HLV Kiatisak mạnh miệng thách thức đại gia Saudi Arabia

Tuyển Thái Lan của HLV Kiatisak Senamuang cho thấy rõ quyết tâm mạnh mẽ trước cuộc tiếp đón Saudi Arabia tại vòng loại thứ ba của World Cup 2018, khu vực châu Á.

Tuyển Thái Lan của HLV Kiatisak Senamuang cho thấy rõ quyết tâm mạnh mẽ trước cuộc tiếp đón Saudi Arabia tại vòng loại thứ ba của World Cup 2018, khu vực châu Á.

Cơ hội giành vé dự World Cup 2018 của tuyển Thái Lan rất mong manh. Họ mới có 1 điểm sau 5 trận. Tình cảnh hiện tại buộc nhà vô địch AFF Cup 2016 phải giành 3 điểm trước Saudi Arabia (23/3) mới có thể tiếp tục cuộc phiêu lưu. Lượt đi, Thái Lan thua sát nút 0-1 trước đại diện Trung Đông.

Trước giờ G, HLV Kiatisak lên tiếng kêu gọi cổ động viên phủ kín sân Rajamangala bởi điều này sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho chủ nhà, đồng thời dọa nạt đối thủ. Sức chứa sân Rajamangala lên tới 50.000 chỗ ngồi. Đây là chỗ dựa tinh thần của Thái Lan trong các trận đấu lớn.
HLV Kiatisak manh mieng thach thuc dai gia Saudi Arabia hinh anh
Thầy trò Kiatisak sẵn sàng trước trận gặp Saudi Arabia.


Về lực lượng, Thái Lan đón tin vui khi hậu vệ trái Theerathon Bunmathan đã trở lại tập luyện vào tuần rồi. Năm nay 27 tuổi, Theerathon là thủ quân kiêm trụ cột tuyển Thái Lan. Anh đã chơi 43 trận từ năm 2010 và ghi 5 bàn. Sự trở lại của cầu thủ này khiến HLV Kiatisak rất hài lòng.

Ông nói: "Thật tuyệt khi Theerathon có thể hội quân cùng đồng đội. Chúng tôi chỉ có vài ngày ngắn ngủi sắp tới để chuẩn bị cho trận gặp Saudi Arabia. Đối thủ đã tới Thái Lan vào thứ 6 và bước vào tập luyện ngay. Điều đó cho thấy họ rất bận rộn và hoàn toàn nghiêm túc".

Trên bảng xếp hạng FIFA tháng 3/2017, Saudi Arabia đứng thứ 5 tại châu Á, còn Thái Lan hạng 18. Khác biệt về thứ bậc giúp Saudi Arabia được đánh giá cao hơn Thái Lan. Tuy nhiên, HLV Kiatisak không hề lo sợ. Ông tự tin tuyên bố: "Chúng tôi đã sẵn sàng và nghiên cứu họ kỹ lưỡng. Tôi tin sân Rajamangala sẽ trở thành hiểm địa với bất cứ đối thủ nào tới đây thi đấu.

Highlights trận Thái Lan 2-2 Australia Tối 15/11, Thái Lan đã có trận hòa 2-2 trước Australia ở sân nhà Rajamangala. Kết quả này giúp họ có điểm số đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018, khu vực châu Á.

Một sân vận động với khán đài được lấp kín người xem sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho chúng tôi. Saudi Arabia từ đó cũng không dễ dàng có được điểm số mong muốn. Thái Lan sẽ chơi tất tay. Chúng tôi không phải đội bóng dễ bị bắt nạt".

Lực lượng của tuyển Thái trước giờ G cũng tạo ra cho HLV Kiatisak sự thoải mái và quyết tâm cao độ. Ông hiện có 4 chân sút đang vào phom gồm Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn, Thana Chanabut và Sirod Chatthong.

"Họ toàn sở hữu phong độ cao hiện tại. Điều đó trở thành tín hiệu tích cực cho ĐTQG", HLV Kiatisak, vừa được gia hạn hợp đồng ở tuyển Thái Lan, nói.

Cũng theo chiến lược gia có biệt danh "Zico Thái", việc tiền vệ tài năng Chanathip Songkrasin đang duy trì được phong độ cao trong thời gian qua sẽ trở thành vũ khí bí mật mang đến hy vọng đánh bại Saudi Arabia của Thái Lan.

"Cậu ta (Chanathip), Prakit Deeprom và Chakkaphan Kaewprom có thể là những quân bài rất quan trọng trong trận đấu tới", nhà cầm quân 43 tuổi cho biết.

Tại bảng B của VL World Cup 2018, khu vực châu Á, Thái Lan xếp chót bảng, trong khi Saudi Arabia dẫn đầu với 10 điểm. Cuộc chạm trán giữa hai đội diễn ra lúc 19h00 ngày 23/3.

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.