Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan bị đánh bại vì học theo chiến thuật của ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 15/11/2019 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc người Thái thất trận trên sân Malaysia một phần tới từ việc họ bất ngờ đổi sơ đồ chiến thuật truyền thống sang đội hình 3 trung vệ.

 

Trong chuyến làm khách tại Bukit Jalil tối qua 14/11, ĐT Thái Lan đã có khởi đầu không thể tuyệt hơn khi Chanathip ghi bàn giúp đội khách sớm có bàn thắng dẫn trước Malaysia. 

Tuy nhiên người Thái vẫn chưa thể xóa được cái dớp không thắng trên sân nước láng giềng Malaysia. Bằng chứng là ở phần còn lại của trận đấu, họ đã chơi không hiệu quả và để cho đối thủ liên tiếp ghi 2 bàn để ngược dòng giành thắng lợi 2-1.

Malaysia vs Thai Lan
Bàn thắng của Chanathip không giúp Thái Lan có điểm trước Malaysia

Sau trận đấu này, HLV Akira Nishino đã chỉ ra nguyên nhân khiến đội nhà thất bại. Đó là việc Thái Lan bất ngờ chơi với 3 trung vệ thay vì 4 như trong chiến thắng UAE ở lượt trận trước đó, và điều này khiến các hậu vệ bọc lót với nhau chưa thực sự tốt.

"Với suy nghĩ của tôi, 3 trung vệ sẽ làm việc tốt, hiệu quả hơn. Tuy nhiên, họ có vẻ chưa quen nên không liên kết hoàn hảo với nhau", nhà cầm quân Nhật Bản phát biểu.

Mặc dù vậy, vị thuyền trưởng 'Voi chiến' vẫn bảo lưu quan điểm sử dụng 3 trung vệ ở trận đấu tiếp theo với Việt Nam. Ông nói thêm: "Việc yếu tố thời tiết ảnh hưởng đến mặt sân dẫn đến áp lực đè nặng lên hàng thủ, họ đã không thi đấu đúng như kỳ vọng. Tuy nhiên, tôi vẫn cho rằng hàng thủ 3 người sẽ chơi tốt hơn sau hôm nay".

HLV Nishino có lẽ là học hỏi được nhiều điều từ sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà HLV Park Hang Seo đang áp dụng tại ĐT Việt Nam. Tuy nhiên từ lý thuyết tới thực tiễn là cả một hành trình dài và có lẽ người Thái sẽ cần thêm thời gian để thích nghi với sơ đồ thi đấu còn khá mới với họ.

Với kết quả thua 1-2 trước Malaysia, Thái Lan vẫn có 7 điểm và đứng nhì bảng. Hai đội UAE, Malaysia có cùng 6 điểm sau 4 lượt trận để lần lượt đứng thứ 3 và 4. Trong khi đó, ĐT Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng với 10 điểm trước loạt trận thứ 5.

VIDEO: Malaysia 2-1 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2022)

Báo Tây Á khen ngợi ĐT Việt Nam sau trận thắng UAE
Chứng kiến thất bại của đội nhà tại Mỹ Đình tối 14/11, một loạt tờ báo tại UAE đều đã dành những lời khen cho chủ nhà Việt Nam.
Cập nhật BXH FIFA: Việt Nam tạm vươn lên thứ 94 thế giới
Chiến thắng 1-0 trước UAE giúp tuyển Việt Nam tạm vươn lên hạng 94 thế giới.
Thắng UAE, tuyển Việt Nam được thưởng nóng tiền tỷ
Sau 12 năm, đội tuyển Việt Nam mới lại giành chiến thắng trước đối thủ UAE được đánh giá mạnh hơn và ngay lập tức nhận được thưởng nóng từ các doanh nghiệp.
Trung Quốc bại trận, HLV Lippi tuyên bố từ chức
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận thua của Trung Quốc trên đất Syria tại vòng loại World Cup 2022, HLV Marcello Lippi tuyên bố từ chức bởi nhận thấy không...
Cục diện bảng G: Việt Nam đứng trước cơ hội lịch sử
Chiến thắng quan trọng trước UAE cộng thêm Thái Lan thua Malaysia ở lượt trận diễn ra ngày hôm qua đã giúp Việt Nam vươn lên đứng đầu bảng G vòng loại World...
Xem thêm: Tin Tức Việt Nam vs Thái Lan

 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X