Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan mất trụ cột trước thềm World Cup 2014

Thứ Ba 11/03/2014 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương nặng của Kevin Strootman sẽ tác động tiêu cực đến cơ hội của đội bóng áo da cam trong chiến dịch chinh phục Cup vàng ở Brazil hè này.

Strootman bị đứt dây chằng đầu gối chân trái trong trận Roma của anh thua chủ nhà Napoli 0-1 ở vòng 24 Serie A hôm 9/3. Tiền vệ trung tâm 24 tuổi này bị đau từ đầu trận, nhưng cố thi đấu rồi vẫn phải rời sân. Roma, trong hôm qua, đã tiến hành chụp cộng hưởng từ (MRI) để xác định rõ mức độ nghiêm trọng của chấn thương vừa xảy ra với trụ cột. Tuy nhiên, họ từ chối cung cấp thông tin về thời gian Strootman cần để dưỡng thương.

Strootman (giữa) được ví như một phiên bản của Roy Keane, mẫu tiền vệ trung tâm toàn năng hay bậc nhất trong bóng đá thế giới.
Strootman (giữa) được ví như một phiên bản của Roy Keane, mẫu tiền vệ trung tâm toàn năng hay bậc nhất trong bóng đá thế giới.

"Các cuộc kiểm tra cho thấy Kevin bị rách dây chằng chéo trước đầu gối chân trái. Sụn chêm của cậu ấy cũng có thể bị tổn thương. Kevin sẽ lên bàn mổ trong vài ngày tới", thông báo của Roma có đoạn. Tuy nhiên, căn cứ vào các ca chấn thương tương tự, báo chí Italy và Hà Lan tin rằng tiền vệ của Roma sẽ phải xa sân cỏ ít nhất sáu tháng. Thời gian vắng mặt đó đồng nghĩa với việc Strootman sẽ không thể thi đấu phần còn lại của mùa giải và cũng không kịp bình phục để dự World Cup.

Strootman, đến từ PSV với giá 18 triệu euro hè vừa qua, là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp Roma thăng hoa, ổn định ở vị trí thứ nhì Serie A mùa này. Anh không chỉ mạnh trong các tình huống tranh chấp tay đôi, thu hồi bóng mà còn xuất sắc ở khâu điều phối bóng ở giữa sân.

Ở tuyển Hà Lan, dưới thời HLV Louis Van Gaal, Strootman là trụ cột không thể thay thế. Trong tuyên bố mới đây, Van Gaal thậm chí còn khẳng định Strootman cùng tiền đạo Van Persie và ngôi sao đá cánh Arjen Robben là ba cầu thủ được đảm bảo suất dự World Cup 2014.

Một thống kê của Opta cho thấy Strootman đóng vai trò quan trọng như thế nào ở khu vực giữa sân tuyển Hà Lan. Anh thực hiện đến 541 đường chuyền trong các trận góp mặt cùng Hà Lan ở vòng loại World Cup 2014, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào khác.

"Tôi có thể hình dung ra và chia sẻ nỗi thất vọng của Kevin. Cậu ấy đang chơi rất tốt", Van Gaal nói khi biết tin. "Với tuyển Hà Lan, đây là tổn thất lớn. Kevin đóng vai trò rất quan trọng với chúng tôi ở vòng loại. Cậu ấy chưa bao giờ làm cả đội thất vọng, thế mà giờ đây giấc mơ dự World Cup của Kevin đã vỡ tan". Tại World Cup 2014, Hà Lan nằm ở bảng B với đương kim vô địch Tây Ban Nha, Australia và Chile.

Theo Vnexpress
 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X