Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Argentina - Venezuela: Messi và một tuần để viết sử

Thứ Sáu 22/03/2013 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi vừa đi xăm tên cậu con trai Thiago, nhân ngày của Cha (19/3). Đấy là cuộc sống cá nhân. Giờ đây, khi quay trở lại sân cỏ cùng đội tuyển Argentina, La Pulga có một tuần, hay cụ thể hơn là hai trận đấu với Venezuela và Bolivia, để đi viết sử cùng màu áo sọc xanh - trắng.

Năm 2012, Messi đã trải qua giai đoạn bùng nổ nhất sự nghiệp. Cùng với Barca, Messi đã đạt đến những con số không tưởng về bàn thắng, qua đó làm bàn đạp để chinh phục danh hiệu Quả bóng vàng FIFA lần thứ 4 liên tiếp. Khi khoác lên mình chiếc áo Argentina, ngôi sao 25 tuổi này chinh phục thành công kỷ lục 12 bàn thắng mà huyền thoại Batistuta từng lập trong cả năm 1998.

Messi đang đứng trước cơ hội vượt Maradona và Crespo
Messi đang đứng trước cơ hội vượt Maradona và Crespo

12 bàn thắng mà Messi ghi cho Argentina trong năm 2012 đã giúp anh dập tắt những lời chỉ trích mỗi khi làm nhiệm vụ quốc gia. Trước đó, Messi luôn bị cho là không phải mẫu cầu thủ thích hợp với ĐTQG, mặc dù anh là ngôi sao số 1 thế giới cấp CLB. Quả thực, chưa bao giờ Messi bùng nổ đến vậy cùng Argentina. Trước đó, năm 2007 là thời điểm Messi có nhiều bàn thắng cho ĐTQG nhất, với 5 lần lập công. Tính tổng hai năm 2010 và 2011, Messi cũng chỉ ghi được bằng nửa số bàn của anh năm vừa qua (trong đó, chỉ duy nhất 1 bàn thuộc trận đấu chính thức, 5 bàn khác là giao hữu).

Kỷ lục 12 bàn thắng được Messi thực hiện vào lưới 7 đối thủ khác nhau. Trong đó, mành lưới của Thụy Sĩ và Brazil được Messi “yêu thích” nhất. La Pulga lập được những cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp với La Albiceleste trước hai đối thủ này. Ngoài ra, Uruguay - nhà ĐKVĐ Nam Mỹ, đã phơi áo nặng nề 0-3 trên sân Malvinas Argentinas, trong trận đấu mà Messi là người dẫn dắt hàng công chủ nhà với cú đúp.

Maradona và Crespo, hãy đợi đấy!

Messi đã “tịt ngòi” trong trận đấu với Saudi Arabia hồi tháng 11/2012, và gần nhất là trận đọ sức với chủ nhà Thụy Điển của Zlatan Ibrahimovic. Tuy vậy, đó đều là hai trận đấu vô bổ, mà nếu Messi đá hết mình có thể khiến anh dính phải “virus FIFA”. Hơn nữa, thời điểm ấy Barca phải chiến đấu trên nhiều mặt trận khác nhau, nên Messi có quyền xả hơi.

Giờ đây, khi đã đưa Barca vượt qua được ngọn núi mang tên Milan, Messi có cơ hội để tập trung hết khả năng cho La Albiceleste. Argentina đang độc chiếm ngôi đầu vòng loại World Cup 2014, và cánh cửa đến Rio de Janeiro sẽ mở toang trước mặt đội quân của Sabella, nếu họ giành chiến thắng trong hai trận đấu với Venezuela và Bolivia. Trong vai người đội trưởng và mũi nhọn, nghĩa là một thủ lĩnh đích thực, Messi được kỳ vọng sẽ tạo nên khác biệt trong cả hai cuộc chiến này.

Ngoài tương lai của Argentina với chiếc vé đi Brazil, Messi cũng có cơ hội để viết tiếp những điều kỳ diệu cho bản thân anh. Hiện tại, Messi - người mới gia nhập top 10 cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất - đang có 31 bàn thắng cho La Albiceleste. Phía trước Messi là thành tích của hai huyền thoại: Diego Maradona với 34 bàn, và 35 bàn của Hernan Crespo. Khoảng cách là 3 và 4 bàn. Nếu có thể ghi chừng ấy bàn thắng vào lưới Venezuela và Bolivia, Messi sẽ trở thành cây làm bàn tốt thứ hai trong lịch sử Argentina. Vua sư tử Batistuta hiện nắm kỷ lục, với 56 bàn cho đội bóng xanh - trắng.

Trong trận chính thức gần nhất mà Argentina tiếp Venezuela (vòng loại World Cup 2010, chính Messi mở ra chiến thắng 4-0 cho đội bóng của vũ điệu tango (Messi còn có một bàn khác vào lưới Venezuela). Ngôi sao 25 tuổi này có rất nhiều cơ hội để lần thứ 3 chọc thủng lưới Venezuela, khi phong độ của anh từ đầu năm 2013 là đầy ấn tượng, với 20 bàn thắng cho Barca. Chỉ có chuyến làm khách tại Bolivia, trên mặt sân có độ cao hơn 3.600m so với mực nước biển, là thách thức lớn đến hy vọng trở thành “thợ săn” bàn tốt thứ hai lịch sử Argentina của Messi. Dù vậy, khi mà thách thức càng lớn, giá trị của những bàn thắng mới thêm phần ngọt ngào.

Đội hình dự kiến
Argentina:
Romero - Burdisso, Garay, Fernandez, Rojo - Mascherano, Gago, Montillo - Messi, Higuain, Lavezzi.
Venezuela: Hernandez - A. Gonzalez, Tunez, Vizcarrondo, Cichero - Rincon, Lucena, C. Gonzalez, Arango - Seijas, Rondon.
Dự đoán: 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X