Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách ĐT Italia tới Nam Phi: Gạch tên Borriello và Giuseppe Rossi

Thứ Tư 02/06/2010 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thời hạn cuối cùng mà FIFA đưa ra cho các ĐTQG về việc đệ trình danh sách tham dự World Cup 2010 có vài tiếng, các nhà ĐKVĐ thế giới mới chọn xong xuôi 23 gương mặt tiêu biểu sẽ đại diện cho xứ sở hình chiếc ủng tại Nam Phi với trọng trách lớn lao: bảo vệ ngôi vương. Trong đó, hai cái tên đáng chú ý nhất bị loại  là tiền đạo Marco Borriello của AC Milan và chân sút duy nhất đang thi đấu bên ngoài lãnh thổ Italia, Giuseppe Rossi (Villarreal).

Bản danh sách sơ bộ của "gã đầu bạc" Marcello Lippi có tổng cộng 28 cái tên, đồng nghĩa ông sẽ phải làm nhiệm vụ khó khăn: rút bớt 5 người để danh sách còn 23 cầu thủ, đúng theo quy định của FIFA. Và sau giai đoạn tập huấn chuẩn bị cho World Cup cũng như các trận giao hữu vừa qua, ông đã đưa ra quyết định của mình. Không có gì phải bàn cãi khi 3 cái tên: thủ môn Salvatore Sirigu, hậu vệ Mattia Cassani (cùng của Palermo, đội bóng đã xuất sắc giành vị trí thứ 5 Serie A mùa trước) và tiền vệ Andrea Cossu (Cagliari) bị loại vì họ rất non kinh nghiệm thi đấu ở ĐTQG và tài năng không quá nổi trội.

Marcelo Lippi đã chọn ra 23 gương mặt để tới Nam Phi bảo vệ danh hiệu VĐTG

Đôi chút lăn tăn chỉ xuất hiện ở 2 trường hợp còn lại: Borriello và Rossi. Mùa vừa qua, Marco Boriello đã thực sự hồi sinh với phong độ ấn tượng trong màu áo AC Milan (ghi 14 bàn ở Serie A) nhưng anh vẫn không lọt được vào mắt xanh của Lippi. Có lẽ Lippi muốn chọn giải pháp an toàn hơn khi ưu tiên Quagliarella hay Iaquinta, những người không có phong độ cao bằng Borriello nhưng lại là những cái tên khá quen mặt của Azzurri thời gian qua trong khi tiền đạo của Rossoneri đã 2 năm qua không khoác áo ĐTQG.

Còn Giuseppe Rossi là cầu thủ Italia duy nhất trong danh sách sơ bộ không thi đấu ở trong nước. Tiền đạo của "Tàu ngầm vàng" Villarreal từng thi đấu khá tốt trong màu áo Thiên thanh ở vòng loại WC 2010 cũng như cúp Liên đoàn các châu lục (FIFA Confederations Cup). Tuy nhiên anh lại tỏ ra thua thiệt so với gương mặt được coi là mới của ĐT Italia, Giampaolo Pazzini của Sampdoria, chân sút đứng thứ 3 Serie A mùa bóng 2009-2010 với 19 bàn thắng.

Trong khi đó, Mauro Camoranesi của Juventus dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng vẫn được triệu tập vì đẳng cấp, kinh nghiệm và theo các bác sĩ, anh hoàn toàn sẽ khoẻ mạnh trước trận mở màn World Cup 2010 gặp Paraguay vào ngày 14/6. 

Danh sách chính thức của ĐT Italia tham dự World Cup 2010

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Morgan De Sanctis (Napoli), Federico Marchetti (Cagliari),
Hậu vệ: Salvatore Bocchetti (Genoa), Leonardo Bonucci (Bari), Fabio Cannavaro (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Domenico Criscito (Genoa), Christian Maggio (Napoli), Gianluca Zambrotta (AC Milan)
Tiền vệ: Mauro Camoranesi (Juventus), Daniele De Rossi (Roma), Gennaro Gattuso (AC Milan), Claudio Marchisio (Juventus), Riccardo Montolivo (Fiorentina), Angelo Palombo (Sampdoria), Simone Pepe (Udinese), Andrea Pirlo (AC Milan)
Tiền đạo: Antonio Di Natale (Udinese), Alberto Gilardino (Fiorentina), Vincenzo Iaquinta (Juventus), Giampaolo Pazzini (Sampdoria), Fabio Quagliarella (Napoli)

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X