Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thư hùng Việt Nam - Thái Lan: Phượng có thể nở đầu Đông?

Thứ Bảy 23/11/2019 02:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
NHM đang rất chờ đợi ĐT Việt Nam thi đấu thăng hoa và đánh bại Thái Lan ở trận đấu tối nay. Và trong những sự kỳ vọng ấy, liệu tiền đạo Công Phượng có thể trở thành nhân vật chính của trận đấu?

Tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á của thầy trò HLV Park Hang Seo có thể nói đang phụ thuộc rất lớn vào kết quả trận Việt Nam vs Thái Lan tối nay 19/11. 

Một chiến thắng sẽ giúp chúng ta mở toang cánh cửa đi tiếp tại bảng G. Và với lợi thế sân nhà cùng sự tự tin đang lên cao sau trận thắng UAE, ĐT Việt Nam đang được tin tưởng sẽ tiếp tục thi đấu ấn tượng để mang về thêm những điểm số nữa trong cuộc chạm trán người Thái. 

Thư hùng Việt Nam vs Thái Lan Phượng có thể nở đầu Đông hình ảnh
Công Phượng có thể trở thành nhân vật chính ở trận Việt Nam vs Thái Lan tối nay?

Và trong miền hy vọng ấy, người hâm mộ cũng đang đặt những niềm tin cho Nguyễn Công Phượng, cây săn bàn nổi tiếng nhất nhì trong làng bóng đá Việt.

Nổi danh từ đội tuyển U19 và liên tục lập công cho các ĐTQG, Công Phượng thực sự đã trở thành niềm hy vọng của NHM bóng đá Việt Nam với khả năng đi bóng và dứt điểm cực kỳ điệu nghệ. Dẫu biết lúc này, Phượng không còn đạt phong độ cao như khi anh trở thành vua phá lưới của CLB HAGL tại V-League 2018 cách đây một năm, nhưng chắc chắn khát khao ghi bàn cùng bản năng sát thủ vẫn còn nguyên trong đôi chân chàng 'Messi Việt'.

Trước trận Việt Nam vs Thái Lan, không phải tự nhiên trang SMM Sports của Thái Lan đề cao chân sút xứ Nghệ khi đưa ra bình luận: “Công Phượng vẫn giữ được tốc độ và kĩ thuật điêu luyện, những yếu tố đã làm nên thương hiệu của mình từ khi còn là cầu thủ trẻ. Cùng với kinh nghiệm thi đấu và sự sắc bén, anh ấy đã trở thành cầu thủ được chú ý rất nhiều. Nếu HLV Park Hang Seo dùng Công Phượng ở trận đấu tới, HLV Nishino sẽ phải đau đầu để khóa chặt cầu thủ này”. 

Điều đó cho thấy người Thái đánh giá rất cao Công Phượng, khi mà họ đã quá hiểu sự nguy hiểm mà tiền đạo này tạo ra một khi có khoảng trống và cơ. Việc phải ngồi dự bị dài hạn tại Incheon Utd rồi Sin-Truidense có thể khiến Công Phượng bớt đi phần nào sự tinh tế nhưng khả năng xử lý bóng và khả năng dứt điểm vẫn còn nguyên trong Công Phượng. Và nếu người Thái chỉ cần một vài khoảnh khắc lơ là thôi, họ hoàn toàn có thể phải trả giá đắt.

 

Phượng sẽ 'nở' đầu Đông?

Với tính chất đặc biệt quan trọng ở trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan, gần như chắc chắn tiền đạo Công Phượng sẽ được HLV Park Hang Seo trao cơ hội. Anh thậm chí còn có thể ra sân ngay từ đầu. 

Công Phượng có thể chưa phải một cây săn bàn cừ khôi nhưng với danh tiếng đã tạo dựng của mình, sức hút của anh với các hậu vệ đối phương vẫn rất lớn. Cần nhớ rằng, mỗi khi Công Phượng cầm bóng thường có ít nhất từ 2 đến 3 hậu vệ theo kèm, chưa kể có tình huống nhiều cầu thủ đội bạn bị chi phối bởi Công Phượng. 

Viec it duoc thi dau tai Bi la mot phan nguyen nhan khien Cong Phuong khong co duoc cam giac thi dau tot nhat.
Công Phượng cần thi đấu hiệu quả hơn trước người Thái.

Những lúc như thế, hàng phòng ngự đối thủ sẽ để lộ nhiều khoảng trống mà nếu biết cách phối hợp tốt với các đồng đội, tiền đạo xứ Nghệ hoàn toàn có thể tạo ra những đường chuyền sáng nước để các cầu thủ Việt Nam dứt điểm.

Công Phượng tỏa sáng ở trận Việt Nam vs Thái Lan không hẳn là việc anh đi bóng và tự mình kiếm bàn thắng. Đó hoàn toàn có thể là một pha phối hợp hay một pha kiến tạo mang về bàn thắng cho đồng đội.

Đã qua rồi cái thời solo cầm bóng lừa qua các hậu vệ đối phương để ghi bàn, Công Phượng lúc này cần thi đấu đơn giản hơn nhưng chính xác và quyết đoán. Nên nhớ những pha xử lý rườm rà, chậm rãi có thể làm chậm đường lên bóng của ĐT Việt Nam. Và thời gian sẽ là không đủ để anh suy nghĩ, chỉnh sửa thước ngắm trước những cú dứt điểm. 

Ở lượt đi, Công Phượng từng có cơ hội đối đầu thủ môn ĐT Thái Lan nhưng anh lại dứt điểm hụt. Và ở lần gặp lại này, hy vọng anh sẽ làm tốt hơn thế để qua đó giúp ĐT Việt Nam giành được thành tích tốt nhất.

Báo Hàn Quốc tin tưởng Việt Nam sẽ đánh bại Thái Lan
Truyền thông Hàn Quốc tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo sẵn sàng tạo ra trang sức mới trước đại kình địch Thái Lan ở trận Siêu kinh điển Đông Nam Á vào lúc...
Tiền vệ Thái Lan: Thắng Việt Nam bây giờ khó hơn 4 năm trước
Trước thềm Siêu kinh điển Đông Nam Á tại vòng loại World Cup 2022 vào lúc 20h00 tối nay 19/11, tiền vệ Tanaboon Kesarat cho rằng Voi chiến rất khó tái hiện...
HLV Nishino coi nhẹ thành tích đối đầu tốt của Thái Lan trước Việt Nam
Chiến lược gia người Nhật Bản cho hay ông không quá quan tâm đến thành tích khả quan mà tuyển Thái Lan đạt được trên sân của Việt Nam trong quá khứ.
Người cũ chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam trước màn so tài với Thái Lan
Trước trận Việt Nam và Thái Lan, cựu tuyển thủ quốc gia Huỳnh Quang Thanh đã chỉ ra vấn đề đang tồn tại của thầy trò HLV Park Hang Seo.
Nhận định Việt Nam vs Thái Lan (20h00 ngày 19/11): Chờ tài thầy Park
Nhận định Việt Nam vs Thái Lan: Với tài năng của mình, liệu HLV Park Hang Seo có thể mang tới niềm vui cho NHM ở trận đối đầu Việt Nam vs Thái Lan tối nay?

Minh Long 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X