Bản quyền World Cup 2018: Không chỉ Việt Nam chê đắt

Ở thời điểm chỉ còn chưa đầy 30 ngày nữa, VCK World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh tại nước Nga, rất nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam vẫn chưa thể sở hữu bản quyền truyền hình giải đấu này chỉ với lý do là giá quá đắt.

Nhiều quốc gia không thể mua bản quyền World Cup 2018

Có thể nói mỗi VCK World Cup luôn là ngày hội bóng đá thu hút sự quan tâm đặc biệt của NHM bóng đá trên khắp hành tinh bởi quy tụ rất nhiều ngôi sao của nhiều nền bóng đá trên thế giới.

Tuy nhiên, sau những sự gia tăng phi mã giá trị cầu thủ trong những năm qua, mức phí bản quyền truyền hình các giải đấu cũng vì thế mà tăng chóng mặt. Nếu như trước đây các giải đấu có sức hút lớn như EURO, World Cup hay Champions League, các quốc gia đều có thể mua dễ dàng thì bây giờ họ đã phải cân nhắc lại để tránh bị ‘lỗ vốn’ bởi giá bản quyền quá đắt.

Bản quyền World Cup 2018 Không chỉ Việt Nam chê đắt hình ảnh
Nhiều quốc gia không thể mua bản quyền World Cup 2018 vì quá đắt đỏ

Năm nay, khi mà VCK World Cup 2018 đã cận kề, rất nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam vẫn chưa thể sở hữu bản quyền giải đấu này. Nếu như đài truyền hình VTV đang đàm phán để có thể mang World Cup 2018 về Việt Nam với mức giá phải chăng nhất thì đã có không ít quốc gia tuyên bố sẽ không mua bản quyền giải đấu này.

Trong số những quốc gia không thể xem World Cup 2018 vì bản quyền quá đắt có quê nhà của cựu danh thủ Andriy Shevchenko. Đài truyền hình quốc gia Ukraine đã tuyên bố không mua bản quyền World Cup 2018 vì quá đắt đỏ.

"Chúng tôi sẽ không phát sóng vì bản quyền giải đấu có giá nhiều triệu USD. Đây là thương vụ quá lớn và là quyết định quá khó khăn. Nếu bạn hỏi chúng tôi có khả năng phát sóng World Cup 2018 hay không thì câu trả lời rõ ràng là không", ông Zurab Alasania, giám đốc đài này chia sẻ.

Ukraine không phải là trường hợp duy nhất không thể xem World Cup ở châu Âu khi gần đó, Luxembourg nhiều khả năng cũng là quốc gia nói không với bản quyền Wolrd Cup 2018 vì mức giá quá cao nên không thể thu hồi vốn.

Bên cạnh các nước châu Âu thì một số nước tại Trung Đông cũng có thể sẽ ‘đứng ngoài cuộc chơi’. Được biết, một doanh nghiệp Qatar đã độc quyền phát sóng giải đấu này trên toàn bộ lãnh thổ Trung Đông và Bắc Phi.

Nó cũng đồng nghĩa người hâm mộ tại các quốc gia này sẽ phải trả khoản phí không hề nhỏ để được xem World Cup. Và điều này khiến nhiều đài truyền hình QG không thực sự mặn mà với giải đấu sắp diễn ra tại nước Nga sắp tới.

Việt Nam “thi gan” với bản quyền VCK World Cup 2018: Vì đâu nên nỗi?
Bản quyền World Cup 2018: Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, VCK World Cup 2018 sẽ diễn ra song ở thời điểm này, các đài truyền hình tại Việt Nam vẫn chưa thể có...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.