Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Pháp - Ukraina: 90 phút cho những hi vọng trào dâng

Thứ Ba 19/11/2013 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bốn ngày trước Pháp đã thua bạc nhược tại Kiev, đêm nay sẽ là cơ hội cuối cùng cho đoàn quân của Deschamps sửa sai khi họ được thi đấu tại sân nhà. Nếu không thành công, Pháp sẽ ngồi nhà xem World Cup 2014.

Chuyến làm khách tại Ukraina đã trở thành ác mộng với đoàn quân của Deschamps. Hậu quả của lối chơi bạc nhược và nhạt nhòa là thất bại 0-2 và điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng giành vé tham dự World Cup 2014. Ở trận lượt về đêm nay tại Stade de France, nhiệm vụ của thầy trò Deschamps khá nặng nề, họ phải thắng cách biệt trên 2 bàn mới có thể giành vé tới Brazil.

 

Trong khi đó nhờ chiến thắng trắng trên sân nhà nên đoàn quân của huấn luyện viên Fomenko có những lợi thế lớn cho trận lượt về này. Ukraina có thể thất bại với tỉ số 0-1 mà vẫn có quyền đi tiếp, nếu họ ghi được một bàn thắng thì Pháp sẽ phải ghi tối thiểu 4 bàn thắng mới giành chiến thắng chung cuộc. Nhìn chung xét ở bất cứ khả năng nào có thể xảy ra, cửa cho Ukraina giành vé tham dự World Cup 2014 đều rất sáng.

Nhờ lợi thế sân nhà cùng nhiệm vụ bắt buộc phải thắng, Pháp chắc chắn sẽ đẩy cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Mặc dù 4 ngày trước, sức tấn công của “Gà trống Gaulois” rất yếu ớt, nhưng có thể mọi chuyện sẽ khác vào đêm nay nếu Ukraina phòng thủ bị động. Nếu đội khách bị thủng lưới sớm thì tất cả những lợi thế sẽ tan biến và khi đó người nắm cuộc chơi lại là tuyển Pháp.

Fomenko hiểu rất rõ điều đó. Quãng thời gian gần 1 năm qua cùng đội tuyển Ukraina thực sự tươi đẹp đối với vị chiến lược gia 65 tuổi này, dưới sự chỉ đạo của ông Ukraina đã có 10 trận đấu liên tiếp bất bại và chỉ cần chuỗi thành tích này kéo dài thêm một trận nữa Fomenko sẽ làm nên lịch sử cho bóng đá Ukraina khi lần đầu vượt qua vòng play-off (1998, 2002 và 2010 đều thất bại).

Nếu nhìn vào đội tuyển Ukraina của Fomenko bây giờ, đội bóng này đang thiếu vắng nhiều ngôi sao lớn, đẳng cấp. Nhưng bù lại, họ lại đang có một ý chí chiến đấu tuyệt vời, nhìn các cầu thủ Ukraina thi đấu như thế họ luôn ra sân với 120% tinh thần, điều đó đã mang lại sự kết dính tốt cho các cầu thủ và tạo ra sức mạnh tập thể tốt. Chính nhờ vậy đã giúp tuyển Ukraina thi đấu thành công trong thời gian qua.

Với một người rất giàu kinh nghiệm như Fomenko, ông thừa hiểu rằng sẽ là sai lầm nếu đánh mất đi bản sắc trong lối chơi, điều đó có thể khiến Ukraina phải trả giá, cho nên sẽ chẳng có một Ukraina phòng thủ bị động trong trận lượt về này dù họ phải thi đấu dưới sức ép lớn từ các CĐV chủ nhà. Chuyến đi lần này của đội bóng đông Âu sẽ không có hậu vệ Kucher, người đã phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu trước, hậu vệ Artem Fedetskiy cũng vắng mạt do thụ án treo giò.

Tuy nhiên sự thiếu vắng này sẽ không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh chung của đội khách khi mà trong tay huấn luyện viên Fomenko đã có những sự thay thế. Đồng đội Yaroslav Rakitskiy tại Shakhtar sẽ thế chỗ của Kucher, còn Gusev hoặc Mandzyuk sẽ ở có mặt bên hành lang cánh phải với nhiệm vụ ngăn chặn ngòi nổ Ribery. Nhìn chung sức mạnh của Ukraina vẫn tương đối ổn.

Trong khi đó, với tuyển Pháp mọi thứ dường như còn đang rất bộn bề. Trả lời phỏng vấn trên đài TF1 huấn luyện viên Deschamps chia sẻ: “Chúng ta sẽ phải đợi để biết liệu có thể ngược dòng hay không. Chúng ta phải tạo áp lực, nhưng cũng phải cẩn trọng bởi họ sẽ không chơi theo kiểu 10 người ở phía sau quả bóng, họ không đến đây để phòng ngự số đông. Đó là tất cả và chúng ta phải duy trì áp lực từ đầu đến cuối”.

Pháp chẳng còn đường lùi, chắc chắn lời chia sẻ của Deschamps cũng là con đường duy nhất cho đội tuyển màu Lam lúc này, họ buộc phải tấn công và tấn công liên tục hòng gây sức ép lên khung thành của đối phương cùng hi vọng sẽ tìm được bàn thắng sớm. Chiếc thẻ đỏ ở trận đấu trước cũng khiến Koscielny sẽ không thể tham dự trận đấu này, trám chỗ anh sẽ là Sakho. Nhiều khả năng anh sẽ đá cặp trung vệ với Abidal, tuy nhiên nếu Varane kịp bình phục chấn thương thì anh sẽ có mặt và như thế Pháp sẽ thay đổi nguyên cặp trung vệ.

Tuy nhiên, giờ tuyển Pháp cũng chẳng còn quan tâm quá nhiều đến việc phòng thủ mà họ sẽ phải tập trung tất cả cho mặt trận tấn công, Deschamsp sẽ phải tìm ra cách để cải thiện mạnh khả năng săn bàn của các học trò khi mà lối chơi tấn công của đội bóng này đang rất yếu ớt. Từ Giroud, Benzema tới Remy đều gây thất vọng trong trận đấu vừa qua, cho nên Pháp sẽ phải tìm ra con đường để lột xác thực sự. Nếu không tìm ra cách, Pháp sẽ ngồi nhà nhìn World Cup và Deschamps nhiều khả năng sẽ bay ghế.

Đội hình dự kiến
Pháp:
Lloris, Evra, Varane, Sakho, Debuchy, Cabaye, Pogba, Ribéry, Remy, Nasri, Giroud
Ukraina: Pyatov, Shevchuk, Rakitskiy, Khacheridi, Mandzyuk, Stepanenko, Rotan, Konoplyanka, Edmar, Yarmolenko, Zozulya

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X