Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo: Anh còn nợ người Bồ một World Cup

Chủ Nhật 30/03/2014 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù rất khao khát một màn trình diễn tốt tại World Cup, Cristiano Ronaldo lại xem Tây Ban Nha, Argentina, Đức và Brazil là những ứng cử viên vô địch và không đề cập tới cơ hội của Bồ Đào Nha. “Khi tôi còn là một cậu nhóc, tôi đã dõi theo đội tuyển Bồ và mong ước một ngày được như họ. Mục tiêu của tôi khi ấy là chơi cho đội tuyển quốc gia cùng với Luis Figo. Quả nhiên tôi đã được thỏa ước nguyện, năm 18 tuổi, tôi chơi trận quốc tế đầu tiên…”

Giấc mơ World Cup

Đó là những lời tâm sự chân thành của Cristiano Ronaldo trong buổi họp báo tổ chức tại sân Alfredo Di Stefano thuộc khu liên hợp Ciudad Real Madrid. Ronaldo xuất hiện trong vai trò đại sứ mới của Fly Emirates. Trong phần trả lời câu hỏi, Ronaldo không đề cập tới tình hình của CLB, anh chủ yếu nói về Cúp Thế giới sẽ diễn ra sau 2 tháng rưỡi nữa.

ronaldo
 

“Tôi hi vọng sẽ có một kỳ World Cup thành công với đội tuyển Bồ Đào Nha. Chúng tôi không cảm thấy sức ép bởi không nằm trong số các ứng cử viên vô địch và điều đó thật tốt. Ứng cử viên là TBN, Argentina, Đức và Brazil”, tiền đạo 29 tuổi nói. Anh đặc biệt đánh giá cao Đức, đối thủ của anh tại vòng bảng và thậm chí sẽ chạm trán ngay trận ra quân (hai đội còn lại là Ghana và Mỹ).

Ronaldo đã gặt hái đủ vinh quang ở cấp độ CLB. Anh đã vô địch Anh và TBN, đã giành một chức vô địch Champions League, đã chiến thắng ở World Cup cấp CLB… Anh đã giành vô khối những danh hiệu cá nhân, từ vua phá lưới La Liga, vua phá lưới Champions League, Quả Bóng Vàng, phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và đang trên đường chinh phục kỷ lục ghi bàn của Real Madrid… Nhưng vẫn còn những dấu hỏi nữa cho Ronaldo (cũng như cho người cùng thời Lionel Messi), đó là một màn trình diễn xuất sắc ở cấp độ đội tuyển.

Ronaldo đang giữ kỷ lục ghi bàn của đội tuyển Bồ, vượt qua Pedro Pauleta nhưng khó có thể nói rằng anh là chân sút tốt nhất của “Seleccao”. Cả anh và Pauleta đều ghi nhiều bàn hơn Eusebio huyền thoại nhưng như Eusebio nói, thời của ông không có cơ hội ghi bàn vào lưới Kazakhstan hay Luxembourg.

Theo bước Pele

Ronaldo còn nợ người hâm mộ một lần tỏa sáng tại World Cup. Năm 2006 ở Đức, ký ức nổi bật nhất là sự kiện “xúi” trọng tài đuổi người bạn Wayne Rooney. World Cup 2010 của anh thì gói gọn trong cú sút xa về phía khung thành Iker Casillas để rồi chính anh không thèm nhìn theo bóng mà ngước lên nhìn gương mặt mình bất lực trên màn hình giữa sân.

World Cup 2014, ở tuổi chín nhất của sự nghiệp, là cơ hội tốt nhất cho Cristiano Ronaldo làm một điều gì đó thay vì đợi 4 năm nữa, ở Nga, nơi anh đã ở tuổi xế chiều của sự nghiệp.

Ronaldo là ngôi sao của vòng loại, đặc biệt là 4 bàn thắng để loại Thụy Điển của Ibrahimovic. Nhưng tân QBV FIFA lại chẳng cam kết điều gì cho Brazil 2014 cả. “Tôi chỉ có thể hứa sẽ làm việc chăm chỉ, nỗ lực, và cống hiến hết mình ở World Cup”, anh nói trên tờ AS sau khi phá kỷ lục ghi bàn của Pauleta.

Ronaldo là nhân vật thể thao thứ hai làm đại sứ cho Fly Emirates, sau Pele, và anh dành những lời trân trọng cho huyền thoại 3 lần vô địch thế giới: “Pele là huyền thoại, ông ấy thuộc một thế hệ vĩ đại, tôi trân trọng thế hệ của ông và ông là một hình mẫu lý tưởng cho tôi”.

Pele và Ronaldo từng cùng nhau nhận QBV (Pele nhận QBV danh dự) và cả hai đều khóc. Khi Ronaldo đứng khóc, Pele nhìn anh trìu mến bằng đôi mắt ngấn lệ, một khoảnh khắc xúc động. Ronaldo có lẽ sẽ không bao giờ vĩ đại theo cách của Pele nhưng người yêu bóng đá vẫn chờ đợi anh (cùng với Messi) tỏa sáng tại World Cup. Bởi vô địch World Cup là đỉnh cao chói lọi nhất của bóng đá.

Trong một quảng cáo mới của Fly Emirates, Ronaldo vui sướng nghe hai người đàn ông khen ngợi mình, bối rối khi họ nhắc đến World Cup, và giải tỏa khi gặp Pele. Một clip nhiều ý nghĩa.

"Con người cần phải theo đuổi giấc mơ của mình. Tôi muốn nói với lũ trẻ con mơ ước làm cầu thủ như thế. Trở thành cầu thủ rất tuyệt nhưng cũng rất khó, phải luôn sống dưới sức ép. Hãy tin vào bản thân và làm việc chăm chỉ”, Ronaldo nói, ở sân bóng mang tên Di Stefano.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

Cách giải thích hợp lý nhất cho bàn thắng gây tranh cãi của Nhật Bản

ĐT Nhật Bản vừa có trận đấu đáng nhớ khi xuất sắc thắng ngược Tây Ban Nha 2-1 để giành vé tham dự vòng 1/8 World Cup 2022 với tư cách đội đứng đầu bảng E. Ở trận đấu này, trọng tài đã có quyết định gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Tanaka.

Xem thêm
top-arrow
X