Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park bức xúc khi bị Nhật Bản đối xử thiếu tôn trọng

Thứ Hai 28/03/2022 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những quy định về phòng tránh Covid của nước chủ nhà Nhật Bản, thầy trò HLV Park Hang Seo đã gặp trở ngại lớn.

HLV Park yêu cầu sự tôn trọng từ chủ nhà

Đến làm khách tại Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn với tình hình lực lượng. Không những vậy, một vài thành viên của ĐT được xác định dương tính, theo cách xét nghiệm của Nhật Bản. Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa cũng nhiễm Covid và phải tham gia buổi họp báo online từ cơ sở cách ly.

Nói về cách đối xử của Nhật Bản khi ĐT Việt Nam tới làm khách, HLV Park Hang Seo bày tỏ bức xúc: “VFF và JFA có mối quan hệ tốt, tôi hiểu rõ điều này. Tôi đại diện cho đất nước của tôi, làm công việc cho một nước khác. Khi sang đây, chúng tôi bị quản lý phòng dịch quá mức, gây tổn thương tới lòng tự trọng. Tôi nghĩ chúng tôi không nên bị đối xử như vậy. Với tư cách HLV, những gì khó khăn thì tôi cần phải nói. Tuy nhiên khi tôi chia sẻ ý kiến thì bị phía Nhật cảnh báo, đưa đi cách ly 3 ngày nếu vi phạm quy định. Điều đó không ảnh hưởng gì, tôi sẵn sàng chịu cách ly nếu vi phạm, nhưng nói là quyền lợi của chúng tôi.

HLV Park Hang Seo bức xúc khi bị Nhật Bản đối xử thiếu tôn trọng hình ảnh
HLV Park Hang Seo không hài lòng với cách đối xử mà ĐT Việt Nam phải nhận

Về quy định xét nghiệm Covid, có sự khác biệt về chỉ số CT. Với Việt Nam thì yêu cầu dưới 36, còn Nhật là 40, nhưng quy định này trước khi xuất phát phía Nhật Bản phải thông báo. Chúng tôi không thể biết tiêu chí này. Hôm qua, bác sĩ Tuấn, Đức Chinh và Schmidt bị cách ly, lý do là theo tiêu chí xét nghiệm Covid của Nhật Bản thì họ bị xác định dương tính.

Phiên dịch của chúng tôi test dương tính ở sân bay, anh ấy được đưa về cơ sở cách ly. Anh ấy yêu cầu test PCR cho chính xác, nhưng không được test. Khi tự test bằng test nhanh thì âm tính. Chúng tôi yêu cầu test PCR nâng cao tính chính xác chứ không có ý định gì khác, nhưng hôm nay phiên dịch vẫn chưa được test. Tôi chỉ có 1 phiên dịch, không có người thay thế, nếu không có anh ấy làm sao tôi chỉ đạo được. Tôi nghĩ những khó khăn thì cần sự quan tâm hơn nữa. Chúng tôi cần sự tôn trọng hơn."

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X