Đại chiến Bỉ vs Anh tại World Cup 2018: Người trong cuộc nói gì?

Một trong những trận đấu đáng mong chờ nhất tại vòng bảng World Cup 2018 là màn so tài giữa hai nền bóng đá hàng đầu châu Âu là Bỉ vs Anh.

Một trong những trận đấu đáng mong chờ nhất tại vòng bảng World Cup 2018 là màn so tài giữa hai nền bóng đá hàng đầu châu Âu là Bỉ vs Anh.

 
Lá thăm định mệnh khiến Bỉ và Anh nằm chung bảng B tại VCK World Cup 2018. Với việc Panama và Tunisia bị đánh giá thấp hơn hẳn, cuộc so tài giữa hai đại diện của châu Âu được cho là mang tính quyết định với ngôi đầu bảng B, còn suất đi tiếp nếu không có gì bất ngờ sẽ thuộc về Bỉ và Anh.
 
Gareth Southgate va Roberto Martinez san sang cho lan doi dau nhau tai World Cup 2018.
Gareth Southgate và Roberto Martinez sẵn sàng cho lần đối đầu nhau tại World Cup 2018.

Đây cũng là cặp đấu nhiều duyên nợ khi một loạt trụ cột của ĐT Bỉ đang chơi bóng tại Anh như Romelu Lukaku, Marouane Fellaini (Man Utd), Eden Hazard (Chelsea), Kevin De Bruyne, Vincent Kompany (Man City), Divock Origi (Liverpool),...Ngay cả HLV trưởng ĐT Bỉ, Roberto Martinez cũng từng có quãng thời gian làm việc rất lâu tại xứ sở sương mù.
 
Việc rơi vào bảng đấu thực tế không quá khó khiến cả hai HLV Gareth Southgate (Anh) và Roberto Martinez khá thoải mái. Dù vậy, HLV Southgate không dám coi thường những đội bóng bị đánh giá thấp hơn trong bảng: "Chúng tôi phải chơi tốt trước những đội bóng bị đánh giá thấp để đánh bại họ. ĐT Anh phải có sự chuẩn bị cho mọi trận đấu".
 
"Trận đấu với Tunisia khiến tôi nhớ lại ký ức tại World Cup 1998 khi chúng tôi đánh bại họ trong trận mở màn tại Marseille. Đó là điều tuyệt vời, là trận đấu mà tôi vẫn nhớ sau nhiều năm. Chúng tôi không biết nhiều về Panama nhưng ở thời điểm này, còn vài tháng nữa để chuẩn bị. Còn tất nhiên, Bỉ là một đối thủ thú vị".
 
HLV Roberto Martinez khá hào hứng trước viễn cảnh đối đầu với ĐT Anh: "Như mọi người nói, bóng đá là một khía cạnh của cuộc sống. Tôi đã sống gần 21 năm trong bầu không khí bóng đá tại Anh. Đây là một lá thăm rất đặc biệt".
 
Khi được đề cập đến việc ĐT Bỉ đang sở hữu những cầu thủ được đánh giá là "thế hệ vàng", HLV Roberto Martinez đầy tự tin: "Công bằng mà nói, chúng tôi sở hữu đội hình thực sự có sức cạnh tranh. Các cầu thủ đều đang ở độ chín trong sự nghiệp. 

Cac bang dau tai World Cup 2018.
Các bảng đấu tại World Cup 2018.
Châu Âu với VCK World Cup 2018: Nín thở chờ nội chiến
Không có bảng tử thần đúng nghĩa nhưng vòng bảng World Cup 2018 vẫn rất đáng chờ đợi với những cuộc nội chiến thú vị của lục địa già.

N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.