Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Torres lập poker, Tây Ban Nha đè bẹp "siêu nhược tiểu" Tahiti .... 10-0

Thứ Sáu 21/06/2013 05:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tây Ban Nha đã chơi một trận đấu đầy ấn tượng khi đánh bại đối thủ yếu Tahiti 10-0 tại Maracana ở bảng B Confederations Cup. Torres ghi 4 bàn, David Villa lập hattrick, các bàn thắng còn lại thuộc về David Silva (2 bàn) và Juan Mata.

Tây Ban Nha đối đầu Tahiti trong cuộc so tài có thể nói là chênh lệch nhất tại Confederations Cup năm nay, nếu như thầy trò HLV Del Bosque được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch thì Tahiti là đội yếu nhất giải. Nhưng đại diện châu đại Dương vẫn có thể tự hào bởi họ có cơ hội được so tài với những ngôi sao hàng đầu thế giới.

Tây Ban Nha giành chiến thắng đậm nhất trong lịch sử Confederations Cup
Tây Ban Nha giành chiến thắng đậm nhất trong lịch sử Confederations Cup

Diễn biến trên sân không nằm ngoài sự dự đoán của giới chuyên môn, khi Tây Ban Nha áp đảo một cách hoàn toàn về thế trận và tạo ra vô số cơ hội. Thầy trò HLV Del Bosque không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng 10-0 để vững vàng ngôi đầu bảng.

Ở trận đấu này, HLV Del Bosque đưa ra 10/11 cầu thủ dự bị (trừ Sergio Ramos) và đây là cơ hội tốt để các ngôi sao thể hiện. Torres đã ghi đến 4 bàn thắng còn David Villa để lại dấu ấn với một cú hattrick. David Villa cũng lập cú đúp, bàn thắng còn lại thuộc về Juan Mata.

La Furia Roja đã thi đấu với một phong cách khác khi họ từ bỏ chất tiqui-taca đậm chất Barcelona để hướng theo lối chơi tấn công tổng lực. Dù Tahiti là đối thủ quá yếu, nhưng chiến thắng này của thầy trò HLV Del Bosque thực sự đáng ghi nhận. Đây là trận đấu có tỷ số đậm nhất trong lịch sử Confederations Cup.

Tây Ban Nha (TBN) tung ra sân đội hình 4-1-3-2 khá lạ lẫm với Javi Martinez đá tiền vệ trung tâm, Juan Mata, David Silva, Santi Cazorla hỗ trợ cho cặp tiền đạo Villa-Torres. Các nhà vô địch châu Âu nhanh chóng đẩy cao đội hình lên tấn công và ngay phút thứ 5, Mata chọc khe đầy tinh tế để Torres dứt điểm gọn gàng hạ Roche, mở tỷ số 1-1 cho TBN.

Tahiti đã rất nỗ lực để chống đỡ các đợt tấn công của TBN và họ phần nào thành công. Mãi đến phút 31, họ mới để thủng lưới. David Villa đã có đường chuyền không thể chuẩn xác hơn để Silva dứt điểm lạnh lùng, nâng tỷ số lên 2-0. Sau bàn thua này, hàng thủ Tahiti phần nào rối loạn trong khi người TBN lại chơi đầy hưng phấn.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, TBN còn ghi thêm được hai bàn thắng nữa. Phút 33, Torres đột phá dũng mãnh rồi tung cú sút trái phá đưa cách biệt lên thành 3-0. Đến phút 39, David Villa khiến thủ thành Roche phải bất lực với một cú sút quá khó. 45 phút đầu tiên khép lại với tỷ số 4-0 nghiêng về người TBN.

Hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, David Villa dễ dàng nâng tỷ số lên 5-0 sau cú khứa lòng chuẩn xác. Fernando Torres cũng có một trận đấu đầy hưng phấn và phút 57, anh dễ dàng hạ Roche ở tình huống đối mặt. 5-0 quá dễ dàng cho TBN bởi Tahiti gần như không có khả năng kháng cự.

Có thể nói, các cầu thủ Tahiti chơi tỏ ra quá nghiệp dư, đặc biệt là tình huống ở phút 64. Thủ thành Roche lao ra...bắt hụt bóng tạo điều kiện để David Villa dễ dàng dứt điểm vào lưới trống đưa cách biệt lên thành 7-0 cho thầy trò HLV Del Bosque.

Đến phút 66, đến lượt Juan Mata tỏa sáng. Cầu thủ đang khoác áo Chelsea thực hiện cú sút sệt hiểm hóc khiến thủ môn Roche không kịp phản ứng, 8-0 quá đơn giản cho người TBN. 10 phút sau, La Furia Roja được hưởng quả 11m nhưng đáng tiếc là Torres đã bỏ lỡ.

Nhưng "chú nhóc" đã chuộc lỗi ở phút 78 với pha xâm nhập vòng cấm địa, lừa qua thủ thành Roche trước khi đệm lòng vào lưới trống nâng tỷ số lên 9-0. Thắng lợi 10-0 của người TBN được hoàn tất ở phút 89 với pha xoay người dứt điểm đầy đẳng cấp. Thua 0-10 trước đối thủ mạnh nhất thế giới, Tahiti chính thức bị loại ở Confederations Cup năm nay.

Đội hình thi đấu
Tây Ban Nha:
Reina; Azpilicueta, Ramos (Navas, 46), Albiol, Monreal; Javi Martínez, Mata (Fábregas, 69), Silva, Cazorla (Iniesta, 77); Torres y Villa.
Tahiti: Roche; Ludivion, Vallar, J.Tehau, Lemaire (Vero, 74), Aitamai; Bourebare (L.Tehau, 69), Caroine, Vahirua, Chong Hue; y A.Tehau (T.Tehau, 53).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X