Argentina chính thức sa thải HLV Bauza

Cuối cùng thì sự kiên nhẫn của người Argentina cũng chấm dứt với HLV Bauza, sau những thành tích bết bát tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Cuối cùng thì sự kiên nhẫn của người Argentina cũng chấm dứt với HLV Bauza, sau những thành tích bết bát tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

LĐBĐ Argentina (AFA) vừa chính thức thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận với HLV Bauza về việc chấm dứt hợp đồng giữa hai bên. Đó cũng là xác nhận của chủ tịch AFA, ông Claudio Tapia. Như vậy, chỉ sau hơn 8 tháng cầm quân, chiến lược gia 59 tuổi này đã bị sa thải và đó là quyết định không khiến bất cứ ai cảm thấy ngỡ ngàng. Argentina đang chỉ đứng ở vị trí thứ 5 trong hành trình giành vé dự VCK World Cup 2018. Đây là thứ hạng sẽ khiến họ phải tham dự trận play-off liên lục địa.

HLV Bauza da khien Argentina dung truoc nguy co khong duoc du World Cup 2018
HLV Bauza đã khiến Argentina đứng trước nguy cơ không được dự World Cup 2018

HLV Edgardo Bauza được thông báo sẽ dẫn dắt ĐT Argentina kể từ tháng 8/2016, thay thế cho người tiền nhiệm Tata Martino. Với kinh nghiệm dẫn dắt nhiều năm tại Nam Mỹ, ông được kỳ vọng sẽ giúp Argentina trở nên tươi mới và mạnh mẽ hơn, sau 3 năm liên tiếp chỉ về nhì ở những giải đấu lớn (World Cup 2014, Copa America 2015, Copa America Centenario).

Tuy nhiên, sau khởi đầu suôn sẻ với thắng lợi trước Uruguay tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, HLV Bauza đã có chuỗi trận đấu không thành công, với 2 trận hòa trên sân của Venezuela và Peru. Kế đó là 2 trận toàn thua trước Paraguay và Brazil. Những tưởng họ có thể gượng dậy được sau 2 thắng lợi trước Colombia và Chile, nhưng một lần nữa Argentina lại thi đấu bạc nhược và gục ngã 0-2 tại Bolivia. Đó cũng là trận đấu cuối cùng trên cương vị cầm quân của HLV Bauza với Albiceleste.

Hiện tại, AFA vẫn chưa thông báo danh tính người sẽ kế nhiệm HLV Bauza, nhưng theo nhiều nguồn tin, HLV Jorge Sampaoli sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng, sau khi ông cũng không có nhiều thành công cùng với CLB Sevilla hiện tại. Đích thân nhà cầm quân người Argentina này cũng từng thừa nhận rằng ông muốn làm việc cùng Lionel Messi. Tuy nhiên, ưu tiên số một của AFA vẫn là HLV Diego Simeone, người đang dẫn dắt Atletico Madrid, cho dù khả năng này rất khó trở thành hiện thực.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.