Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Cái bẫy của Del Bosque

Chủ Nhật 06/06/2010 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuần tới, trái bóng World Cup 2010 sẽ chính thức lăn trên sân cỏ Nam Phi. Không chỉ 32 quốc gia có đội tuyển tham dự chờ đợi sự kiện ấy mà tất cả những người hâm mộ túc cầu đều nóng lòng với cuộc đua tranh đến ngôi vô địch. Nhưng có lẽ, người hâm mộ Tây Ban Nha (TBN) là những kẻ sốt ruột nhất bởi chưa khi nào đội tuyển của họ tràn trề hi vọng vô địch như lần này.

Del Bosque và các tuyển thủ của ông cũng tin như vậy, một niềm tin mãnh liệt. Cái cách mà thủ thành Valdes của Barca, người có thừa khả năng bắt chính cho bất kỳ đội tuyển nào nếu anh mang quốc tịch đội tuyển ấy, nhận xét về đối thủ cạnh tranh vị trí Casillas đã đủ nói lên niềm tin vững mạnh ấy của TBN. “Nếu ai nghi ngờ khả năng của Iker, tôi thật không hiểu nổi trong đầu họ nghĩ gì”, Valdes ca ngợi người đồng đội của mình, đối thủ của mình và sẵn sàng chấp nhận là dự bị cho Casillas nếu Del Bosque lựa chọn như thế. Song, sức mạnh con người mà Del Bosque có trong tay có khi lại chính là cái bẫy ngọt ngào mà HLV sừng sỏ ấy có thể mắc phải nếu ông thiếu tỉnh táo. TBN vẫn hàm chứa những vấn đề nội tại đe dọa khả năng tiến xa của chính họ.

HLV Del Bosque vẫn còn nhiều điều phải suy tính

Iniesta hồi phục chấn thương tưởng như là tin lành, nhưng không hẳn đã không phải là kiểu “Tái ông thất mã” của Bosque. Tiền vệ Barca này đã không chơi trận nào cho đội tuyển kể từ tháng 2/2009 đến nay và đó chính là mối lo thứ nhất mà Del Bosque phải đối diện. Người ta có thể nói đến khả năng thay anh bằng Fabregas nhưng nên nhớ Cesc chưa bao giờ có được sự hòa nhập tốt với các đồng đội ở tuyển TBN, sự nhuần nhuyễn mà Iniesta đã có được và đưa TBN lên ngôi ở EURO 2008. Chưa hết, bộ khung tấn công Silva-Villa-Torres-Iniesta, những người đã từng tạo nên sức công phá vũ bão cho TBN ở năm 2008, đã rất ít có cơ hội chơi chung với nhau trong suốt năm 2009 qua vì những chấn thương.

Chính bộ khung ấy, cùng với sự hỗ trợ của Xavi, Senna tuyến sau đã tạo nên lối tấn công tiqui-taca huyền ảo. Nhưng hôm nay, thứ họ còn nắm giữ chỉ là cái tên của những cầu thủ đẳng cấp, điều tạo niềm tin cho TBN. Còn về khả năng chơi ăn ý với nhau như ngày nào vẫn còn là một dấu hỏi lớn, đặc biệt là khi lá phổi Senna đã không còn sát cánh bên họ. Trong vòng 7 ngày còn lại, liệu chăng Del Bosque có thể tìm lại cho họ tiếng nói chung như ngày xưa hay không? Cái bẫy ngọt ngào mà Del Bosque dễ mắc phải nằm ở chính điểm yếu ấy.

Nên nhớ, ở Cúp vô địch các liên đoàn, TBN đã thất thủ bất ngờ trước người Mỹ. Đó không chỉ là một hiện tượng đơn thuần mà nó có thể trở thành bản chất, nếu như những khó khăn ẩn giấu đằng sau bộ mặt hào quang kia không được Del Bosque hóa giải một cách rốt ráo. 

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X