Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar - "chìa khóa" để Brazil vô địch World Cup

Thứ Năm 06/03/2014 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, cựu tiền đạo Ronaldo “béo” của ĐT Brazil cho rằng, sẽ thật khó tưởng tượng nếu Brazil không lên ngôi tại VCK World Cup năm nay. Xem ra, điều này không hề là sự tâng bốc đơn thuần.

Sở hữu một dàn sao đều đang đầu quân cho những CLB lớn tại châu Âu, Brazil luôn là ứng viên nặng ký nhất cho bất cứ giải đấu nào mà họ tham dự. Ở VCK World Cup 2014 sắp tới, không có lí do gì mà Selecao lại không được đánh giá cao nhất, khi mà giải đấu này được tổ chức ngay trên quê nhà của họ.

Brazil và Neymar vẫn đang thể hiện phong độ hủy diệt
Brazil và Neymar vẫn đang thể hiện phong độ hủy diệt

Lối chơi của ĐT Brazil vào thời điểm hiện tại là một phong cách khác so với những gì lớp đàn anh của họ tạo nên. Nếu như Brazil trước kia là sự kết hợp của những nghệ sĩ sân cỏ thực thụ, những người luôn biết tạo ra những pha bóng ngẫu hứng, khiến bóng đá trở nên đáng xem bằng những tình huống phô diễn kỹ thuật đỉnh cao, thì đội tuyển Vàng-Xanh thời điểm hiện tại đã có đôi chút thực dụng, và đặt hiệu quả lên cao nhất.

Cũng dễ hiểu, bởi đó là điều nền bóng đá châu Âu dạy cho họ. Tuy nhiên, điều quan trọng là Brazil không hề mất đi bản sắc riêng. Họ không hề chơi tạt cánh đánh đầu như người Anh, phòng ngự kiểu Catenaccio theo người Ý, ban bật tiqui-taca của người TBN. Mà họ kết hợp tất cả những điều đó, làm mới lối chơi, dựa trên nền tảng kỹ thuật rất cao của các cá nhân. Brazil hiện tại không có những chuyên gia “múa máy” như Denilson, Ronaldo, Rivaldo, Ronaldinho, nhưng lại có một tay săn bàn Neymar, một chuyên gia kiến tạo Oscar, và một trung vệ thép Thiago Silva.

Sự đồng đều ở tất cả các tuyến khiến Brazil ổn định hơn, chứ không còn triển khai lối chơi theo hướng cảm hứng như trước. Họ có thể thắng các đối thủ một cách giòn giã với cách biệt lớn, nhưng cũng có thể chơi “xấu xí” nhằm bảo toàn tỉ số. Những cầu thủ mà họ đang sở hữu thời điểm hiện tại đều ý thức rõ được rằng, bóng đá hiện đại đặt hiệu quả lên hàng đầu, nhưng họ vẫn phải trình diễn là một lối chơi cống hiến, như là bản sắc không thể bị đánh mất của bóng đá Nam Mỹ.

Neymar, tiền đạo của Barca, là nhân tố chủ đạo để Brazil có thể thi triển lối chơi tấn công quyến rũ. Ở Barca, Neymar có thể phải núp dưới cái bóng của Messi, nhưng tại ĐT Brazil, anh là ông chủ nơi mặt trận tấn công của đội bóng này. Màn trình diễn ở đẳng cấp cao của Neymar ở trận giao hữu đêm qua với Nam Phi chứng tỏ điều đó. Nhạy cảm ghi bàn, khả năng phối hợp với đồng đội, kỹ năng chạy chỗ, tầm nhìn, và đặc biệt là kỹ thuật cá nhân siêu việt đã giúp Neymar ngày càng trưởng thành trong màu áo Selecao.

Cú hat-trick của Neymar đêm qua là lần thứ 2 anh lập được chiến tích này trong màu áo ĐTQG, và là bàn thắng thứ 21 trong 26 lần gần nhất ra sân cùng Brazil (tổng cộng 30 bàn sau 47 lần khoác áo ĐTQG). Đó đơn giản là những con số quá ấn tượng với một tiền đạo mới chỉ 22 tuổi. “Số 10” của ĐT Brazil, người đã từng giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Confederations Cup 2013, chắc chắn sẽ là niềm hy vọng số 1 cho các CĐV xứ Samba vào mùa Hè năm nay.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X