Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Thứ Năm 24/03/2016 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ đã bắt đầu bước vào giai đoạn khốc liệt khi các đội giành giật từng điểm một. Ông lớn Argentina là một trong những đội bóng khát điểm nhất vào lúc này khi mới chỉ có được 5 điểm sau 4 lượt đấu. Về phía Chile cũng không khá hơn sau thất bại trước Uruguay tại lượt đấu vào cuối năm ngoái. Vì thế trận Chile vs Argentina là cuộc chiến giữa những đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé tham dự VCK World Cup 2018. Thầy trò HLV Pizzi đang đứng trên đối thủ nhưng sẽ mất vị trí trong top 5 nếu thất bại vào hôm nay. Còn Messi và các đồng đội sau giai đoạn khởi đầu tệ hại đã có chiến thắng quý như vàng trước Colombia ở lượt đấu trước. Thêm 3 điểm vào hôm nay sẽ giúp Albiceleste trở lại nhóm dẫn đầu vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Trận Chile vs Argentina sẽ tái hiện lại trận chung kết Copa America 2015 vào năm ngoái. Nhưng ở lần tái ngộ này mọi thứ đã rất khác khi đội chủ nhà không còn giữ được phong độ tốt như trước. Những Sanchez, Vidal, Medel, Vargas đều đang chơi không tốt ở CLB. Minh chứng là thất bại nặng nề 0-3 trước Uruguay ở lượt đấu trước đã phơi bày nhiều điểm yếu của Chile. Về phía Argentina thì ngược lại khi các ngôi sao của Albiceleste đang có phong độ cực cao. Đặc biệt hôm nay đội khách sẽ có sự trở lại của đội trưởng Messi sau khi vắng mặt ở đợt tập trung trước vì chấn thương. Cùng với phong độ thăng hoa của Higuain, Di Maria, Banega thì thầy trò HLV Martino đủ khả năng để trả đủ món nợ tại Copa America 2015 trước Chile.

Truc tiep: Chile - Argentina
 

Cả HLV Pizzi của Chile và Martino đều gây khá nhiều bất ngờ với đội hình ra sân trong trận này. Bên phía đội bóng xứ Tango, đương nhiên Messi ra sân từ đầu bên cạnh Di Maria nhưng chân sút đang có phong độ cao là Higuain ngồi dự bị cho Aguero. Tại hàng thủ, 3 cầu thủ kinh nghiệm là Zabaleta, Demichelis và Mascherano đều không được ra sân từ đầu. Về phía đội chủ nhà cũng có sự xáo trộn về nhân sự khi ngôi sao Vidal không được đăng ký thi đấu. Như vậy mọi hy vọng của Chile trong trận này dựa cả vào tiền đạo đang thi đấu cho Arsenal là Alexis Sanchez.

Trước trận đấu với Argentina, LĐBĐ Chile đã bất ngờ sa thải HLV Sampaoli sau thất bại 0-3 trước Uruguay. Người lên thay thế là Juan Atonio Pizzi, cựu thuyền trưởng của Valencia. Dù là một HLV người Tây Ban Nha nhưng Pizzi lại có nhiều kinh nghiệm làm việc và thành danh ở Nam Mỹ khi dẫn dắn các CLB San Lorenzo, Rosario Central của Argentina và Universidad Católica ở giải Chile. Trước khi được chỉ định làm HLV trưởng của La Roja thì HLV Pizzi đã dẫn dắt CLB Leon của giải VĐQG Mexico. Vì thế, Sanchez và các đồng đội đang quyết tâm có một chiến thắng để có màn ra mắt hoàn hảo cho ông thầy mới.

Trước khi hai đội ra sân thi đấu, thủ thành Bravo đã được LĐBĐ Chile làm lễ vinh danh bởi đây là trận đấu thứ 100 của thủ thành này trong màu áo ĐTQG. Trong trận này Bravo cũng là đội trưởng của đội chủ nhà để chống lại người đồng đội ở Barca là Leo Messi, đầu tàu của Argentina. Trước khi thi đấu, hai đội cùng toàn bộ khán giả trên sân đã dành 1 phút tưởng niệm cho huyền thoại bóng đá Hà Lan và thế giới là Johan Cruyff vừa mới qua đời vào hôm qua vì bệnh ung thư tại thành phố Barcelona.

