Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

TBN – Hàn Quốc: Xua tan “bóng ma” World Cup 2002

Thứ Năm 03/06/2010 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ có cơ hội “rửa hận” và khẳng định lại sức mạnh thực sự của mình khi tái ngộ Hàn Quốc, đối thủ từng loại họ ở tứ kết World Cup 2002 với những nghi vấn không lời đáp về các quyết định của trọng tài.

Năm 2002, giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên hai nước chủ nhà châu Á: Hàn Quốc và Nhật Bản. Cả hai đều làm nên bất ngờ với việc lọt vào vòng knock-out. Thậm chí, Hàn Quốc còn gây sốc với việc có mặt trong top 4 đội mạnh nhất, vượt qua cả hai “ông lớn” Tây Ban Nha và Italia trên đường vào bán kết. Thế nhưng, đó đều là những trận đấu “có mùi”, và trên thực tế, NHM xứ kim chỉ cũng chẳng thể tự hào khi nhắc đến chiến tích của đội bóng con cưng, vốn chỉ một lần duy nhất đặt chân vào vòng đấu loại trực tiếp trong suốt 7 lần tham dự World Cup liên tiếp vừa qua. 

“bóng ma” World Cup 2002

Trở lại với trận đấu “ma quái” 8 năm trước, Tây Ban Nha là đội chiếm lĩnh thế trận, tung ra 21 pha dứt điểm về khung thành đối phương. Trước một đội chủ nhà tràn đầy quyết tâm, những chú Bò tót đến từ Nam Âu vẫn thể hiện được sức mạnh, bản lĩnh của một đội bóng đẳng cấp. Tuy nhiên, những quyết định thiên vị trắng trợn của các ông Vua áo đen đã khiến Tây Ban Nha không thể tiến sâu hơn vào giải đấu.

Ở trận đấu ấy, các cầu thủ Tây Ban Nha đã 22 lần bị đối thủ “chặt chém” bằng những cú vào bóng hết sức thô bạo. Nực cười thay, chỉ có duy nhất một chiếc thẻ vàng được rút ra, trong khi La Roja phải nhận hai thẻ vàng vì những lỗi phản ứng – kết quả sau những tình huống bị ức chế vì trọng tài.

Mặc dù vậy, cơn ác mộng thực sự chỉ ập đến với những chú Bò tót khi trọng tài không công nhận hai bàn thắng của TBN. Ở tình huống thứ nhất, ông Vua áo đen cho rằng cặp tiền đạo TBN đã đẩy hậu vệ Hàn Quốc trước khi đánh đầu thành bàn, thế nhưng ở pha quay chậm, mọi thứ đều diễn ra đúng luật. Còn ở tình huống thứ hai, Joaquin đi bóng thần tốc và kỹ thuật bên cánh phải trước khi rót bóng vào trong cho Morientes bật cao đánh đầu tung lưới Hàn Quốc. Một lần nữa, trọng tài bác bỏ bàn thắng vì cho rằng Joaquin đã để bóng đi hết đường biên ngang, mặc dù tiền vệ TBN thậm chí còn chạm vào bóng trước khi nó lăn tới vạch vôi cuối sân.

Sau 120 phút quần thảo với “13 cầu thủ đối phương”, những chú Bò tót gục ngã trên chấm đá phạt luân lưu 11m đầy may rủi, tạo điều kiện để Hàn Quốc có cơ hội tái hiện trận cầu “ma quái” với người Đức. Rất may cho bóng đá thế giới, những cỗ xe tăng đã chặn đứng “Hổ Đông Á”, chấm dứt nỗi ám ảnh của “bóng ma” đội chủ nhà. 

ĐT Tây Ban Nha sẽ "rửa hận" thành công

Làm khách nhà ĐKVĐ châu Âu, Hàn Quốc chỉ đặt ra mục tiêu học hỏi, thay vì biểu dương lực lượng như nhà vô địch EURO 2008. Họ vừa trải qua trận thua muối mặt 0-1 trước Belarus – đội bóng không được dự VCK World Cup 2010, qua đó đánh mất chuỗi trận bất bại duy trì từ vòng loại World Cup khu vực châu Á cũng như chuỗi 4 trận toàn thắng, trong đó có những đối thủ mạnh như Bờ Biển Ngà và Nhật Bản. Đây sẽ là trận giao hữu cuối cùng của Hàn Quốc trước khi lên đường tới Nam Phi.

Về phần TBN, họ sẽ đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Cesc Fabregas, Xavi và Andres Iniesta. Mặc dù Fernando Torres đã tập luyện trở lại, nhưng HLV Del Bosque sẽ không mạo hiểm để anh ra sân. Như vậy, La Roja sẽ lại đá với đội hình 4-5-1, cắm Villa trên hàng công, được hỗ trợ bởi đôi cánh Silva – Iniestas và hàng tiền vệ 3 người giăng ngang ở giữa sân. Đội hình này sẽ giúp La Roja tận dụng triệt để sức mạnh của hàng tiền vệ và khả năng xoay trở tài tình của Villa trong vòng cấm.

Tây Ban Nha sẽ còn một trận giao hữu với Ba Lan vào ngày 8/6 trước khi lên đường tới Nam Phi

Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 3-1

Đội hình dự kiến:

TBN: Iker Casillas; Sergio Ramos, Carles Puyol, Gerard Pique, Joan Capdevila; Javi Martinez, Cesc Fabregas, Xabi Alonso; Jesus Navas, David Villa, Pedro 

Hàn Quốc: Jung Sung-ryeong; Lee Young-pyo, Lee Jung-soo, Cho yong-hyong, Cha Du-ri; Park Ji-sung, Ki Sung-yong, Kim Jung-woo, Lee Chung-yong; Park Chu-young, Yeom Ki-hun 

  • Phong Hải
     

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X