Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Florent Malouda: Chúng tôi tới Nam Phi để chiến thắng

Thứ Năm 20/05/2010 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải 09/10 có thể coi là đại thành công với cá nhân Florent Malouda khi phong độ tuyệt vời của anh giúp Chelsea có được cú đúp lịch sử. Tại VCK sắp tới, tiền vệ cánh trái của The Blues sẽ là một trong những mắt xích quan trọng của ĐT Pháp. Trong một cuộc phỏng vấn với FIFA.com, Malouda khẳng định anh tự tin về cơ hội chiến thắng của Les Bleus tại VCK World Cup sắp tới.

Malouda đang tập trung cùng ĐT Pháp

FIFA.com: Anh đã có một mùa giải đáng nhớ với Chelsea khi giành chức vô địch Premier League cùng FA Cup. Vậy anh cảm thấy như thế nào?

Malouda: Mọi người đều ca ngợi về cú đúp lịch sử của chúng tôi. Điều đó thật tuyệt vời. Đây cũng là cú đúp danh hiệu lần đầu tiên trong sự nghiệp của tôi. Năm 2007 tôi không thể có cúp nước Pháp khi Lyon thất bại trước Bordeaux trong trận chung kết. Đó là một kết quả đáng thất vọng song ngày hôm nay, tôi đã được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời đó. Tôi hi vọng sẽ mở ra một trang sử mới cho Chelsea.

FIFA.com: Anh đã có một mùa giải đầy ấn tượng, Liệu đây có phải là phong độ tốt nhất của anh chưa?

Malouda: Vâng, tôi đã có một năm thành công. Tôi hòa nhập, cống hiến và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Tôi có thể tham gia tấn công hiệu quả cũng như hỗ trợ phòng ngự tốt.  Trong 3 trận đấu cuối cùng ở mùa giải, tôi chơi ở vị trí tiền vệ nhưng lại được bố trí đá lùi sâu. Phong độ của tôi có một phần ảnh hưởng từ John Terry, Frank Lampard hay Didier Drogba, những ngôi sao sáng nhất của Chelsea.

FIFA.com: Những đồng đội bầu chọn anh là cầu thủ hay nhất của Chelsea, anh chắc hẳn rất hài lòng về điều này?

Malouda: Đó là một vinh dự lớn. Tôi cảm thấy rất tự hào.

FIFA.com:  Có rất nhiều trận đấu (cả ở ĐTQG lẫn CLB) anh không được chơi với vị trí sở trường. Tại VCK World Cup sắp tới, có thể điều này sẽ tái diễn. Vậy anh có sẵn lòng để chấp nhận nó.

Malouda: Đó là điều duy nhất mà những ngày qua mọi người thường hay nói về tôi. Điều này không quan trọng lắm. Với tôi, việc có cơ hội để thể hiện mình, dù là ở vị trí nào đã là một vinh dự lớn. Khi một đội bóng chiến thắng, mọi người sẽ phân tích đội bóng đó đã chiến thắng bằng cách nào. Khi thất bại, điều tương tự cũng sẽ diễn ra. Điều quan trọng nhất với tôi không phải là vị trí tôi chơi mà là tôi sẽ chơi như thế nào. Tôi biết có khá nhiều sự kì vọng dành cho mình và tôi sẽ cố gắng nỗ lực để đáp lại điều đó.

FIFA.com: Mục tiêu của anh và ĐT Pháp tại World Cup sắp tới là gì?

Malouda: Chúng tôi tới Nam Phi để chiến thắng. Khi bạn khẳng định được đẳng cấp của mình ở CLB, giờ là lúc bạn phải chứng minh được mình ở cấp ĐTQG. Tôi đang rất háo hức để có được điều đó tại VCK lần này."

FIFA. com: Vâng, xin được cảm ơn anh về cuộc nói chuyện thú vị này.

Sinh Hùng (lược dịch từ FIFA)

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X