Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh giải quyết bài toán nhân sự thế nào?

Thứ Ba 19/11/2013 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, ĐT Anh sẽ bước vào trận giao hữu thứ 2 liên tiếp, và đối thủ của thầy trò HLV Hodgson là Đức, đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội vừa đánh bại họ cách đây vài ngày là Chile.

Thêm một trận đấu khó nữa giúp HLV Roy Hodgson có thể kiểm nghiệm lại những vấn đề còn tồn đọng và những sự lựa chọn của mình xem đã được hay chưa. Với những người hâm mộ ĐT Anh, World Cup 2014 càng đến gần, họ càng cảm thấy lo lắng và chẳng chút an tâm nào. Xem xong trận đấu với Chile, cho dẫu chỉ là một trận giao hữu và kết quả thắng thua không nói lên nhiều điều, thế nhưng rõ ràng với những gì đã thể hiện, Tam sư chỉ để lại trong lòng người hâm mộ sự lo lắng.

doi tuyen anh
 

Không lo sao được khi chứng kiến các học trò của HLV Hodgson thi đấu như gà mắc tóc, chẳng chút đường nét và cũng không cho thấy được những điểm mạnh của mình như thể lực, tốc độ và sự quyết tâm. Anh còn thiếu nhiều điều để có thể trở thành một đội bóng mạnh, hoàn thiện ở mức cao nhất. Và rõ ràng Hodgson cũng đã mắc sai lầm trong việc bố trí nhân sự.

Chọn sao cho đúng

Vẫn biết các trận giao hữu là điểm thử nghiệm và kiểm tra đội hình, thế nhưng điều đó không có nghĩa là được phép lắp ghép và thay đổi nhân sự một cách bừa bãi. Ở trận thua Chile mới đây, HLV Hodgson rõ ràng đã tung ra một đội hình không hợp lý chút nào. Việc để bộ đôi tân binh Lalana, Rodriguez của Southampton đá chính hay việc chọn bộ 3 tiền vệ trung tâm Lampard, Wilshere và Milner là hoàn toàn ngớ ngẩn. Họ chính là những cầu thủ chơi tệ nhất ở trận đấu này khi không có được sự ăn ý và hỗ trợ tốt cho nhau.

Thay đổi một bộ máy đang vận hành tốt, đó chắc chắn là điều quá vớ vẩn. Mỗi đội bóng cần có được một bộ khung nhất định và các sự thử nghiệm chỉ là dựa trên bộ khung ấy mà thôi. Chắc chắn là sau trận thua Chile, HLV Hodgson sẽ hiểu ra điều đó và đưa mọi thứ trở lại như cũ để Anh có được đội hình mạnh nhất ở trận đấu với ĐT Đức này. Điều quan trọng nhất chắc hẳn là sự trở lại của đội trưởng Steven Gerrard.

Sự có mặt của cầu thủ đang đá cho Liverpool này sẽ là điều vô cùng quan trọng khi anh luôn thể hiện được vai trò thủ lĩnh của mình bằng lối chơi máu lửa, khả năng cầm và phân phối bóng rất tốt. Có Gerrard cầm trịch ở giữa sân, các cầu thủ trẻ như Cleverley, Wilshere hoặc Townsend cũng sẽ tự tin hơn nhiều trong việc càn quét và hỗ trợ cho các tiền đạo.

Đối mặt với một ĐT Đức rất mạnh ở hàng tiền vệ, ĐT Anh chắc chắn sẽ phải chơi với số đông ở khu vực này. Sturridge đã trở lại để đảm nhiệm vị trí tiền đạo, thế nên Rooney sẽ được kéo lùi về hàng tiền vệ và hoạt động ở vị trí ưu thích với khoảng không gian rất rộng trước mặt. Sự hiện diện của Rooney ở khu vực này sẽ khiến các tiền vệ và hậu vệ của Đức không dám dâng cao và đó cũng sẽ là cơ hội để tuyến giữa của Anh tăng cường sức ép. Họ sẽ phải tận dụng tốt đa khả năng tốc độ và kỹ thuật của các tiền vệ như Townsend, Cole, Rooney để đẩy lùi đối thủ về phần sân nhà và chỉ có làm được như thế, mong muốn chơi ngang phân với Đức mới có thể thành hiện thực.

Ở trận đấu với Chile, hàng thủ cũng là điểm yếu của ĐT Anh khi bộ tứ Johnson, Cahill, Phil Jones và Baines đã chơi không tốt. HLV Roy Hodgson nhiều khả năng sẽ thay 90% tuyến này với việc chỉ giữ lại Cahill. Phil Jones chấn thương trong khi cả Baines lẫn Johnson đều là những nỗi thất vọng.

Ashley Cole và Walker sẽ trở lại chấn giữ 2 cánh, và họ sẽ là sự tăng cường tuyệt với cho ĐT Anh nhờ khả năng công thủ toàn diện và tốc độ cực tốt của mình. Trong khi đó ở khu vực trung tâm, phải có Giajelka mới xong khi anh đang cùng Cahill tạo nên bộ đôi trung vệ ăn ý nhất của Anh hiện nay với sự bổ sung và hỗ trợ nhau rất tốt.

Những sự lựa chọn về nhân sự và các mảnh ghép như thế về cơ bản đã đủ để ĐT Anh có thể tự tin mà “chiến” với Đức. Nhưng còn một vấn đề cần vượt qua nữa là sự tự tin của chính HLV Hodgson. Hãy đừng nhập cuộc với tư tưởng kẻ yếu giống như khi tới làm khách tại Ukraine trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 cách đây không lâu mà hãy chơi nhiệt tình.

ĐT Đức đúng là mạnh thật nhưng họ không thể không có điểm yếu và nếu cứ mạnh mẽ dồn ép, điểm yếu đó sẽ lộ ra mà thôi. Anh không kém hơn Đức nếu họ dám chơi sòng phẳng, bởi "cỗ xe tăng" tự kiêu luôn ngại những đối thủ rắn mặt như vậy. Nhưng liệu thầy trò Hodgson có thể làm được điều đó?

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X