Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

VPF tính phương án thuê trọng tài ngoại ở lượt về V-League 2017

Thứ Hai 10/04/2017 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những scandal liên tiếp của trọng tài, ban tổ chức V-League 2017 đã đưa ra án phạt, đồng thời đề xuất những phương án để giải quyết vấn nạn này.

VPF tinh phuong an thue trong tai ngoai o luot ve V-League hinh anh

Trọng tài Trần Xuân Nguyện bị treo còi vì sai lầm ở vòng 12

Tại vòng 11 V-League 2017, trận đấu giữa HAGL và Quảng Nam đã chứng kiến sai lầm nghiêm trọng của trọng tài. Trợ lý Phan Việt Thái đã công nhận bàn thắng trong tư thế việt vị của Châu Ngọc Quang, khiến CLB Quảng Nam chịu một trận thua oan uổng. Đến vòng tiếp theo, cũng trong một trận đấu của HAGL, ban trọng tài tiếp tục mắc sai lầm khi có hàng loạt những quyết định khó hiểu, đáng chú ý là tình huống bẻ còi khiến cả 2 đội bóng ức chế.
 
Trọng tài Trần Xuân Nguyện và trợ lý Phan Phú Hưng đã mắc hàng loạt lỗi như bỏ qua nhiều thẻ phạt, tình huống bị phạm lỗi trong vòng cấm địa, không công nhận bàn thắng và quan trọng nhất là không có sự phối hợp ăn ý, khiến kết quả trận đấu đổi chiều. Vào ngày hôm qua 9/4, phó ban trọng tài Dương Văn Hiền đã ra án phạt treo còi không thời hạn đối với 2 trọng tài này. 

Trọng tài bẻ còi tại Pleiku: Ai lại không muốn hai chữ bình yên?
Không phất cờ báo việt vị và tất nhiên cũng chẳng hề có công nghệ trọng tài hình ảnh để tham khảo, thế nhưng không hiểu sao tổ trọng tài trận đấu HAGL 2-3...
Ngoài ra, phương án mời trọng tài ngoại cũng được hướng đến để đảm bảo tính công bằng cho các trận đấu. Cụ thể, ông Hiền cho biết việc mời trọng tài ngoại sẽ được lên kế hoạch ngay từ bây giờ và có thể bắt đầu ngay từ lượt về V-League 2017. Khác với những mùa giải trước, trọng tài ngoại sẽ được mời từ giữa mùa giải, thay vì ở những vòng đấu cuối cùng.
 
Mặc dù phương án này sẽ rất tốn kém, tuy nhiên xem ra cũng không còn phương án khả dĩ hơn nếu những sai lầm của trọng tài vẫn tiếp diễn trong những vòng đấu tới.  Bên cạnh đó, ông Dương Văn Hiền cũng bày tỏ niềm tin vào những trọng tài đang làm nhiệm vụ ở giải Hạng Nhất, cũng như có ý định đôn những trọng tài trẻ, được đào tạo bài bản lên làm việc.

Tổng hợp HAGL 2-3 Thanh Hóa

Tổng hợp - Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X