Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo nhập tịch "chê" cầu thủ Indonesia thi đấu chỉ vì tiền

Thứ Sáu 08/05/2020 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao nhập tịch của ĐT Indonesia, Beto Goncalves đánh giá nhiều cầu thủ Indonesia thiếu động lực để vươn lên.
Chơi bóng tại Indonesia từ năm 2008, Beto Goncalves hiện đang khoác áo ĐTQG Indonesia với tư cách cầu thủ nhập tịch. Dù đã 39 tuổi nhưng Beto Goncalves vẫn đang là cầu thủ quan trọng trên hàng công “Tim Garuda” với 10 bàn ghi được sau 12 trận ra sân, trong đó có 2 bàn thắng vào lưới ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Beto Goncalves DT Indonesia
Beto Goncalves (trái) đánh giá nhiều cầu thủ Indonesia dễ thoả mãn, thiếu khát khao vươn lên.
 
Chia sẻ trên Bola, Beto Goncalves đã đưa ra nhận định thẳng thắn rằng các cầu thủ Indonesia dễ thoả mãn, thiếu động lực để phát triển sự nghiệp: “Từ khi còn nhỏ, các cầu thủ Brazil đã mang tâm lý cạnh tranh và muốn giành chiến thắng. Các cầu thủ Indonesia thoải mái hơn, không có nhiều tham vọng như cầu thủ Brazil”.
 
“Họ không muốn ra nước ngoài thi đấu vì nghĩ đá trong nước là đủ rồi. Họ kiếm tiền để mua ô tô, nhà và trợ giúp cha mẹ, thế là đủ. Họ phải nhận thức được việc phải cạnh tranh, tiến bộ hơn và không bao giờ thoả mãn trong bóng đá. Các cầu thủ Brazil ngay từ khi bắt đầu đá bóng đã đặt mục tiêu ra nước ngoài thi đấu”.
 
Thành tích của ĐT Indonesia thời gian gần đây không thực sự ấn tượng. Tại AFF Cup 2018, “Tim Garuda” chỉ đứng thứ 4 trong 5 đội ở bảng B. Mới đây nhất ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Indonesia cũng chắc chắn không có cơ hội vào vòng tiếp theo khi để thua cả 5 trận đã đấu.
 
Dù đánh giá không cao khát vọng của cầu thủ Indonesia nhưng Beto vẫn cho rằng chơi bóng tại xứ Vạn Đảo khó khăn hơn ở Brazil. Nguyên nhân nằm ở khác biệt trong văn hoá bóng đá ở hai quốc gia.
 
Beto Goncalves chia sẻ: “Mọi người cứ nghĩ chơi bóng tại Indonesia dễ dàng bởi họ không được đánh giá cao. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ giỏi người Brazil đến đây nhưng không thể thi đấu được”.
 
“Ở Brazil, điều quan trọng nhất là chiến thuật, còn ở Indonesia chú trọng đến sức mạnh và tốc độ hơn. Thế nên để nhận xét, tôi cho rằng chơi bóng ở Indonesia khó khăn Brazil”.
 
N.D

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về bóng đá Indonesia:


Người cũ chê cầu thủ Indonesia thiếu kiến thức bóng đá
Trong một chia sẻ gần đây, cựu HLV trưởng ĐT Indonesia, Luis Milla đã cho rằng các cầu thủ xứ Vạn đảo đang thiếu kiến thức nền về bóng đá.
Truyền thông Indonesia ngợi ca tài năng của HLV Park Hang Seo
Tờ Bola mới đây đã có bài viết đánh giá rất cao tài năng của HLV Park Hang Seo, đồng thời cũng ca ngợi về những gì ông đã làm được cho bóng đá Việt Nam.
Báo Indonesia ghen tị với Việt Nam khi giải V-League sớm quay trở lại
Trước thông tin giải V-League 2020 sắp trở lại vào cuối tháng 5 tới, báo Indosport của Indonesia đã có bài viết về chuyện này.
ĐT Indonesia tính nhập tịch cựu tiền đạo của Bình Dương
ĐT Indonesia đang có kế hoạch tăng cường sức mạnh khi bổ sung chân sút từng có thời gian thi đấu tại V-League.
VFF đảm bảo quyền lợi của người hâm mộ đã mua vé trận Việt Nam - Indonesia
Thông tin từ VFF cho biết quyền lợi của người hâm mộ đã mua vé trận Việt Nam - Indonesia theo lịch diễn ra vào tháng 6 vẫn sẽ được đảm bảo dù trận đấu đã bị...
Báo Indo vinh danh 3 ngôi sao bóng đá Việt Nam
3 đại diện của bóng đá Việt Nam đã lọt vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất ở tất cả các kỳ AFF trong lịch sử do báo chí Indonesia bình chọn.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X