Huyền thoại Đức đánh giá những thủ môn xuất sắc nhất World Cup 2018

Chia sẻ quan điểm của Oliver Kahn về các hậu bối Hugo Lloris, Thibaut Courtois, Danijel Subasic và Jordan Pickford sau một giải đấu trên đất Nga đáng nhớ của những người gác đền.

World Cup 2018 khép lại với sự tôn vinh nhất định dành cho bóng đá tấn công, với những thực tế không biết nói dối như 63/64 trận đấu có bàn thắng, cả 32 đội tuyển tham dự đều ghi ít nhất hai bàn, cũng như ghi nhận giải đấu có số bàn thắng nhiều thứ nhì trong lịch sử sau các năm 1998 và 2014.

Huyền thoại Oliver Kahn đánh giá các thủ môn ở World Cup 2018 hình ảnh

Huyền thoại Oliver Kahn đánh giá các thủ môn ở World Cup 2018

Mặc dù vậy, bản thân các thủ môn vẫn có chỗ đứng vững chắc trong lòng giới mộ điệu với những màn trình diễn ấn tượng của mình trong khung gỗ. Chính thế mà Oliver Kahn, người gác đền từng giành cả Găng Tay Vàng lẫn Quả Bóng Vàng ở World Cup 2002, đã lựa chọn ra những hậu bối xuất sắc nhất để đánh giá, bao gồm chính số một của 4 đội tuyển lọt vào bán kết Pháp, Bỉ, Croatia và Anh.

Phát biểu của huyền thoại bóng đá Đức: “Hugo Lloris là một trong những thủ môn hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Không chỉ là tài năng với đôi tay, cậu ấy còn thực sự chơi dâng cao rất chủ động và có tiếng nói quan trọng trong việc chỉ đạo hàng phòng ngự.”

“Thibaut Courtois thì đặc biệt xuất sắc trong những tình huống đối mặt 1v1 cũng như kiểm soát bóng trong chân. Danijel Subasic đã chứng tỏ khả năng bắt penalty thiên bẩm của mình bằng sự tự tin và kinh nghiệm, bản lĩnh.”

“Mặc dù vậy, tôi ấn tượng nhất với Jordan Pickford bởi cũng khá lâu rồi đội tuyển Anh mới có một thủ môn đáng tin cậy như vậy, bất chấp sự non kinh nghiệm hay tất nhiên cả chiều cao 1m85 hạn chế của cậu ấy. Cậu ấy có phản xạ thật tuyệt vời và tôi tin tiềm năng phát triển vẫn sẽ còn nữa, nhất là khi nếu khả năng chơi chân của cậu ấy được khai thác triệt để trong lối chơi chung của đội bóng.”

Benjamin Pavard và những cái tên hóa rồng sau VCK World Cup 2018
Mỗi vòng chung kết EURO hay World Cup luôn giúp làng bóng đá thế giới phát hiện ra những ngôi sao chưa từng được khám phá. Và giải đấu năm nay cũng có những...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.