Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu: Hà Lan phô diễn sức mạnh trước Ghana

Thứ Tư 02/06/2010 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trên sân nhà với sự trở lại của một loạt những ngôi sao, Hà Lan phô diễn sức mạnh hủy diệt khi đại thắng trước những "viên ngọc đen" Ghana với tỷ số đậm đà 4-1.

Hà Lan khẳng định họ đã sẵn sàng cho World Cup

Ghana cho thấy họ phụ thuộc quá nhiều vào Michael Essien. Không có được tiền vệ được mệnh danh là "viên ngọc đen", sức mạnh của đội bóng châu Phi đã suy giảm đáng kể. Trong khi ấy, Hà Lan với sự trở lại của Robben, Sneijder hay Bommel đã cho thấy không gì có thể cản nổi sức tấn công hủy diệt của những cơn lốc màu da cam.

So với chiến thắng 3-1 trước Mexico cách đây chừng 5 ngày, Hà Lan có sự bổ sung của Bommel và Sneijder trong đội hình xuất phát. Với sự trở lại của hai cầu thủ vừa dự trận chung kết Champions League, lối chơi của Hà Lan tìm lại sự chắc chắn ở tuyến giữa cũng như sự mềm mại hơn trong tấn công với vai trò nhạc trưởng của Sneijder. Trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, vẫn là bộ tứ vệ quen thuộc vẫn là thủ quân Van Bronckhorst , Mathijsen , Van Der Wiel và Heitinga trong khi ở tuyến trên, bộ ba Bommel, De Jong, Sneijder án ngữ hàng tiền vệ, 3 mũi khoan chính trên hàng công là Persie, Afellay và Kuyt.

Kiểm soát bóng 68%, tung ra tổng cộng 16 cú dứt điểm với 7 lần bóng đi trúng đích, Hà Lan cho thấy sự hiệu quả bằng 4 bàn thắng sau những pha hãm thành thể hiện sự nhịp nhàng và tinh tế trong những pha hãm thành của mình. Chơi lấn lướt, tỷ số được mở cho đội quân của HLV Marwijk sau một pha phối hợp đẹp đến từng ...chi tiết ở phút 30. Từ bên cánh phải Heitinga đẩy bóng vào trung lộ cho Sneijder, với một đường chọc khe chính xác tiền vệ của Inter đã tạo cơ hội cho Persie phá bẫy việt vị rồi tung ra cú sút chân phải khá căng. Thủ thành Richard Kingson xuất sắc đẩy bóng ra nhưng ngay lập tức Kuyt có mặt và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Persie và Van der Vaart, hai cầu thủ chơi ấn tượng trước Ghana

Những phút sau đó, Hà Lan tiếp tục thể hiện sự lấn lướt và luôn khiến cho Ghana phải gồng lên chống đỡ những pha hãm thành có cường độ cao từ phía đối thủ. Tuy nhiên, sự hiệu quả trong những pha bóng cuối cùng của Cơn lốc màu da cam chỉ đến khi Marwijk tung Van der Vaart vào sân thay cho Afellay ở phút thứ 63. Với sự có mặt của tiền vệ đang chơi cho Real Madrid bên hành lang trái, sức tấn công của Hà Lan được cải thiện đáng kể.

Chỉ 8 phút sau khi có mặt trên sân, Van der Vaart châm ngòi cho một pha phối hợp tam giác đẹp mắt khi nhận bóng từ đường chuyền của Sneijder rồi có pha bật tường hoàn hảo với Mark van Bommel loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của Ghana rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc trong thế đối mặt với Kingson.

Chơi quá mờ nhạt nhưng Ghana cũng bất ngờ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau một sai lầm của hàng thủ Hà Lan ở phút 77. Không hiểu vì lý do gì mà bộ đôi Van Bronckhorst  và Mathijsen  tự nhiên dừng cả lại sau một pha bóng gần như vô hại và để cho Asamoah Gyan lẻn xuống và dứt điểm tung lưới thủ thành Boschker.

Bất chấp tinh thần của đối phương được đẩy lên khá cao sau tình huống này, Hà Lan tiếp tục khiến cho lưới của đối phương rung lên 2 lần nữa ở các phút cuối trận. Phút 83, từ đường chuyền chính xác của Van der Vaart sau quả đá phạt góc bên cánh phải, Sneijder tung ra cú volley hiểm hóc đưa bóng đi qua một rừng chân rồi chui thẳng vào góc gần trong pha bóng mà Kingson đã bị lấp mắt.

Chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà được ấn định ở phút thứ 88 của trận đấu khi Hà Lan được hưởng quả 11m sau tình huống Van der Vaart bị thủ thành Kingson phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Persie đã không cho thủ thành của Ghana bất cứ một cơ hội nào để chuộc lỗi với một cú dứt điểm quyết đoán.

Giành chiến thắng với một tỷ số thuyết phục, Hà Lan chứng minh họ đã có những bước chuẩn bị tốt cho chiến dịch "tìm vàng" trên đất Nam Phi. Chắc chắn sau trận đấu này HLV Marwijk cũng đã có những định hình cho bộ khung chính thức của Cơn lốc màu da cam.

Đội hình thi đấu:
Hà Lan:
Michel Vorm (
Boschker 45'), Van Bronckhorst , Mathijsen , Van Der Wiel, Heitinga, Bommel, De Jong, Sneijder (Elia 83') , Persie, Afellay (Van der Vaart 63'), Kuyt (Babel 73')
Ghana: Kingson, Lee Addy,Isaac Vorsah (John Mensah'),   Hans Sarpei, John Pantsil, Anthony Annan (Kwadwo Asamoah 77'), Derek Boateng, Stephen Appiah (Prince Tagoe 45'), Sulley Muntari (André Ayew  45'), Owusu-Abeyie Quincy (Prince Tagoe 45'), Matthew Amoah (Asamoah Gyan 45')

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X