Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Fabio Cannavaro: "Van Gaal không xứng đáng được gọi là huyền thoại"

Thứ Hai 07/07/2014 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi cả thế giới tung hô Louis van Gaal vì quyết định thay Jasper Cillessen bằng Tim Krul cho loạt penalty định mệnh trước Costa Rica, thì huyền thoại Fabio Cannavaro của Italia lại tỏ ra bất phục và cho rằng những lời khen tặng mà van Gaal đang nhận được là không thỏa đáng.

HLV Van Gaal đưa ra quyết định lịch sử khi thay Cillessen bằng Tim Krul
Người ta tung hô van Gaal và Tim Krul nhưng chẳng thèm nhớ tới nỗi buồn của Cillessen

Jasper Cillessen đã bắt chính cho ĐT Hà Lan kể từ đầu World Cup 2014 tới giờ, nhưng trớ trêu thay người được nhắc đến nhiều nhất với tư cách người gác đền của Oranje lại là Tim Krul, người chỉ chạm bóng 2 lần trong 5 trận đã qua nhưng lại được coi là người hùng của dân tộc Hà Lan. Mọi chuyện xuất phát từ phút thứ 120 của trận tứ kết Hà Lan gặp Costa Rica: van Gaal đã ém sẵn một sự thay đổi người để rút Cillessen ra và thay bằng Krul ngay trước loạt penalty định mệnh. Chính vì quyết định này, van Gaal đang làm NHM bóng đá trên toàn thế giới "phát cuồng".

Fabio Cannavaro có góc nhìn ngược lại so với số đông. Theo anh, quyết định này sẽ làm Cillessen 
buồn, từ đó anh này sẽ không thể hiện được tốt nhất trong các trận đấu sắp tới. Cựu đội trưởng ĐT Italia cho biết: "Tôi biết rằng tất cả giờ đang coi van Gaal như một huyền thoại hay một phù thủy cho sự thay đổi người đó, nhưng thực tế mà nói, đó không phải là một quyết định làm tôi hài lòng". - Anh phát biểu trên Globo Esporte - "Điều này thể hiện sự thiếu tôn trọng với thủ môn. Liệu Cillessen có thể dốc 100% sức lực cho trận tới? Thật buồn khi biết rằng bạn được trao cơ hội nhưng lại không có được 100% sự tin tưởng từ HLV".

van Gaal đã tiết lộ về việc Krul đã được ông nhắm làm bài tủ bắt penalty trước đó. Mọi chuyện chỉ nghiêm trọng khi duy nhất Krul được biết điều này, còn Cillessen, để tránh bị ảnh hưởng tâm lý, đã không được cảnh báo trước. Có thể thấy rõ khi ra sân nhường chỗ cho người đàn anh, gương mặt Cillessen không giấu nổi nỗi buồn và sự thất vọng khi bị tước mất cơ hội trở thành người hùng dân tộc khi đã ở rất gần thời khắc quyết định.

Hà Lan sẽ gặp Argentina vào thứ Tư tới tại vòng Bán kết. Trước một hàng công mạnh mẽ với những Messi, Aguero hay Higuain, Cillessen cần chuẩn bị tâm lý thật tốt và quên đi những gì đã xảy ra ở Tứ kết để dốc toàn tâm toàn ý cho trận cầu lớn sắp tới.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X