Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Tâm điểm trận chiến "sinh tử" ở Stockholm: Khi Ronaldo gặp lại Howard Webb...

Thứ Ba 19/11/2013 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay Châu Âu tiếp tục nóng lên với những trận đấu play-off  lượt về mang tính quyết định để xác định thêm những đội bóng giành quyền dự World Cup. Một trong những tâm điểm chú ý là cuộc chiến Thụy Điển-Bồ Đào Nha.

Lúc đầu ai cũng nghĩ đến cuộc so tài giữa hai ứng viên QBV FIFA 2013 Ronaldo và Ibrahimovic. Tiền đạo Bồ Đào Nha đã tạm dẫn chân sút Thụy Điển 1-0 sau lượt đi.  Đấy là trận đấu Ronaldo tỏa sáng với pha lập công duy nhất giúp Bồ Đào Nha chiếm lợi thế mong manh trước chuyến viếng thăm Stockholm trong khi Ibrahimovic gần như im tiếng suốt 90 phút ở Lisbon vì anh không mấy khi có bóng. Nhưng đêm nay, tâm điểm Ronaldo - Ibra đang có xu hướng “hạ nhiệt” để nhường chỗ cho tâm điểm “Ronaldo-Howard Webb” khi trọng tài người Anh được phân bắt chính trận này. 

Không khí trước trận quyết đấu đã nóng lên trông thấy khi cả Bồ Đào Nha lẫn Thụy Điển đều “lôi” ông Webb vào cuộc bằng những cuộc khẩu chiến nhằm làm lung lạc tâm lý đối phương. Tiền vệ Thụy Điển Sebastian Larsson nói hôm qua rằng ông Webb sẽ không mắc bẫy của Ronaldo cũng như các cầu thủ Bồ Đào Nha khác. Larsson đã công khai nhắc đến những “chiêu trò” của CR7 nhưng anh tin vào sự sáng suốt, nghiêm khắc và công tâm của trọng tài người Anh.

Lượt đi, Ronaldo từng có pha húc trán nhẹ vào mặt hậu vệ Thụy Điển Mikael Lustig. Sau đó anh được cho là đã đá vào người thủ môn Isaksson và phải nhận thẻ vàng. Hai tình huống này xảy ra khi anh chưa ghi được bàn thắng và bị người Thụy Điển cáo buộc là CR7 đã có tình “gây gổ, khiêu khích” họ.

Phía Bồ Đào Nha cũng không vừa. Ngay lập tức, ông Paulo Bento lên tiếng phản pháo rằng trọng tài Webb có thể phạt cầu thủ Thụy Điển vì tội ăn vạ nếu họ “giở trò” đêm nay và chỉ đích danh tiền đạo của Norwich Johan Elmander đã đóng kịch trong trận lượt đi. “Tôi không tin một trọng tài như Howard Webb lại không quan sát thấy một tình huống giống như tình huống Elmander đã giả vờ bị phạm lỗi trong vòng cấm Bồ Đào Nha ở Lisbon”.

Tiếng bấc ném qua, tiếng chì ném lại nhưng chung quy thì mọi sự chú ý vẫn hướng về Ronaldo đêm nay và cách anh thể hiện mình trước ông Howard Webb cũng như cách ông Webb xử lý tình huống có liên quan đến anh nếu nó xảy ra.

CR7 tỏ ra thoải mái khi biết ông Webb điều khiển trận này: “Ông ấy là người Anh và đã cầm còi nhiều trận đấu ở Premier League. Tôi thích ông Webb”. Ronaldo nói vậy nhưng liệu có đúng là anh nói những gì anh nghĩ hay không? Lịch sử nhắc nhớ rằng ông Howard Webb từng phạt thẻ vàng Ronaldo vì lỗi ăn vạ trong trận đấu với Blackburn hồi 2009 khi anh còn đá cho Man United.

Dù đóng vai trò quyết định chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Thụy Điển ở lượt đi nhưng “chiêu trò” của Ronaldo (như 2 tình huống đã nhắc đến ở trên) là rõ ràng. Và ai cũng biết là bên cạnh tài năng không thể phủ nhận thì đã hơn một lần anh đóng vai “kịch sĩ” tài ba. Chẳng hạn như pha ngã rất đẹp trong trận lượt đi vòng bảng Champions League mùa này khiến Chiellini của Juventus bị truất quyền thi đấu. Ronaldo đã từng đối mặt với ông Howard Webb ở Premier League.

Nhưng anh từng bị trừng phạt vì “chiêu trò’ của mình. Trong một trận đấu mang tính chất sống còn như cuộc chiến đêm nay, ai dám chắc CR7 không “ngựa quen đường cũ” và nếu điều đó xảy ra ai có thể nói ông Webb sẽ bỏ qua? Một trọng tài danh tiếng hàng đầu của Anh, từng điều khiển trận chung kết World Cup giữa Hà Lan và Tây Ban Nha, từng phạt chính Ronaldo trong quá khứ có thể bị CR7 “đánh lừa” hay nương nhẹ với hành vi của siêu tiền đạo Bồ Đào Nha?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X