Trận đấu Chile vs Argentina khởi đầu bằng… 1 chấn thương từ trên trời rơi xuống với tiền vệ Fernandez của đội bóng áo đỏ ở ngay phút thứ 3. Không ai va chạm với tiền vệ đang khoác áo Fiorentina nhưng anh đỡ bóng sai tư thế dẫn tới chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, một sự thay đổi người bất đắc dĩ của chủ nhà trong những phút đầu. Người vào sân là Francisco Silva, và chính tiền vệ 30 tuổi này là người có pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu với cú sút xa cực căng từ ngoài vòng cấm ở phút thứ 7. 2 phút sau, Messi mở đầu pha phản đòn sắc bén cho đội khách bằng cú đi bóng tốc độ quen thuộc. Đường chuyền của El Pulga cho Di Maria là rất đẹp nhưng tiền vệ đang khoác áo PSG lại dứt điểm quá thiếu chính xác.

Argentina nhanh chong lat nguoc the co du bi dan ban truoc
Argentina nhanh chóng lật ngược thế cờ dù bị dẫn bàn trước

Trận đấu đang diễn ra thật sự hấp dẫn ngay từ khi giao bóng khi hai đội quá hiểu nhau nên tấn công ngay từ đầu chứ không đá thăm dò. Với một thế trận như vậy thì bàn thắng chỉ là vấn đề sớm muộn xảy ra. Và rồi, Chile là những người có được lợi thế trước từ bàn thắng của Gutiérrez. Dù có chiều cao khiêm tốn nhưng tiền vệ 26 tuổi băng vào đánh đầu cắt mặt sau cú đá phạt góc của Orellana làm tung lưới Romero ở phút thứ 11. Tuy nhiên lợi thế chưa được bao lâu thì đội chủ nhà đã bị thủng lưới ở phút 19. Pha tấn công tốt của Argentina với cú đi bóng táo bạo của Banega trong vòng cấm taoh điều kiện cho Di Maria tung ra cú cứa lòng đẹp mắt làm tung lưới Bravo. Điều đáng nói đây là một pha làm bàn kỹ thuật bằng chân phải rất hiếm gặp ở Di Maria.

Không chỉ bị san bằng tỷ số, Chile còn tiếp tục gặp bất lợi khi Diaz gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Như vậy là chỉ sau 20 phút thi đấu, đội chủ nhà phải có hai sự thay đổi người bắt buộc dù hai trường hợp bị đau của đội bóng áo đỏ đều không va chạm với ai. Và với lực lượng “thủng” như thế, Chile đã tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 25. Từ cú đá phạt không thành công của Banega, Messi vẫn biết cách kiến tạo để hậu vệ Mercado lên tham gia tấn công ghi bàn. Tình thế đã thay đổi quá nhanh trong nửa đầu hiệp 1, từ việc bị dẫn bàn thì giờ Messi và các đồng đội có thể ung dung thi đấu.

Sau khi có được bàn thắng dẫn lại 2-1, Argentina đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Đội hình Albiceleste cũng được kéo về sâu bên phần sân nhà. Rõ ràng đây là đối sách hợp lý của thầy trò HLV Martino khi họ đang phải đá trên sân khách trước đối thủ khó chơi là Chile. Các cầu thủ áo sọc trắng xanh đang thể hiện ý đồ chơi phòng ngự phản công, tận dụng sự nôn nóng của chủ nhà. Vì thế dù là đội cầm nhiều bóng nhưng Chile lại không tạo được cơ hội. Pha bóng nguy hiểm nhất trong những phút còn lại của hiệp 1 đều thuộc về Argentina. Phút 40, Aguero bỏ lỡ cơ hội lập công khi đánh đầu cận thành trong thế không bị ai kèm nhưng thiếu chính xác. Ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Gutierrez bên phía Chile thử vận may bằng 2 cú sút xa liên tiếp ngoài vòng cấm khá tốt nhưng không đi vào khung thành của Romero. Sau tình huống này thì trọng tài cũng nổi còi khép lại 45 phút đầu tiên.

