Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Brazil vào bán kết Confed Cup: Nguồn cảm hứng “Neymaravilha”

Thứ Sáu 21/06/2013 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Nhật Bản là Mexico, đối thủ vẫn luôn biết cách làm Brazil bẽ mặt trong quá khứ, Neymar một lần nữa trở thành nguồn cảm hứng chiến thắng cho đội tuyển vàng - xanh, và giúp đội nhà lấy vé bán kết. Cầu thủ 21 tuổi này đang chứng minh giá trị của bản hợp đồng mà anh ký với Barca xứng đáng như thế nào, cũng như tầm ảnh hưởng của mình lên Selecao.

Hình tượng mới ở Brazil

Neymar đang mang đến nụ cười cho các CĐV Brazi, ít nhất là phần đông những fan hâm mộ của môn thể thao vua tại đất nước samba. Ở một đất nước mà bóng đá trở thành thước đo cho rất nhiều vấn đề cuộc sống, nơi mà mỗi CĐV luôn xem đội nhà thuộc đẳng cấp vũ trụ, chứ không chỉ nhất hành tinh, rất nhiều lời lẽ chê bai đã đến với Selecao trong thời gian qua. Người ta đòi hỏi chiến thằng, mòn mỏi chờ đợi một thứ gọi là bóng đá trình diễn như Tây Ban Nha đang làm.

Brazil vào bán kết với cảm hứng từ Neymar
Brazil vào bán kết với cảm hứng từ Neymar

Khi Brazil bước vào Confederations Cup, hình ảnh ĐTQG và giải đấu nằm trong hệ thống FIFA còn bị biến thành công cụ cho các cuộc biểu tình. Theo báo cáo của chính quyền địa phương, có khoảng 10.000 biểu tình quanh các SVĐ mà Selecao thi đấu trong những ngày qua. Những làn sóng biểu tình chủ yếu vì hai lý do: 1) Sự xa xỉ mà các quan chức CFB (LĐBĐ Brazil) đang làm với giải Confed Cup. 2) Nạn tham nhũng tồn tại ở Brazil trên nhiều lĩnh vực, trong đó có cả bóng đá.

Hình ảnh của Neymar giống như liều thuốc tinh thần cho Brazil. “Brazil, phải tự thức tỉnh đi. Hãy lấy Neymar làm hình ảnh noi theo” - một trong những biểu ngữ xuất hiện trên khán đài sân Aderaldo Castelo, nơi đội tuyển Vàng xanh tiếp Mexico ở lượt trận thứ hai bảng B. Vài giờ trước trận đấu, Neymar phát biểu trực tiếp trên truyền hình rằng “quốc gia cần phải tạo ra sự công bằng hơn”. Với những tuyên bố về sự công bằng, Neymar được người hâm mộ yêu quý hơn.

Cảm hứng “Neymaravilha”

Nếu chỉ đơn thuần là những phát biểu về “cuộc sống công bằng”, Neymar rất khó được dư luận ủng hộ. Yếu tố quan trọng nhất giúp Neymar trở thành hình tượng trong mắt người hâm mộ là màn trình diễn trên sân cỏ. Trong những năm gầy đây, Neymar được xem như tài năng lớn nhất mà bóng đá Brazil sản sinh được. Một biểu tượng trong bóng đá lẫn lĩnh vực kinh tế.

Giá trị của Neymar được “quảng cáo” bởi chính anh, với màn trình diễn ở Confed Cup. Sau hai sự kiện quan trọng trong sự nghiệp, gồm bản hợp đồng 57 triệu euro với Barca và tiếp quản chiếc áo số 10 của Brazil, Neymar đang thể hiện phẩm chất của mình thông qua hình ảnh ấn tượng trước Nhật Bản và Brazil. Sự khác biệt mà Neymar tạo ra là bước ngoặt giúp Brazil đánh bại Nhật Bản với tỷ số đậm 3-0. Trước Mexico, một đối thủ mạnh, cũng chính Neymar là người nổi bật nhất.

Một cú volley đẹp mắt của Neymar giúp Selecao nhanh chóng kiểm soát cuộc chơi. Với bàn thắng ấy, các cầu thủ chủ nhà được tiếp thêm sức mạnh tinh thần, trong khi Mexico chịu nhiều sức ép vì đã trắng tay ở lượt đầu tiên. Khi mà Mexico quyết tâm tìm kiếm bàn thắng và điểm số đầu tiên để không phải nói lời chia tay sớm với sân chơi mà họ từng đăng quang năm 1999, cũng chính Neymar tạo nên khác biệt. Pha kiến tạo của ngôi sao 21 tuổi này đã giúp Jô ấn định tỷ số 2-0. Đấy là một pha bóng tuyệt đẹp.Neymar đã đánh bại gọng kìm của hai hậu vệ áo xanh, trước khi đánh bại người thứ 3 và kiến tạo để Jô chỉ việc vung chân sút vào lưới trống.

Neymar - hay gọi theo cách của giới truyền thông là “Neymaravilha” (Neymar kỳ diệu), đang chứng minh rằng anh không chịu bất kỳ sức ép nào từ việc phải đóng vai trò người dẫn dắt thế trận cho Selecao. Màn trình diễn của Neymar mang về những bàn thắng quan trọng trong hai lượt trận. Đồng thời, tân binh của Barca cũng giúp các đồng đội phía sau thi đấu thoải mái hơn, nhờ đó Brazil là đội duy nhất đang giữ sạch lưới ở Confed Cup.

Tất nhiên, vẫn còn sớm để nói “Neymaravilha” sẽ đưa Brazil đến với vinh quang. Tất cả hiện mới là khởi đầu cho một chu kỳ mới. Một năm trước, Neymar đã có khởi đầu ấn tượng với U-23 Brazil tại vòng bảng Olympic London, khi ghi 2 bàn trong 2 trận đầu tiên. Thế nhưng, sức ép thành công đã khiến Neymar thi đấu mờ nhạt các trận sau đó, đặc biệt là khi đối mặt với U-23 Mexico ở trận tranh HCV. Bài học vẫn đang rất nóng hổi, và giá trị của “Neymaravilha” cần thêm thời gian để kiểm chứng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X