Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Thứ Ba 29/03/2016 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Sau 5 lượt đấu đầu tiên, Bolivia đang là một trong hai đội bóng thi đấu kém cỏi nhất tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ với 4 trận thua và chỉ có 1 trận thắng trước đội cuối bảng Venezuela. Điều này không làm ai bất ngờ bởi phong độ trước đó của thầy trò HLV Baldivieso cũng là vô cùng kém cỏi, họ thua tới 13 trận, hòa 3 trong 20 trận gần nhất của mình. Hôm nay, Bolivia khó tránh khỏi thất bại, thậm chí là thua đậm bởi họ thiếu vắng tới 5 trụ cột vì chấn thương. Đội trưởng Zenteno bị treo giò, Morales dính chấn thương, Maldonado và Alberto Pinto bị kỷ luật nội bộ, còn tiền vệ Damian Lizio bận chuyện gia đình.



Còn về phía đội chủ nhà thi đang đầy đủ tinh binh cho trận đấu Argentina vs Bolivia. Tinh thần của thầy trò HLV Martino đang rất hưng phấn sau khi giành những thắng lợi trước hai đối thủ cực kỳ khó chơi là Colombia và Chile. Đặc biệt cú lội người dòng trước nhà ĐKVĐ Copa America 2015 cách đây 4 ngày đã giúp Albiceleste tìm lại được hình bóng ông lớn tại Nam Mỹ. Nếu vẫn cứ thi đấu như thời gian qua thì Messi và các đồng đội chẳng cần quá lo lắng về tấm vé dự VCK World Cup 2018 như cách đây 1 năm nữa.

Thầy trò HLV Martino đã chính thức chen chân vào top 5 sau trận thắng Chile ở lượt đấu trước. Hiện tại, họ chỉ còn kém đội nhì bảng Uruguay vỏn vẹn 2 điểm. Thêm một chiến thắng nữa sẽ giúp đội bóng áo sọc xanh trắng tiến một bước dài lên nhóm đầu BXH, đồng thời củng cố vị trí trong cuộc đua giành 4,5 vé dự VCK World Cup 2018. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của đội chủ nhà bởi họ quá mạnh so với Bolivia vào thời điểm này. Hàng công cực khủng với Messi, Higuain, Aguero, Di Maria, Lavezzi chưa biết ai đá chính nhưng dù Martino xếp đội hình như thế nào thì họ đều là “hung thần” trước khung gỗ của thủ môn Lampe.
 
Truc tiep: Argentina - Bolivia
 

Như vậy trong trận này, Argentina đã có đôi chút sự thay đổi so với cuộc gặp gỡ Chile cách đây 5 ngày. Cặp trung vệ Demichelis và Pinola được đá thay Otamendi và Mori không được thi đấu vì bị treo giò, hai cánh vẫn là Mercado và Rojo. Hàng tiền vệ đón chào sự trở lại quan trọng của tiền vệ Mascherano sau khi không được đăng ký thi đấu ở trận trước bên cạnh Banega và Biglia. Trên hàng công hai cánh vẫn là Di Maria và Messi nhưng ở vị trí mũi nhọn đã là Higuain chứ không phải Aguero. Trong khi đó về phía Bolivia, việc thiếu vắng tới 5 trụ cột vì chấn thương khiến họ phải tung ra sân 3 cầu thủ mang họ Bejarano là Diego, Marvin và Danny. Thậm chí so với trận đấu gặp Colombia ở lượt đấu trước, HLV Baldivieso đã có tới 8 sự thay đổi so với đội hình xuất phát.

Đúng như dự đoán, Argentina dâng lên tấn công ào ạt ngay sau khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu và thiếu chút nữa có bàn thắng ở giây thứ…10. Higuain, Di Maria pressing quá nhanh khiến hàng thủ Bolivia lóng ngóng để mất bóng. Đường chuyền của El Pipita đã đưa “Thiên thần” vào thế đối mặt với thủ môn Lampe nhưng dứt điểm không thành công. Ngay sau đó là pha đệm bóng cận thành của Banega cũng chạm xà ngang ra ngoài. Một sự khởi đầu quá tưng bừng của đội chủ nhà và hứa hẹn một thế trận vượt trội của họ trước đội khách yếu bóng vía. Đến phút thứ 6, một cơ hội khác đến với chủ nhà sau pha đá phạt của Messi. Đội trưởng số 10 tung ra đường chuyền rất có ý đồ đưa Pinola vào thế không bị kèm nhưng đáng tiếc hậu vệ này đã không thể tung ra pha dứt điểm khi trước mặt chỉ còn lại thủ môn của Bolivia.

