Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nợ quốc gia, Mascherano trả hết!

Chủ Nhật 13/07/2014 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không phải những chân sút như Lionel Messi hay Sergio Aguero, mà chính Javier Mascherano mới là cái tên không thể thiếu trong đội hình đội tuyển Argentina ở thời điểm hiện tại. Phong độ quá tốt của Javier Mascherano ở World Cup 2014, đặc biệt là màn trình diễn trong trận bán kết giữa Argentina và Hà Lan, khiến cho không ít người Argentina tưởng tượng thêm một vài vấn đề khác mà tiền vệ 30 tuổi này có thể giải quyết.

Người hùng dân tộc của Argentina

Đại loại bản danh sách ấy như sau: “Nếu chúng ta cử Mascherano đến thương lượng khoản nợ quốc gia, anh ta có thể trở về với tin vui rằng chúng ta chẳng hề nợ một đồng nào cả. Hoặc là Mascherano sẽ thắng trong cuộc thi Master Chef (Vua đầu bếp) với chỉ cần một chút mỳ pasta và bơ trong tay”. Dù thế nào, Mascherano đang được coi là một người hùng dân tộc.

mascherano
 

Giá trị của tiền vệ có biệt danh là “Thủ lĩnh nhỏ” (Jefecito) này đang ở mức cao chóng mặt và sẽ còn tăng lên nữa nếu anh có thể đem về bàn thắng quyết định trong trận chung kết với đội tuyển Đức vào đêm nay. Lionel Messi có thể là ngôi sao trong đội hình đội tuyển Argentina, nhưng trái tim của đội bóng phải nằm ở Mascherano.

Từ đầu giải đến giờ, chỉ Messi đủ sức sánh ngang Mascherano về phong độ ở giải đấu năm nay. Pha tắc bóng mang tính chất bước ngoặt của tiền vệ đang chơi cho Barcelona để cướp đi cơ hội ghi bàn mười mươi của Arjen Robben trong trận bán kết xứng đáng là cú tắc bóng hay nhất của kỳ World Cup này. Đó là lúc trận đấu chỉ còn bốn giây nữa là kết thúc thời gian thi đấu chính thức, và Mascherano phải thừa nhận “Tôi đã rách mông trong lúc thực hiện pha bóng đó”.

Tiền vệ 30 tuổi này đã không bỏ sót một phút nào trong các trận đấu của Argentina tại World Cup 2014, giải đấu mà anh thừa nhận có thể là kỳ World Cup cuối cùng. Mascherano có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 87%, cao hơn bất kì cái tên nào khác tính đến thời điểm hiện tại.

Anh chính là một thành viên trong đội hình Argentina ở trận thua 0-4 trước Đức tại tứ kết World Cup 2010. Đêm nay, anh sẽ có cơ hội gặp lại HLV Joachim Loew.

Barcelona có lãng phí Mascherano?

Sự ủng hộ dành cho anh từ Barcelona là rất mạnh mẽ. Tờ Sport của Tây Ban Nha đã tiến hành khảo sát xem ai xứng đáng là người đeo băng thủ quân ở mùa giải tới, và Mascherano nhận được tỷ lệ ủng hộ lên tới 63%, trong khi Messi chỉ đứng thứ 5, với vỏn vẹn 6%.

Cựu tiền vệ Liverpool được đánh giá là mẫu cầu thủ thông minh, bất chấp thực tế rằng trong 4 năm khoác áo Barcelona vừa qua, Mascherano chưa bao giờ cảm thấy thoải mái khi phải chơi lệch khỏi vị trí tiền vệ ưa thích của mình.

Mascherano là một trong những bản hợp đồng bất ngờ của đội chủ sân Camp Nou ở cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2010. Rất ít người cho rằng Mascherano đủ sức đẩy Sergio Busquets ra khỏi đội hình chính thức, dù Barcelona đã phải mất 22 triệu bảng để đưa anh về. Thực ra lúc đó đội chủ sân Camp Nou cần một phương án thay thế cho Yaya Toure, người lúc đó đã chuyển sang Man City.

Những ngày đầu của Mascherano ở Barcelona buồn nhiều hơn vui. Màn ra mắt của anh rơi đúng vào trận thua 0-2 trước Hercules, và cầu thủ này chỉ ra sân trong 45 phút đầu tiên. Sau đó Mascherano không đá chính thêm lần nào trong một tháng, và lúc trở lại thì bất hạnh thay, Barcelona lại không thể giành chiến thắng trước Mallorca ngay trên sân nhà. Cho đến tháng 3/2011, khi cả Abidal lẫn Gabriel Milito đều phải nghỉ dài hạn, Barcelona khủng hoảng trầm trọng trung vệ và giải pháp kéo Mascherano về được đưa ra.

Rõ ràng, bức tranh về Mascherano ở Barcelona và đội tuyển Argentina là hoàn toàn trái ngược nhau. Nhưng ít nhất người Argentina vẫn có quyền tin vào anh, cho khát vọng giành cúp vàng.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X