Dẫn lối Argentina vượt cửa tử, Messi nguôi ngoai nỗi đau quá khứ

Thêm một lần hóa thánh sống và cứu rỗi cả đất nước, siêu sao 30 tuổi tạ ơn Chúa và khẳng định đây là ngày trọng đại nhất sau 3 trận chung kết thất bại liên tiếp trong 3 năm qua.

Thêm một lần hóa thánh sống và cứu rỗi cả đất nước, siêu sao 30 tuổi tạ ơn Chúa và khẳng định đây là ngày trọng đại nhất sau 3 trận chung kết thất bại liên tiếp trong 3 năm qua.

16 năm không biết mùi chiến thắng trên đất Ecuador với bầu không khí loãng toẹt ở độ cao 2850m so với mực nước biển, Argentina như thể để dành tất cả cho màn trình diễn hồi sinh đúng lúc giúp họ vượt qua cửa tử và đoạt tấm vé trực tiếp tham dự World Cup 2018 ở Nga mùa hè năm sau.

Dan loi Argentina vuot cua tu, Messi nguoi ngoai noi dau qua khu hinh anh
Leo Messi giải cứu Argentina khỏi cửa tử và đường hoàng tham dự World Cup 2018

Không còn có thể là ai khác, Lionel Messi một lần nữa trở thành người hùng dân tộc với cú hat-trick bàn thắng siêu hạng để ấn định tỷ số 3-1. Sau màn hóa thánh sống và cứu rỗi cả đất nước đó, siêu sao 30 tuổi của Argentina tạ ơn Chúa và khẳng định đây là ngày trọng đại nhất của bóng đá Argentina sau 3 trận chung kết thất bại liên tiếp trong 3 năm qua, nỗi đau đớn kéo dài từ World Cup 2014 đến 2 kỳ Copa America sau đó.

“Luôn tồn tại nỗi sợ hãi vô hình mỗi khi Argentina phải thi đấu ở Ecuador. May mắn thay, chúng tôi đã giữ được sự bình tĩnh cần thiết, phản ứng bản lĩnh để ghi bàn và giành chiến thắng. Quan trọng là nhiệm vụ khó khăn đã được hoàn thành. Tất cả chúng tôi đều phải tạ ơn Chúa đã phù hộ.”

“Những gì đã xảy ra sau những kỳ World Cup và Copa America vừa rồi thực sự là bất công đối với cả Argentina. Chúng tôi đã bị tổn thương rất nhiều, bị chỉ trích và phải cách ly với báo chí. Chính vì vậy, chiến thắng này càng trở nên trọng đại hơn khi nó như lời khẳng định đáp trả dư luận.”

“Nó cũng giúp chúng tôi nhận ra rằng mình cần nhau như thế nào trong những thời khắc khó khăn, rằng đoàn kết là sức mạnh và chúng tôi đã làm được. Từ giờ tới mùa hè năm sau sẽ là khoảng thời gian để chuẩn bị lực lượng và chắc chắn, chúng tôi sẽ còn lớn mạnh hơn ngày hôm nay.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.