Những phút đầu tiên của trận đấu hoàn toàn thuộc về Argentina như dự đoán của nhiều người, Bolivia vừa yếu vừa thiếu nhiều trụ cột gần như không thể chạm bóng. Phút thứ 10, siêu sao Messi có cơ hội đầu tiên với cú ra chân rất nhanh ở đầu vạch 16m50, thủ thành Lampe có thoáng giật mình và phải cần tới 2 lần xử lý mới ôm gọm được bóng. Và với thế trận vượt trội thì điều gì đến cũng phải đến ở phút 20 của trận đấu. Messi thực hiện cú đá phạt nhanh khôn ngoan cho Higuain băng lên dứt điểm. Pha xử lý 1 chạm sở trường của tiền đạo Napoli đã loại bỏ thủ môn Lampe nhưng bị 1 hậu vệ Bolivia lùi về phá bóng trên vạch vôi. Tuy nhiên sau đó bóng lại tới chân số 9, và một đường chuyền thuận lợi giúp cho hậu vệ Mercado lập công khi trước mặt chỉ còn lại gôn trống.

Mercado mo ty so
Mercado mở tỷ số

Dù bị thủng lưới nhưng Bolivia không thể nào vùng lên tìm bàn gỡ được. Thế trận hoàn toàn nằm trong tay của đội chủ nhà Argentina. Phút 26, Messi thực hiện cú đá phạt thẳng ở cự li khoảng 25m về góc gần khiến thủ thành Lampe vất vả cản phá. Thế nhưng El Pulga không cần chờ lâu để có được bàn thắng cho mình trong trận này. Chỉ 3 phút sau, siêu sao đang chơi cho Barca đã gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà bằng cú đá phạt đền thành công. Trước đó là pha đi bóng kỹ thuật của Banega khiến hậu vệ Bolivia buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Với thế trận như thế này thì tỷ số 2-0 không có gì bất ngờ. Nếu vẫn chơi như thế này thì Albiceleste hoàn toàn có thể tái lập chiến thắng 5-0 và 7-0 như trong 2 trận gần nhất gặp người hàng xóm yếu bóng vía.

Ngay sau khi có được bàn thắng nhân đôi cách biệt, HLV Martino đã có sự thay đổi người đầu tiên khi Di Maria rời sân nhường chỗ cho Correa. Có vẻ như ngôi sao của PSG bị đau nhẹ và trong thế trận dễ dàng của Argentina thì không nhất thiết phải dùng “dao mổ trâu giết gà”. Với những người còn lại trên sân, Albiceleste vẫn đang thường xuyên có những pha lên bóng nguy hiểm về phía khung thành Bolivia. Phút 35, Messi đã lần thứ 2 đưa được bóng vào lưới của Lampe nhưng không được công nhận. Trước đó trợ lý trọng tài đã phất cờ báo hiệu bóng đã đi hết đường biên ngang sau pha kiến tạo của Banega.

Phút 42, Messi tiếp tục thử vận may ở một cú đá phạt từ cự li phải đến 30m. Bóng đi xoáy và rất khó chịu nhưng có vẻ như thủ môn Lampe đã phán đoán được ý đồ của EL Pulga nên chủ động cản phá. Sau đó khoảng 30 giây, siêu sao 28 tuổi lại đi bóng từ giữa sân qua hàng loạt hậu vệ áo xanh. Tưởng như sẽ có một pha phối hợp 1, 2 giữa Messi và Higuain, tuy nhiên tiền đạo đang chơi cho Napoli dứt điểm ngay cực tốt khiến thủ thành của Bolivia đứng chôn chân. May mắn cho đội khách là bóng đi chệch cột dọc chỉ vài cm. Ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Messi lại hăng hái lao vào đánh đầu từ đường tạt bóng của Mercado nhưng không thành công. Dù vậy thì tỷ số 2-0 là quá đủ cho đội chủ nhà sau 45 phút đầu tiên.

Messi gia tang cach biet tu cham phat den
Messi gia tăng cách biệt từ chấm phạt đền

Ngay đầu hiệp 2, Bolivia đã có hai sự thay đổi người liên tiếp trên hàng công nhằm cải thiện thế trận. Pereyra và Galindo được đưa vào sân thay Danny Bejarano và Campos. Tuy nhiên vấn đề của đội khách không hẳn là con người mà họ yếu hơn Argentina một cách toàn diện. Vì thế đội bóng áo xanh gần như không khác hình ảnh của họ trong hiệp 1 là bao. Bóng vẫn trong chân của Albiceleste và cơ hội đến thì cũng là từ đội chủ nhà. Phút 49, Messi băng vào đánh đầu dũng mãnh sau đường chuyền của Mercado bên cánh phải. May cho đội khách là pha dứt điểm căng nhưng không đi vào lưới.

