Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp loạt trận giao hữu : Brazil thắng nhẹ Zimbabwe

Thứ Năm 03/06/2010 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không mất quá nhiều sức, Brazil coi Zimbabwe như "quân xanh" cho một buổi đá tập và có một chiến thắng dễ dàng với tỷ số 3-0 trong trận đấu mà họ sở hữu tới hàng tá cơ hội.

Không mất quá nhiều sức, Brazil vẫn có chiến thắng dễ dàng

Càng gần đến ngày khai mạc giải đấu lớn nhất hành tinh, các cầu thủ càng cố gắng tránh cho mình khỏi những chấn thương không đáng có. Chính vì vậy, ở những trận giao hữu "sát hạch" cuối cùng này, ngoài việc cố gắng đáp ứng các yêu cầu chiến thuật được đề ra, hầu hết các cầu thủ đều không dám bung hết sức và cố gắng giữ chân ở mức an toàn nhất.

Chứng kiến Brazil đá với Zimbabwe, có cảm giác nếu chơi hết sức, đội quân của Carlos Dunga có thể nã vào lưới đối phương tới ...10 bàn thắng. Nhưng xác định đây chỉ là một trận đấu tập, các Salecao chỉ chủ yếu triển khai các ý thức chiến thuật cũng như các pha phối hợp làm bóng sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Tỷ số chung cuộc là 3-0 nhưng không thể nói lên quá nhiều điều về sức mạnh của đội bóng từng 5 lần vô địch thế giới.

Chỉ có một sự thay đổi duy nhất trong bộ khung chính thức của Brazil là sự có mặt của trung vệ trẻ Thiago Silva thay vì Joan ở vị trí trung vệ bên cạnh thủ quân Lucio. Ở hàng tiền vệ, Kaka cũng đã được tung vào sân và chơi đủ một hiệp đấu dù trước đó có thông tin anh sẽ được Dunga giữ chân mà không phải tham gia một trận đấu giao hữu nào. Tiền vệ của Real Madrid sẽ đá ngay sau Robinho và Fabiano, hai mũi nhọn cao nhất trên hàng công.

Bất ngờ lớn nhất là trong khi Brazil kiểm soát thế trận hoàn toàn thì Zimbabwe mới lại là đội sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu ở phút thứ 19 với sai lầm của hàng thủ Brazil. Tuy vậy, trong một tư thế khá thoải mái, Karuru lại dứt điểm vọt xà ngang và không thể phá vỡ thế cân bằng của trận đấu. 5 phút sau, Brazil có câu trả lời nhưng những nỗ lực cá nhân của Robinho cũng không thể khiến cho lưới của đối thủ rung lên.

Dunga đã có thể hài lòng với những gì mà các học trò đã thể hiện

Chơi lấn lướt hoàn toàn nhưng cũng phải đến phút thứ 42, bàn mở tỷ số mới đến với các vũ công Samba. Tuy nhiên, đây không phải là kết quả của một pha phối hợp nhuần nhuyễn mà Dunga muốn có khi nó xuất phát từ một tình huống cố định khi mà Bastos tung ra một cú nã đại bác sấm sét khiến cho thủ thành đối phương chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Brazil chơi thoải mái và nhân đôi cách biệt sau đó 2 phút. Từ một pha lên bóng nhanh, Robinho khôn khéo thoát xuống và dễ dàng đánh bại Sibanda trong thế đối mặt.

Bước sang hiệp hai, Dunga có những sự điều chỉnh khi lần lượt trao cơ hội cho nhưng Luisao, Alves và Baptista. Với những thay đổi này, Brazil chơi chậm lại nhưng vẫn có được bàn thắng thứ 3 ở phút 56 sau một pha phối hợp khá đẹp mắt. Alves và Baptista đã có những động tác đan bóng đầy tinh tế trước khi đường căng ngang từ chân của của hậu vệ đang chơi cho Barcelona được Elano chuyển hóa thành bàn thắng với một cú đệm bóng dễ dàng.

Cũng sau bàn thắng này, Brazil không còn mặn mà với những pha tấn công nữa. Dù sau đó Robinho hay Elano đã có những pha dứt điểm nguy hiểm nhưng chiến thắng 3-0 là quá đủ trong một trận đấu mà thày trò Carlos Dunga chỉ chủ yếu hoàn thiện các đấu pháp của mình thay vì phô diễn sức mạnh.

Đội hình thi đấu của Brazil:  Cesar (Gomes 26’), Lucio (Luisao 46’), Thiago Silva, Maicon (Alves 46’), Bastos, Gilberto Silva, Melo, Elano, Kaka (Baptista 46’), Robinho (Nilmar 65’), Fabiano (Grafite 60’).

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý khác:

Zimbabwe 0 - 3 Brazil

Azerbaijan 0 - 0 Honduras

Hy Lạp 0 - 2 Paraguay

Serbia 0 - 0 Ba Lan

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X