Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Anh chốt danh sách 23 tuyển thủ: Không Walcott, Baines, có Barry

Thứ Ba 01/06/2010 23:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những bất ngờ lớn đã đến khi danh sách chính thức 23 tuyển thủ được HLV Fabio Capello công bố. Theo đó, Theo Walcott và Baines là 2 trong số 7 cầu thủ không có tên trong số những tuyển thủ Tam sư sẽ tới Nam Phi.

Đây thực sự là một tin sốc đối với tiền vệ đang khoác áo Arsenal và hậu vệ đang chơi cho Everton. Dưới thời của Fabio Capello, Walcott được đánh giá là một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất của nước Anh. Cú hattrick vào lưới của ĐT Croatia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2010 đã chứng minh khả năng của tài năng trẻ này. Tuy nhiên, đó là thời điểm trước khi Walcott chấn thương.

Walcott (trái) đã bị loại vào phút chót

Mùa giải vừa qua, tiền vệ này đã liên tục phải vật lộn với chấn thương. Trong quãng thời gian đó, Lennon đã chứng minh anh đủ sức để đảm nhiệm vị trí nơi hành lang phải khi liên tục chiếm được sự tin tưởng từ ông thầy người Italia. Trong hai trận giao hữu trước Mexico và Nhật Bản, tiền vệ của Tottenham cũng đã thể hiện khá tốt vai trò của mình dù chỉ được tung vào sân từ ghế dự bị.  Đó là lý do vì sao Capello quyết định chọn Lennon thay vì Walcott

Tương tự như trường hợp của Walcott, cái tên Baines bị loại cũng để lại khá nhiều những sự nghi ngờ bởi hậu vệ đang khoác áo Everton đã chơi rất tốt trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, với Ashley Cole đã trở lại và một Warnock cho thấy sự đa năng của mình, Banies đã không có cơ hội tới Nam Phi cùng các đồng đội.

Liên quan đến hàng tiền vệ, Fabio Capello đã vẫn trao niềm tin nơi Carrick dù tiền vệ đang chơi cho MU đã chơi rất kém trong hai trận giao hữu gần đây. Tuy nhiên, trong bối cảnh Huddlestone chưa đủ kinh nghiệm để chinh chiến, cầu thủ 23 tuổi này đã không thể lấy được chỗ của Carrick, người sẽ phải đá dự bị nếu Barry kịp bình phục chấn thương và có đủ thể lực để ra sân trong các trận đấu sắp tới.

Ở vị trí trung vệ, cầu thủ không được chơi một phút nào trong hai trận giao hữu với Mexico và Nhật Bản là Martin Dawson cũng bị loại trong khi đối tác của anh tại Tottenham là Ledley King đã được chọn. Đây cũng là một điều hoàn toàn dễ hiểu bởi trung vệ kì cựu này đã chơi rất ấn tượng trong trận đấu với Mexico khi chính anh là người ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-1 của Tam sư.

Trên hàng công, dù đã ghi được 24 bàn ở mùa giải năm nay nhưng với màn trình diễn kém ấn tượng trong trận đấu với Nhật Bản, tiền đạo Darren Bent đã không tạo được niềm tin nơi Capello. HLV người Italia đã quyết định chọn Crouch, người gây ấn tượng mạnh trong chiến thắng trước Mexico. Bên cạnh đó, 2 chân sút còn lại là Defoe và Heskey cũng vẫn có tên. Với việc chỉ chọn 4 tiền đạo thuần túy và ưu tiên nhiều tiền vệ chạy cánh, nhiều khả năng, Capello sẽ tính đến phương án sử dụng sơ đồ 4-5-1 với chỉ một trung phong đá cao nhất.

Danh sách 23 tuyển thủ Anh:
Thủ môn: Joe Hart (Manchester City), David James (Portsmouth), Robert Green (West Ham).

Hậu vệ: Jamie Carragher (Liverpool), Ashley Cole (Chelsea), Rio Ferdinand (Manchester United), Glen Johnson (Liverpool), Ledley King (Tottenham), John Terry (Chelsea), Matthew Upson (West Ham), Stephen Warnock (Aston Villa).

Tiền vệ: Gareth Barry (Manchester City), Michael Carrick (Manchester United), Joe Cole (Chelsea), Steven Gerrard (Liverpool), Frank Lampard (Chelsea), Aaron Lennon (Tottenham), James Milner (Aston Villa), Shaun Wright-Phillips (Manchester City).

Tiền đạo: Peter Crouch (Tottenham), Jermain Defoe (Tottenham), Emile Heskey (Aston Villa), Wayne Rooney (Manchester United).


Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X