Đã dẫn trước 2 bàn nhưng Argentina không có dấu hiệu cho thấy họ muốn dừng lại. Những ngôi sao đắt giá bên phía đội chủ nhà đều muốn tận dụng cơ hội này để ghi bàn. Phút 60, từ một nỗ lực cá nhân thì cầu thủ trẻ Correa đã đi bóng khéo léo và dứt điểm rất tốt trong vòng cấm nhưng đã bị thủ môn đội khách cản phá, 2 phút sau tiền vệ đang khoác áo Atletico Madrid tiếp tục có một pha bóng tương tự nhưng chỉ đem về phạt góc cho chủ nhà. Phút 64, Argentina lại có cơ hội mười mươi để ghi bàn. Higuain căng ngang rất đồng đội cho Biglia dứt điểm nhưng cú đá hơi với của tiền vệ 30 tuổi lại đi không chính xác. Đúng 1 phút sai lại có cơ hội khác cho đội chủ nhà. Cầu thủ trẻ Correa đã đối mặt với thủ môn Lampe nhưng lại dứt điểm quá tệ khiến thời cơ trôi qua.

Argentina da hoan toan lan luot Bolivia
Argentina đã hoàn toàn lấn lướt Bolivia

Sau 70 phút thi đấu cùng lợi thế dẫn 2 bàn, có vẻ như Argentina đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Dù vẫn là những người cầm bóng, làm chủ thế trận nhưng các học trò của Martino không còn tấn công như trước. Việc đội chủ nhà đề cao sự an toàn trong những phút cuối là cần thiết, chưa kể đó cũng là cách để khiến Bolivia dâng cao và dễ dính đòn phản công hơn. Phút 74, ý đồ đó của Albiceleste suýt thành công khi cầu thủ trẻ Correa lao lên rất trống trải nhưng pha xử lý thiếu kinh nghiệm của anh lại khiến cơ hội trôi qua. Sau đó thì Aguero được tung vào sân thay Aguero và hứa hẹn sẽ còn nhiều sóng gió cho khung thành của Bolivia. Trong thế trận như thế này, đội khách chỉ hy vọng từ không chiến hoặc bóng chết. Thật vậy, tiền đạo Duk có pha đánh đầu cận thành cực kỳ nguy hiểm ở phút 78 sau đường chuyền của đồng đội. Thế nhưng bóng lại đi quá nhẹ và lại tìm đúng vị trí của thủ môn Romero đã chọn.

Những pha lên bóng của Bolivia chỉ theo kiểu chớp thời cơ và không xuất hiện nhiều còn Argentina thì luôn tạo ra nguy hiểm mỗi khi lên bóng. Phút 82, Messi thiếu chút nữa ghi bàn thắng thứ 2 của mình từ cú đá phạt hết sức mẫu mực ở đầu vạch 16m50. Bóng đi thẳng vào góc chữ A nhưng có vẻ như thủ môn Lampe đã nghiên cứu rất kỹ cách đá phạt của El Pulga và luôn chủ động di chuyển để bắt bài. Phút 83, hậu vệ Rojo lên tham gia tấn công tung cú đá trái phá rất tốt tưởng như đã làm “cháy lưới” của đội khách nhưng lại đi ra ngoài trong gang tấc. Đúng 1 phút sau, cầu thủ của M.U tiếp tục có một cú đá tương tự và kết quả vẫn là chưa có bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà.

Trong những phút cuối, có vẻ như Argentina đã không còn khao khát ghi bàn nữa. Các học trò của Martino từ từ triển khai thế trận chờ tiếng còi của trọng tài. Trong khi đó Bolivia thì dù rất muốn nhưng chẳng có bóng để mà tấn công, rút ngắn cách biệt. Vì thế tỷ số 2-0 được giữ cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Với chiến thắng này, Albiceleste đã tiến thẳng một mạch vào top 3 tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ chỉ sau Ecuado và Uruguay. Messi và các đồng đội đã có nhiều hơn Brazil và Paraguay 2 điểm, và sẽ giữ được vị trí này nếu trận đấu muộn giữa hai đối thủ kể trên bất phân thắng bại.

Đội hình ra sân

Argentina (4-3-3): Romero; Mercado, Demichelis, Pinola, Rojo; Biglia, Mascherano, Banega; Messi, Di Maria, Higuain.

Bolivia (5-4-1): Lampe; Diego Bejarano, Eguino, Marteli, Gutierrez, Marvin Bejarano; Smedberg, Chumacero, Danny Bejarano, Campos; Duk.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X