Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

World Cup còn 58 ngày: Liverpool là tuyển Anh mini

Thứ Tư 16/04/2014 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã từ rất lâu rồi Liverpool mới lại đóng góp nguồn nhân lực chủ đạo cho đội tuyển Anh tham dự một sân chơi lớn.

Ông Roy Hodgson, HLV trưởng đội tuyển Anh và trợ lý Ray Lewington cuối tuần qua đã đến Anfield xem trận cầu tâm điểm Liverpool - Man City. Mục đích của chuyến đi rất rõ ràng, Hodgson muốn theo dõi màn trình diễn của các ngôi sao Anh quốc. Có tới 8 tuyển thủ Anh trong thành phần 2 đội, riêng Liverpool đóng góp 6 và Man City góp 2.

Nụ cười Roy Hodgson

Ông Hodgson đã rất hài lòng bởi đa số các cầu thủ Anh đều chơi tốt. Cuộc nổi dậy của Man City trong hiệp 2 có công lớn của James Milner, người đã vào sân đầu hiệp 2 và chơi rất ổn bên cánh phải, giúp “Man xanh” san bằng tỷ số sau khi bị dẫn 2 bàn. Raheem Sterling cũng chơi xuất sắc khi được HLV Brendan Rodgers bố trí ở đỉnh hàng tiền vệ kim cương Liverpool, chính tiền vệ 19 tuổi này mở tỷ số và giúp The Kop duy trì thế áp đảo suốt hiệp 1.

Gerrard, Henderson và Sterling là nòng cốt hàng tiền vệ tuyển Anh
Gerrard, Henderson và Sterling là nòng cốt hàng tiền vệ tuyển Anh

Trận đấu này Joe Hart đã để lọt lưới 3 lần nhưng không bàn nào có lỗi của anh. Hart ngược lại đã có màn thể hiện tốt, anh cản phá xuất sắc cú đánh đầu đầy uy lực của Steven Gerrard, một người cũng chơi khá hay khi thực hiện quả phạt góc cho Martin Skrtel ghi bàn và hoạt động rất năng nổ để ngăn chặn tuyến tiền vệ mạnh của Man City. Jordan Henderson dù bị thẻ đỏ cho tình huống chơi thô bạo nhưng trong đa số thời gian đã hoàn thành nhiệm vụ nhờ lối chơi nhiệt tình, đầy sức mạnh. Glen Johnson cũng có những tình huống dâng cao để phối hợp khoan vào cánh trái City.

Nhưng không phải tất cả các tuyển thủ Anh đều chơi hay, bởi một người rất được kỳ vọng là Daniel Sturridge đã thể hiện khá mờ nhạt. Tiền đạo 25 tuổi chơi khá mờ nhạt và tỏ ra thiếu sức mạnh, anh bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn trong hiệp đầu và có tình huống sút bóng khá ích kỷ trong hiệp 2 mà lẽ ra phải chuyền cho Luis Suarez. Sturridge bị rút khỏi sân sớm với lời giải thích là do chấn thương nhẹ.

Dù đã thăng hoa trong phần lớn mùa giải, Sturridge lại hụt hơi ở chặng cuối. Trước trận đấu với City, cựu cầu thủ Chelsea này cũng chơi tệ trong trận gặp West Ham. Và đó là mối lo lớn cho Roy Hodgson, người đã tin tưởng rằng anh sẽ là lời giải cho vấn đề thiếu hụt tiền đạo. Đã từ lâu rồi, “Tam sư” chỉ có một chân sút đẳng cấp duy nhất là Wayne Rooney, Sturridge bởi thế rất được kỳ vọng.

Bàn thắng ở đâu?

Một vấn đề khác của Sturridge đã được chỉ ra từ lâu, đó là anh có vẻ thích tác chiến độc lập trên hàng tiền đạo hơn là phối hợp. Chính HLV Rodgers cũng thừa nhận rằng Sturridge và Suarez không có sự ăn ý với nhau. Bởi thế, kể cả Sturridge có phục hồi phong độ trong thời gian tới, khả năng anh kết hợp được với đàn anh Rooney vẫn là dấu hỏi.

HLV Roy Hodgson bởi vậy có thể phải tách riêng Rooney và Sturridge, người này đá chính thì người kia dự bị. Tới đây thì một câu hỏi lại xuất hiện, đó là liệu chân sút của Liverpool có thể một mình gánh vác hàng công tuyển Anh được hay không. Sturridge từng ghi bàn duy nhất giúp Anh đánh bại Đan Mạch trong trận giao hữu tháng trước, nhưng anh cần thể hiện nhiều hơn thế.

Kỳ World Cup gần nhất ở Nam Phi là một thảm họa với tuyển Anh bởi phong độ kém cỏi của Rooney. Chân sút của Manchester United đã sa sút nhiều sau khi dính chấn thương mắt cá nặng trong trận đấu với Bayern Munich ở Champions League 2009-10, khiến anh không ghi được bàn nào ở vòng chung kết World Cup 2010 dù ở vòng loại lập công tới 9 lần. Rooney còn để lại hình ảnh xấu xí khi văng tục trước camera truyền hình.

Lần này, mối lo lại dấy lên khi Rooney tiếp tục chấn thương cũng trong một trận đấu tứ kết Champions League với Bayern khi chỉ còn 2 tháng nữa là bóng lăn ở Brazil. Tiền đạo của MU không thuộc mẫu cầu thủ có thể tìm lại phong độ nhanh chóng sau khi dứt một ca chấn thương. Chẳng hạn David Moyes hồi tháng 1 từng gửi Rooney tới Dubai với mong muốn khí hậu ấm áp sẽ giúp anh phục hồi phong độ sau vấn đề ở cơ háng, nhưng anh chỉ bắt đầu chơi tốt từ tháng 3.

Rooney luôn vô duyên với các giải đấu lớn của tuyển Anh: World Cup 2006 là chấn thương bàn chân, World Cup 2010 là vấn đề mắt cá, EURO 2012 là án treo giò 2 trận đầu. Sturridge được chờ đợi sẽ hỗ trợ Rooney và giúp “Tam sư” thay đổi vận mệnh. Nhưng giống như đàn anh, cầu thủ sinh ở Birmingham không thể duy trì thể lực trong thời gian dài.

Khác với Suarez, Sturridge hay bị đau và anh rất lo âu về sức khỏe của mình. Liverpool đã mời chuyên gia tâm lý Steve Peters (người từng hỗ trợ đội xe đạp Anh giành 8 HCV tại Olympic Bắc Kinh) về giúp anh vơi đi nỗi lo. Bác sĩ Peters cũng được mời theo đội tuyển Anh trong suốt chiến dịch World Cup sắp tới với mong muốn ông sẽ giúp các cầu thủ như Sturridge yên tâm thi đấu.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X