Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Forlan lập công giúp Uruguay đánh bại Nigeria

Thứ Sáu 21/06/2013 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc chiến Uruguay-Nigeria đã diễn ra đầy căng thẳng đúng như dự đoán và với bản lĩnh trận mạc, đại diện Nam Mỹ đã giành chiến thắng quý giá 2-1 trên sân Itaipava Arena với pha lập công quyết định của Diego Forlan.

Sau trận thua Tây Ban Nha, Uruguay đã bị chỉ trích khá nhiều về lối chơi nhợt nhạt, thiếu sức sống. HLV Tabarez đã ngay lập tức rút kinh nghiệm cho các học trò và ông đưa ra khá nhiều điều chỉnh hiệu quả ở cuộc đấu với Nigeria, đội bóng đang tỏ ra hưng phấn sau chiến thắng ngày mở màn.

Forlan tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1
Forlan tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1

Nigeria là đội có được tâm lý thoải mái và chơi tốt hơn ở đầu trận. Nhưng Uruguay là đội tỏ ra tinh quái hơn trong lối chơi và ở phút 19, trung vệ Lugano đã mở tỷ số trận đấu. Nigeria thi đấu quyết tâm ở những phút tiếp theo và gỡ hòa 1-1 ở cuối hiệp 1 nhờ công John Obi Mikel.

Với kinh nghiệm thi đấu của mình, Uruguay đã kiềm chế được sự hưng phấn của “Những chú đại bàng xanh” trong hiệp 2. Và trong trận đấu thứ 100 khoác áo đội tuyển Uruguay, Diego Forlan đã tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 ở phút 51, mang về 3 điểm quý giá cho đội bóng Nam Mỹ.

Sau lượt trận thứ hai, cục diện bảng B Confederations Cup khá rõ ràng. Tây Ban Nha với 6 điểm gần như đã cầm chắc vé vào bán kết. Uruguay 3 điểm (hiệu số 3-3) vẫn xếp sau Nigeria (3 điểm, hiệu số 7-3) nhưng ở trận cuối, Uruguay chỉ phải gặp Tahiti còn Nigeria lại đối đầu Tây Ban Nha, đội vẫn cần ít nhất 1 điểm để cầm chắc ngôi đầu bảng.

Uruguay tung ra sân đội hình thiên về tấn công với ba ba tiền đạo danh tiếng Diego Forlan, Luis Suarez và Cavani còn Alvarao Gonzalez đảm nhận việc tổ chức lối chơi ở khu vực giữa sân. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, khi cả hai đội đều muốn có bàn thắng sớm.

Nigeria nhập cuộc tốt hơn, nhưng họ lại để lộ khá nhiều lỗi sơ đẳng trong phòng ngự. Uruguay tỏ ra tính quái hơn trong các tình huống tấn công và phút 19, Forlan thực hiện đường chuyền dài chuẩn xác cho Cavani, để tiền đạo này nhả bóng cho Lugano dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số 1-0 cho Uruguay.

Sau bàn thua, Nigeria quyết định dồn đội hình lên tấn công và phút 20, Ideye tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm buộc Muslera phải vất vả cản phá. Uruguay tỏ ra đầy sắc sảo trong các pha phản công. Phút 26, Suarez chọc khe tinh tế cho Forlan, nhưng đáng tiếc là cú sút của "số 10" lại đưa bóng đi không chính xác.

Mặc dù vậy, nỗ lực tấn công của Nigeria cũng được đền đáp ở phút 38. John Obi Mikel xâm nhập vào vòng cấm, lừa qua Lugano trước khi dứt điểm vào góc cao hạ Muslera, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1. Cả hai đội đều chơi thận trong ở cuối hiệp 1 nên không có thêm tình huống nguy hiểm nào được tạo ra.

Bước sang hiệp 2, Nigeria vẫn giữ được sự chủ động về thế trận nhưng kinh nghiệm trận mạc đã giúp Uruguay tạo nên sự khác biệt ở phút 51. Forlan phối hợp ăn ý cùng Cavani, Suarez trước khi tung cú sút kỹ thuật bằng chân trái khiến thủ môn Enyeama không kịp phản ứng, giúp Uruguay dẫn 2-1.

Bàn thua khiến Nigeria bị dồn vào thế phải đẩy cao đội hình, nhưng họ bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Uruguay. Hàng thủ đội bóng Nam Mỹ dưới sự chỉ huy của trung vệ lão luyện Lugano đã chơi đầy chắc chắn và không mắc sai lầm ở một tình huống nào.

Thậm chí, Uruguay còn tỏ ra đầy tính quái trong phản công và nếu Cavani chính xác hơn trong 2 tình huống đối mặt Enyeama, tỷ số cũng đã khác. Tuy nhiên, chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Nigeria đủ khiến HLV Tabarez cảm thấy hài lòng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X