Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

World Cup tiếc Bale hơn là Ibra!

Thứ Sáu 07/03/2014 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

World Cup 2014 sẽ bớt đi sự thú vị khi thiếu Zlatan Ibrahimovic. Ibra không chỉ tài năng mà cá tính của anh cũng rất đặc biệt. Nhưng sự vắng mặt của Gareth Bale cũng đem lại một sự tiếc nuối không kém, thậm chí là lớn hơn. Bởi cùng với Cristiano Ronaldo, Leo Messi, và Neymar, Bale đang nằm trong số ít những cầu thủ đáng xem nhất hiện nay.

Họ là những người có thể làm nổ tung cả cầu trường bằng một pha solo ngoạn mục, yếu tố luôn tạo ra sự phấn khích lớn ở một giải đấu như World Cup.Và đó là thứ Bale đang có thừa mùa này.

bale
 

1. HLV của ĐT xứ Wales, Chris Coleman, thật thà thừa nhận rằng ông suýt chút nữa đã… xin chữ ký của cậu học trò sau trận thắng Iceland. “Cậu ấy quá tuyệt vời. Tôi gần như đã yêu cầu xin chữ ký của Bale khi hết trận. Đặc biệt hơn, cậu ấy vừa đá 10 hay 11 trận liên tiếp chỉ trong một thời gian ngắn cho Real Madrid”.

Thậm chí, Coleman tin rằng Bale sẽ còn xuất sắc hơn huyền thoại Ryan Giggs. “Tôi đã chơi bên cạnh Ryan Giggs và tôi luôn nói rằng anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi từng chứng kiến. Nhưng thành thật mà nói, tôi nghĩ Bale sẽ còn hay hơn. Giggs đã ghi vài bàn đẹp từ đá phạt nhưng Bale còn vượt qua 4 hoặc 5 hậu vệ đối phương rồi ghi bàn. Và cậu ấy làm điều đó một cách thường xuyên”.

Coleman không hề quá lời khi chứng kiến màn trình diễn của Bale trước Iceland, một đối thủ không hề dễ chơi. Bale tạo cơ hội cho James Collins và Sam Vokes ghi bàn trước khi tự mình lên tiếng bằng một “siêu phẩm”: bị hậu vệ đối phương đè suýt văng ra ngoài biên ngang nhưng Bale vẫn thoát ra được và bứt tốc từ sân nhà tới vòng cấm địa đối phương rồi ghi bàn.

2. Nhưng sự thăng hoa của Bale chỉ là sự tiếp nối những gì mà siêu sao người xứ Wales đang thể hiện ở Real Madrid. Trước khi có pha solo tung lưới Iceland, Bale cũng đã làm được điều tương tự ở Real Madrid khi anh vượt qua 4 cầu thủ Schalke rồi ghi bàn ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Với Bale, ghi những bàn thắng đẹp đã là thói quen của anh, từ Tottenham, Real Madrid cho tới ĐT xứ Wales.

Nhưng càng chứng kiến Bale chơi bóng, người ta lại càng tiếc nuối khi “GB11” sẽ không được góp mặt ở World Cup. Và có lẽ Bale sẽ chẳng bao giờ có cơ hội bởi ĐT xứ Wales của anh quá yếu, giống như những gì đã xảy ra với Giggs. Một người được đánh giá là ngang ngửa với Ronaldo, Messi, Neymarvà giỏi hơn Giggs đương nhiên không thể vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, nhưng đó lại đang là bi kịch với Bale.

3. Saeed Al-Owairan là một cầu thủ hoàn toàn vô danh của Saudi Arabia. Nhưng khi đề cập tới những bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử World Cup, gần như tất cả sẽ nhớ tới Al-Owairan với pha lập công vào lưới Bỉ trên đất Mỹ năm 1994: một pha solo từ khoảng cách 2/3 sân, vượt qua tất cả cầu thủ đối phương rồi ghi bàn. Đó là một khoảnh khắc đáng nhớ trong lịch sử World Cup, giống như bàn thắng của Diego Maradona vào lưới tuyển Anh tại Mexico 1986.

World Cup là một giải đấu như vậy. Nó luôn tôn vinh những khoảnh khắc đặc biệt đó.Khoảnh khắc mà một cá nhân làm nên điều kỳ diệu bởi nỗ lực của bản thân anh ta. Nhưng vắng Bale, cơ hội để được chiêm ngưỡng một pha bóng như vậy sẽ giảm đi trông thấy. Ibra đã ghi rất nhiều bàn thắng đẹp nhưng chưa bao giờ anh có thể độc diễn từ giữa sân và ghi bàn như Bale. Vì thế, World Cup có thể sẽ tiếc Bale hơn là Ibra.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X