Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Đức sau World Cup: Tranh cãi về người gác đền

Thứ Năm 15/07/2010 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi HLV Fabio Capello tìm đỏ mắt cũng không ra một thủ môn nào chất lượng thì người đồng nghiệp Joachim Loew lại đang đau đầu vì có quá nhiều sự lựa chọn cho vị trí người gác đền.

Trước World Cup, người Đức cũng lo lắng cho vị trí chốt chặn cuối cùng vì hai người được tin tưởng nhất đều không thể đến Nam Phi: Robert Enke đã tự tử hồi năm ngoái còn Rene Adler dính chấn thương. Cả ba thủ môn Manuel Neuer, Tim Wiese và Hans-Joerg Butt đều có những mặt mạnh riêng nhưng chưa một ai khiến Loew thật sự yên tâm. Neuer có tài nhưng quá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, Butt đã chinh chiến lâu năm nhưng nay đã già, phản xạ không còn tốt. Wiese có cả hai nhưng chỉ là mỗi thứ một chút, không vượt trội hẳn so với hai thủ thành kia. Cuối cùng, Loew đã đặt niềm tin vào Neuer và thủ môn của Schalke cũng không phụ lòng tin của ông thầy. Neuer đã bắt chính hầu hết các trận đấu ở World Cup, chỉ nhường lại vị trí cho Butt trong trận tranh giải Ba, có tính chất "hoa thơm mỗi người ngửi một ít".

 
Mauel Neuer có thể mất vị trí chính thức nếu Adler trở lại

Có chiều cao lý tưởng (1m94) với đôi tay dài miên man, cộng thêm phản xạ cực nhanh, Neuer đã nhiều lần làm nản lòng các chân sút đối phương. Còn nhớ trong trận bán kết với Italia ở giải U-21 châu Âu năm ngoái, thủ thành này đã cản phá tới 11 pha dứt điểm của đối thủ. Ở World Cup lần này, Neuer cũng đã có 22 lần cứu thua cho đội nhà, nhiều hơn “Chiếc găng vàng” Iker Casillas 5 lần. Qua giải đấu ở Nam Phi, Neuer đã chứng minh được sự ổn định và tâm lý vững vàng của mình, những yếu tố rất cần thiết ở một thủ môn. Ngoài ra thủ môn này còn sở hữu những cú phát bóng mạnh và rất chính xác. Từ một đường chuyền dài vượt tuyến của Neuer, Miroslav Klose đã ghi bàn mở tỷ số trong trận gặp Anh ở vòng 1/8. Thi đấu thành công ở World Cup lần này nên Neuer tự tin nói rằng muốn tiếp tục giữ vị trí số 1.


Nhưng mọi chuyện sẽ không dễ dàng theo ý Neuer. Sau khi khỏi chấn thương, có thể Adler sẽ được trao lại vị trí số 1 bởi thủ môn của Leverkusen tài năng cũng chẳng kém, kinh nghiệm lại có nhiều hơn và nhất là được Loew tin tưởng. Nên nhớ hồi tháng Ba, Adler có sa sút, thường xuyên mắc sai lầm nhưng anh này vẫn được Loew chọn bắt chính trong trận đá giao hữu với Argentina bởi ông đã “chấm” thủ môn này sau khi Enke tự tử. Với một người rất trọng dụng các công thần như Loew (Klose hay Lukas Podolski được dự World Cup vì được Loew tin dùng chứ không phải vì phong độ) thì rõ ràng, cơ hội của Adler là nhiều hơn Neuer.


Cuộc chiến trong khung thành không chỉ diễn ra giữa Neuer và Adler, mới đấy Wiese cũng “góp lửa” khi công khai bày tỏ sự thất vọng của mình. Wiese đã có một mùa giải thành công cùng Bremen khi giành một suất đá sơ loại Champions League, chỉ để thủng lưới nhiều hơn Bayern 9 bàn nên tin rằng mình sẽ có một vị trí xứng đáng ở “Mannschaft”. Rốt cuộc, thủ thành này lại là người duy nhất không được ra sân một phút nào ở World Cup lần này.


Nội bộ “Mannschaft” vừa có một chút lục đục khi Philipp Lahm tuyên bố muốn giữ băng đội trưởng kể cả khi Michael Ballack quay lại còn Bastian Schweinsteiger lại nói Ballack xứng đáng hơn. Mâu thuẫn chưa đến độ trầm trọng như của tuyển Pháp nhưng rõ ràng với một đội bóng dựa vào sức mạnh tập thể như Đức, một chút bất đồng cũng có thể làm suy yếu đội tuyển, thậm chí dẫn đến những tai họa khó lường. World Cup đã hết nhưng nhiệm vụ của Loew vẫn chưa xong, HLV này cần giải quyết ổn thỏa chuyện ai sẽ là đội trưởng, ai sẽ là thủ môn số 1 để “Mannschaft” lại là một khối, như thế mới có thể tính chuyện tương lai.
 
 

Không phải lần đầu

Là một đất nước sản sinh ra nhiều thủ môn vĩ đại như Sepp Maier, Toni Schumacher hay Oliver Kahn, không khó hiểu khi các HLV trưởng “Mannschaft” phải đau đầu trong việc chọn người gác đền. Trước World Cup 2006, cả nước Đức xôn xao không biết nên chọn Jens Lehmann hay Kahn, hai người này cũng thường xuyên hục hặc, chê bai nhau để tranh suất đá chính. Cuối cùng Juergen Klinsmann đã chọn Lehmann và đưa ra một số biện pháp để ổn định nội bộ như sa thải HLV thủ môn Maier, một huyền thoại của bóng đá Đức, vì dám công khai ủng hộ Kahn và chỉ trích Lehmann. Nhờ đó mà không có lục đục gì xảy ra trong nội bộ “Mannschaft”.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X