là sự vĩ đại hiện diện cho cả tập thể Italia. Dù sao, tôi cũng xin chúc mừng Thụy Điển và tấm vé World Cup thực sự là thành quả xứng đáng dành cho họ. Tôi cũng xem trận đấu đó, họ phòng ngự rất kiên cường và chiến đấu hết mình.”

Đầu tháng 12 tới đây ở điện Kremlin tại thủ đô Moscow, lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2018 sẽ chính thức được tổ chức.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.