Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Sư tử đầu đàn" Rio Ferdinand đặt quyết tâm chinh phục cúp vàng WC

Thứ Năm 03/06/2010 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - ĐT Anh đã bắt đầu hành trình tới Nam Phi tham dự WC 2010 với mục tiêu cao nhất: giành chức vô địch, cho thoả nỗi khao khát chờ đợi gần 50 năm qua của người hâm mộ đảo quốc sương mù. Trước khi lên máy bay, đội trưởng Rio Ferdinand đã bộc lộ những tâm sự, thể hiện quyết tâm của anh và đồng đội trong việc mang cúp vàng về nước Anh.

World Cup 2010 là kỳ WC thứ 4 liên tiếp và có thể sẽ là cuối cùng trong sự nghiệp mà Rio Ferdinand được tham dự. Lần này, Ferdinand còn vinh dự hơn nhiều khi được đeo trên vai chiếc băng đội trưởng danh giá. Ferdinand thừa hiểu trọng trách nặng nề anh đang gánh vác, cũng như cả sự tự hào to lớn nếu ĐT Anh "vinh quy bái tổ". Anh sẽ là người đội trưởng thứ 2 sau huyền thoại Bobby Moore giương cao chiếc cúp vô địch World Cup.

Và Ferdinad đặt quyết tâm rất cao: "Chúng tôi sẽ làm hết sức mình có thể để mang cúp vô địch về nước Anh. Chúng tôi có mặt ở Nam Phi không phải để giành vị trí thứ 2 hay thoả mãn nếu lọt vào bán kết. Chúng tôi tới đó để giành vị trí số 1. Đội tuyển không được phép trở về nhà với bất cứ sự ân hận nào. Trong quá khứ, có rất nhiều giải đấu chúng tôi đã phải tiếc nuối vì tuột mất cơ hội. Đây có lẽ sẽ là WC cuối cùng của tôi, vì thế tôi không muốn kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình ở các kỳ WC trong tiếc nuối".

Rio Ferdinand trước chuyến bay tới Nam Phi

Nhiều chuyên gia cho rằng, với độ tuổi trung bình thuộc vào diện cao nhất giải, ĐT Anh khó lòng thành công nhưng Ferdinand lại nghĩ khác. Anh cho biết: "Đội ngũ của chúng tôi đa phần là các cầu thủ rất giàu kinh nghiệm, chơi bóng ở đẳng cấp cao tại châu Âu nên họ biết cách làm thế nào để giành chiến thắng. Nhìn lại quá khứ, có rất nhiều ĐT đã thành công với một lực lượng như vậy. Chẳng hạn như ĐT Pháp vô địch WC 1998 hay mới đây là Italia đã thành công ở WC 2006. Chúng tôi có đầy đủ những chiến binh dày dạn ở mọi vị trí và công việc còn lại chỉ là kết hợp thành một tập thể mạnh, đoàn kết".

Trung vệ của Manchester United hoàn toàn ủng hộ người thày Capello trong quyết định chọn lựa 23 cầu thủ tới Nam Phi: "Không một ai ở ĐT Anh thuộc diện bất khả xâm phạm, ngoại trừ Wayne Rooney. Vì thế, nếu một cầu thủ tài năng như Walcott bị loại thì cũng chẳng có gì bất ngờ. Ông ấy (Capello) không ngần ngại loại bỏ bất cứ một cầu thủ nào nếu cảm thấy, anh ta không có vai trò đáng kể trong đội bóng. Capello luôn giải quyết mọi vấn đề rất chính xác. Ở đây không có chỗ cho sự nhân nhượng. Bạn không thể đòi hỏi được trọng dụng khi đã chơi 2-3 trận đấu rất tồi. Đó chính là thái độ không đúng của một vài cầu thủ trong quá khứ".

Thấu hiểu cho tâm trạng của đàn em Theo Walcott, với tư cách của bậc đàn anh đi trước và cũng từng bị loại khi còn trẻ, Ferdinand an ủi cầu thủ của Arsenal: "Kỳ WC trước, Walcott đã sung sướng tột độ khi ược chọn vào danh sách tới Đức dù khi đó còn rất trẻ. Đến nay, cậu ấy đã trưởng thành hơn rất nhiều nhưng lại không thể có mặt ở WC 2010. Vì thế, tôi có thể hiểu được sự thất vọng của cậu ấy. Giống như tôi hồi Euro 2000 (lúc đó Ferdinand mới 22 tuổi) đã vô cùng chán nản khi không được Kevin Keegan lựa chọn vào danh sách ĐT Anh tham dự giải đấu. Tôi không muốn nói chuyện với anh và bỏ đi chỗ khác nếu nghe thấy người ta bàn tán về mình. Tôi đau đớn, bị tổn thưởng và cảm thấy danh dự bị xúc phạm nhưng tôi biết mình cần phải làm gì để khẳng định tài năng. Do đó, tôi tin chắc, Theo Walcott sẽ nỗ lực thể hiện mình để lại lọt vào mắt xanh của HLV trưởng. Cậu ấy sẽ là một nhân tố chủ chốt của ĐT trong những giải đấu lớn sắp tới".

Quyết tâm của bản thân là điều đáng mừng nhưng Ferdinand cũng nên nhớ anh còn một nhiệm vụ quan trọng nữa: thủ lĩnh và chỗ dựa cho toàn đội. Chỉ một sai sót hay anh không thể hiện được vai trò đội trưởng của mình, ĐT Anh sẽ khó có thể đạt được mục tiêu đề ra.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X