Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Rio Ferdinand lên mặt "dạy dỗ" các đồng đội

Thứ Ba 01/06/2010 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với tư cách là thủ quân của đội tuyển, trung vệ Rio Ferdinand không khỏi cảm thấy lo lắng khi "Tam sư" thể hiện bộ mặt không mấy thuyết phục trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2010. Và nếu tình trạng này cứ tiếp diễn, Tam sư khó lòng đạt được mục tiêu có mặt ở trận đấu cuối cùng.

Không như nhiều đội khác, ĐT Anh đã kết thúc sớm loạt trận giao hữu và đều giành thắng lợi (3-1 trước Mexico và 2-1 trước Nhật Bản). Nhưng không vì thế mà nhiều người thấy yên tâm về thày trò Capello. Đặc biệt trong hiệp 1 ở cả 2 trận, họ đều chơi rất tồi và chỉ phần nào lấy lại được hình ảnh của mình trong hiệp 2. Trận đấu với Nhật Bản (hai bàn thắng của tuyển Anh đều do cầu thủ đối phương dâng tặng nhờ các pha đá phản lưới nhà) đã bộc lộ hết những điểm yếu của "Tam sư" và cần thiết phải điều chỉnh ngay khi chỉ còn 11 ngày nữa, họ sẽ bước vào trận đầu tiên của World Cup 2010 với ĐT Mỹ.

Rio Ferdinand thể hiện vai trò thủ quân

Nhận xét về trận đấu này, Ferdinand cho hay: "Trong hiệp 1, chúng tôi đã thi đấu quá chậm. Cái cách chúng tôi chơi bóng quá hời hợt và thiếu sức sống, không xứng với đẳng cấp của ĐT. May là trong hiệp 2, đội tuyển đã chơi tốt hơn nhờ những sự thay đổi nhân sự. Tại một giải đấu như World Cup, chúng tôi cần những con người có thể tạo ra đột biến khi vào sân từ băng ghế dự bị. Dù sao, thắng ngược sau khi bị dẫn trước 1-0 cũng là thành tích không tồi. Ngoài ra, chúng tôi cũng không cho họ (Nhật Bản) quá nhiều cơ hội từ các tình huống cố địng. Song trước mặt chúng tôi, vẫn còn rất nhiều việc phải làm".

Một trong những vấn đề của Capello là phải tìm ra một giải pháp tốt nhằm giúp ĐT Anh giải quyết thế bế tắc. Và trận đấu với Nhật Bản đã cho ông một gợi ý. Trong hiệp 2, ông đã tung Steven Gerrard và Joe Cole vào sân, trong đó đội trưởng của Liverpool đá cặp tiền vệ trung tâm với Frank Lampard và tiền vệ của Chelsea, Joe Cole mới là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo duy nhất Wayne Rooney. Và Ferdinand cũng ủng hộ người thày trong quyết định để Gerrard và Lampard chơi cặp với nhau (dù theo nhiều chuyên gia, hai con người này khó có thể phối hợp ăn ý: "Tôi không hề có chút nghi ngờ nào về việc Steven (Gerrard) và Frank (Lampard) có thể thi đấu bên cạnh nhau. Cả hai đã phối hợp tốt và tỏ ra nguy hiểm như thế nào trước Nhật Bản. Một cầu thủ giỏi cần phải đủ khả năng thi đấu ở mọi vị trí và có thể kết hợp với bất cứ ai, Và trường hợp của Gerrard - Lampard cũng như vậy thôi. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ thuộc về HLV trưởng".

Ferdinand chỉ ra yếu tố quan trọng làm nên thành công của đội tuyển Anh chính là sự bất ngờ: "Những giải đấu gần đây, chúng tôi thường bị đối thủ dễ dàng bắt bài. Tất cả hiểu quá rõ về đội tuyển Anh. Nhưng giờ, chúng tôi có nhiều cầu thủ gây ra được đột biến và tạo ra tầm ảnh hưởng khi được tung vào sân. Vì thế, chúng tôi cần phải "giữ miếng" và có những bài độc khiến đối phương không thể ngờ tới".

Sức ép của kỳ vọng đang đè nặng lên vai Ferdinand cùng các đồng đội. Đã gần 50 năm trôi qua kể từ chức vô địch tại World Cup 1966, quê hương của bóng đá chưa một lần giành vị trí cao nhất ở tầm châu lục và thế giới. Liệu rằng với lực lượng đồng đều như hiện nay, cộng thêm một Fabio Capello quyền năng, ĐT Anh sẽ thành công?

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X