Hitzlsperger: "Đây không phải ĐT Đức của chúng tôi"

Sau khi chứng kiến cú sốc tại VCK World Cup 2018, cựu danh thủ Thomas Hitzlsperger lý giải nguyên nhân ĐT Đức thất bại ở giải đấu này.


Đức ê chề về nước
 

Trong một bài viết trên tờ Guardian, cựu tuyển thủ Đức Hitzlsperger đã chia sẻ về lý do đội tuyển quê hương thất bại. Dưới đây là những ý chính trong bài viết của anh.
 
“Người Đức không lạ với những thất bại. Chúng tôi đã trải qua điều đó, và sẽ còn thua trong tương lai – nhưng những gì mọi người chứng kiến tại World Cup, đó không phải ĐT Đức. Một bất ngờ, một sự thất vọng cực lớn, và tôi đang hoàn toàn trống rỗng khi viết những dòng này.
 
Sau chiến thắng ấn tượng trước Thụy Điển, tôi mong chờ ĐT Đức sẽ trình diễn một mặt tươi sáng hơn trước Hàn Quốc, chờ màn trình diễn tràn đầy sinh lực và sẵn sàng giành chiến thắng của các cầu thủ. Nhưng rồi, đây không phải ĐT Đức mà chúng ta chứng kiến trong nhiều năm nay.
 
Điều gì xảy ra vậy? Thật khó xác định nguyên nhân, nhưng sự tự mãn của các cầu thủ là một vấn đề thực sự. Đức đã chơi kém trong 2 trận giao hữu trước giải đấu, với Áo và Saudi Arabia. Để suy nghĩ về điều đó, rõ ràng tình trạng này đã tồn tại trong một thời gian dài.

Hitzlsperger lý giải nguyên nhân ĐT Đức thất bại

Hitzlsperger lý giải nguyên nhân ĐT Đức thất bại


Nhưng không ai lo lắng vì Joachim Low luôn chứng tỏ mình trong các giải đấu lớn. Dù vậy, điều này không đúng tại Nga. Chúng ta cần một sự cải tổ toàn diện. Những thế hệ tiếp theo cần được đào tạo, khi những cầu thủ cũ đang bước sang giai đoạn cuối sự nghiệp.
 
Tôi biết rằng có rất nhiều tranh cãi về việc loại Leroy Sane, sau mùa giải tuyệt vời của cậu ấy ở Man City. Đối với tôi, đó là một cầu thủ cần được triệu tập trở lại ngay lập tức. Đó là hình mẫu mà Đức cần trong tương lai, trẻ trung, tốc độ và nguy hiểm.
 
Về những cầu thủ lớn tuổi – tôi đặc biệt thất vọng với Muller. Cậu ấy có phong độ nghèo nàn từ đầu đến cuối, và cần cải thiện ngay lập tức. Sau đó là HLV trưởng, chúng ta cần xác định rõ động lực của Joachim Low. Nếu có thể, ông ấy nên tiếp tục công việc, nếu không chúng ta cần một người mới.
 
Đây là một ngày kỳ lạ ở Đức, khi chúng tôi không quen thuộc với điều này – ĐT quốc gia loại ngay từ vòng bảng” – Hitzlsperger lý giải nguyên nhân ĐT Đức thất bại.
 
Hummels: Đức đã chơi tệ dần đều từ năm 2017
Mats Hummels cho rằng việc đội tuyển Đức bị loại là điều không khó hiểu khi đội bóng đã chơi tệ dần từ năm 2017.
Tổng hợp: Hàn Quốc 2-0 Đức (Bảng F World Cup 2018)
World Cup 2018 chứng kiến cú sốc lớn nhất từ đầu giải khi Đức để thua Hàn Quốc với tỷ số 0-2 ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng.
Nguyệt Anh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.