Messi chua thi dau noi bat nhung Argentina van dang dan sau hiep 1
Messi chưa thi đấu nổi bật nhưng Argentina vẫn đang dẫn bàn sau hiệp 1

Đầu hiệp 2, Argentina cho thấy rõ ý đồ chơi tâm lý chiến để khiến Chile nôn nóng. Thầy trò HLV Martino ra sân muộn hơn quy định khiến trọng tài phải vào tận đường hầm nhắc nhở. Ở trên sân thì các CĐV chủ nhà liên tục la ó. Ngay ở phút 46, thủ thành Romero đã… câu giờ và phải nhận thẻ vàng, 2 phút sau tới lượt trung vệ Mori nhận án phạt tương tự của trọng tài. Có thể thấy rõ kế hoạch của Albiceleste nhằm khiến Chile dao động về tâm lý, dồn lên tấn công và bộc lộ khoảng trống bên phần sân nhà để những sát thủ như Messi, Aguero và Di Maria khai thác. Tuy nhiên khi ý đồ của Martino chưa thành công thì Argentina suýt bị thủng lưới. Từ pha đi bóng và kiến tạo của Beausejour, Sanchez đã có cơ hội dứt điểm cận thành rất nguy hiểm nhưng tiếc là bóng đã đi cao hơn khung gỗ của Romero.

Argentina mưu mẹo nhưng Chile cho thấy họ không phải đội bóng ngây thơ. Thầy trò HLV Pizzi vẫn rất bình tình triển khai thế trận chứ không quá nôn nóng. Và đội chủ nhà thiếu chút nữa có được bàn gỡ hòa ở phút 60 với cú đá cực tốt của Orellana từ ngoài vòng cấm. Một pha cứa lòng đẹp mắt mà Romero đã phải bay người hết cỡ cứu thua cho đội khách. Phút 64, Argentina có một pha đáp trả gần như tương tự với nỗ lực cá nhân của Aguero. Một tình huống mà tiền đạo đang khoác áo Man City đi bóng từ cánh trái vào trong và cứa lòng hiểm hóc nhưng bóng lại đi chệch khung gỗ trong gang tấc. Sau tình huống này thì số 11 cũng rời sân để nhường chỗ cho Higuain.

Chile bat luc trong viec tim ban go hoa
Chile bất lực trong việc tìm bàn gỡ hòa

Phút 70, Chile có sự thay đổi người cuối cùng nhằm thay đổi cục diện trận đấu. Tiền đạo Pinilla được vào sân thay Rabello chơi thất vọng. Và chân sút số 9 gần như ngay lập tức để lại dấu ấn với cú đá làm rung mép ngoài mành lưới của Romero. Chắc chắn trong ít phút sắp tới, Chile sẽ tấn công dồn dập về phía khung thành của Argentina. Tuy nhiên đây là lúc mà đội hình chủ nhà đã dâng lên rất cao, sự mạo hiểm cũng cao hơn.  Phút 76, tiền vệ Francisco Silva thử vận may bằng cú sút xa khá bất ngờ từ ngoài vòng cấm. Một pha bóng mà Romero đã đứng chôn chân nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong 10 phút cuối, Chile gặp khó khi Argentina siết chặn đội hình để bảo vệ thành quả. Ở mặt ngược lại, đội khách sẵn sàng tung ra các pha phản đòn khi có cơ hội. Phút 83, cầu thủ vào thay người Lavezzi có cơ hội cực tốt để ghi bàn sau đường kiến tạo của Messi nhưng cầu thủ đang chơi ở giải Trung Quốc quá thiếu tinh tế trong pha xử lý sau đó. Về phía đội chủ nhà, mọi hy vọng đều dồn vào cái đầu của Pinilla trong các pha không chiến. Tuy nhiên Otamendi và Mori đã rất chủ động trong các pha ngăn cản. Phút 90, Chile có cơ hội không tồi để gỡ hòa khi được hưởng một quả đá phạt ở đầu vạch 16m50 nhưng Sanchez đã thực hiện không tốt. Bỏ lỡ chút hy vọng cuối cùng của chủ nhà trong trận này. Argentina đã giữ được thành quả dẫn 2-1 trong hiệp 1 để có được 3 điểm quan trọng. Một chiến thắng giúp Albiceleste vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.   

Đội hình ra sân
Chile: Bravo, Isla, Medel, Jara, Mena, Díaz, Gutiérrez, Fernández, Orellana, Beausejour, Alexis Sánchez.
Argentina: Romero, Mercado, Otamendi, Funes Mori, Rojo, Biglia, Kranevitter, Banega, Messi, Aguero, Di María.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X