Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea đứng trước cơ hội dự World Cup 2014

Thứ Năm 27/03/2014 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương bất ngờ của thủ thành Victor Valdes đã mở cánh cửa cho David De Gea có cơ hội giành suất đến Brazil vào tháng 6 cùng ĐT Tây Ban Nha.

Chiến thắng 3-0 của Barca trước Celta Vigo đã phải trả một cái giá quá đắt với ca chấn thương rách dây chằng gối của Victor Valdes. Thủ thành 32 tuổi này chắc chắn phải nghỉ từ 6 đến 8 tháng, đồng nghĩa chấm dứt cơ hội góp mặt ở World Cup 2014.

david de gea
 

Ở ĐT Tây Ban Nha, Thánh Iker Casillas nghiễm nhiên vẫn sẽ là số 1 trong khung gỗ bất chấp không còn được trọng dụng ở Real Madrid. Pepe Reina cũng chắc suất và HLV Del Bosque sẽ phải lựa chọn thêm một thủ thành số ba bởi chấn thương bất ngờ này của Valdes.

Mọi sự chú ý đang hướng về phía David De Gea, thủ thành của M.U đang nổi lên là ứng cử viên số 1 thay Valdes. Trong một mùa giải mà M.U khủng hoảng toàn diện, sự ổn định và chắc chắn trong khung gỗ của De Gea đã giúp Quỷ đỏ mới chỉ để lọt lưới 37 bàn, hơn cả đội đứng thứ 2 Liverpool (39 bàn thua). Đó là lý do HLV Moyes yêu cầu phải ngay lập tức gia hạn với De Gea dù hợp đồng của thủ thành 23 tuổi này vẫn còn thời hạn đến năm 2016.

De Gea từng 2 lần vô địch giải U21 châu Âu cùng ĐT U21 Tây Ban Nha, nhưng anh chưa một lần được đứng trong khung gỗ của “Đoàn quân áo đỏ”. Tháng 5/2012, De Gea từng được triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha ở trận giao hữu với Serbia và Hàn Quốc nhưng cựu thủ thành Atletico không được ra sân phút nào.

Sau De Gea, cái tên sáng giá còn lại có cơ hội đến Brazil vào mùa hè là Diego Lopez. Kể từ sau khi đẩy Casillas, một biểu tượng tưởng như không thể động đến ở Bernabeu lên ghế dự bị, thủ thành 32 tuổi này đã chơi khá ấn tượng. Song trong 2 trận gần nhất của Los Blancos, Lopez đã phải nhận tới 6 bàn thua và đó là lý do khiến anh lép vế so với De Gea.

Ngoài De Gea và Diego Lopez, những cái tên khác cũng có thể được HLV Del Bosque lựa chọn là Kiko Casilla (Espanyol), Guaita (Valencia), Yoel (Celta), Roberto (Olympiacos), Sergio Asenjo (Villarreal), Iraizoz (Bilbao) và Andres Fernandez (Osasuna).

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X