Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Maradona sẽ trải thảm đỏ đón Messi nếu Argentina vô địch

Thứ Bảy 12/07/2014 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Huyền thoại Diego Maradona cho biết, ông sẽ trải thảm đỏ đón Lionel Messi nếu anh giúp Argentina lên ngôi vô địch sau 28 năm chờ đợi.

Tại World Cup 1986, phong độ tuyệt vời của Maradona giúp Argentina đăng quang sau chiến thắng kịch tính trong trận chung kết trước người Đức. 28 năm sau, “cậu bé vàng” đang mong chờ điều tương tự xảy ra bởi lúc này Albiceleste cũng sở hữu một tài năng vô cùng xuất chúng, Lionel Messi.

So sánh các thống kê giữa Maradona và Messi tại kỳ World Cup 1986 và 2014
So sánh các thống kê giữa Maradona và Messi tại kỳ World Cup 1986 và 2014

“Nếu chủ nhật này, Lionel Messi có thể vượt qua Maradona để giành cúp vô địch, tôi sẵn sàng trải thảm đỏ cho cậu ấy. Cậu ấy sẽ là người định đoạt số phận trận đấu. Điều tôi lo ngại nhất chỉ là sự mệt mỏi và quá tải của Messi. Nhưng ở một trận đấu như chung kết World Cup bạn sẽ không được phép để điều đó xảy ra. Tôi nghĩ cậu ấy hiểu điều đó. Nếu thất bại trong trận chung kết, bạn sẽ chỉ được xem là xuất sắc nhất thế giới thay vì hai từ vĩ đại”, Maradona chia sẻ trên kênh truyền hình De Zurda TV.

Dù tuyển Đức vừa trút cơn mưa bàn thắng vào lưới chủ nhà Brazil ở trận bán kết song Maradona vẫn tự tin vào cơ hội lên ngôi của đội bóng quê hương. “Tuyển Đức không phải là không thể đánh bại. Argentina hoàn toàn có thể hạ bệ họ. Trước Algeria, Đức đã thi đấu kém cỏi thế nào và trước Brazil họ lại trình diễn một bộ mặt khác. Argentina đang trở nên mạnh mẽ hơn và chúng tôi cũng đang dần trở lại vị thế của đội bóng hàng đầu. Albiceleste cần giành chiến thắng ở trận chung kết này. Thật khó tưởng tượng một trận chung kết toàn châu Âu diễn ra ngay tại Nam Mỹ và chúng tôi đã không để điều đó xảy ra”.

HLV đương nhiệm của Atletico Madrid, Diego Simeone lại có cái nhìn thực tế hơn. “Cả đất nước Argentina đều hy vọng Messi sẽ thi đấu với phong độ cao nhất. Dẫu vậy, nếu cậu ấy thể hiện tệ hại nhưng Argentina lên ngôi vô địch, cậu ấy vẫn sẽ được tung hô. Còn nếu cậu ấy chơi ấn tượng nhưng đội bóng của chúng tôi thất bại, mọi người sẽ nói gì đây?”

“Bóng đá đã thay đổi, đồng đội và cả đối thủ của bạn cũng vậy. Tôi không nghĩ sẽ công bằng nếu chúng ta so sánh các cầu thủ ở những thời kỳ khác nhau. Bạn không thể so sánh giữa Di Stefano với Pele, Pele với Maradona hay Maradona với Messi”, nhà cầm quân 44 tuổi nhận xét.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X