Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

VPF "gỡ rào" để CĐV Hải Phòng tiếp tục được cổ vũ sân khách

Thứ Bảy 01/07/2017 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cổ động viên Hải Phòng sẽ tiếp tục được đến sân khách cổ vũ trong năm 2017 với những hạn chế mà VPF cùng Ban tổ chức V-League 2017 công bố.

 
Sau vụ việc các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trên khán đài sân Mỹ Đình trong trận đấu giữa Hà Nội với Hải Phòng, Ban kỷ luật VFF đã ban hành Quyết định kỷ luật số 308/QĐ-LĐBĐVN nhằm cấm các CĐV đất Cảng đến sân khách cổ vũ trong năm 2017. Án kỷ luật nặng tay này gây nên nhiều tranh cãi.
 
CDV Hai Phong dot phao sang moi noi
CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng mọi nơi

Nhiều ý kiến cho rằng án kỷ luật này khó áp dụng vào thực tế khi các CĐV Hải Phòng có rất nhiều cách để tiếp tục "lách luật" vào sân cổ vũ. Các nhóm CĐV Hải Phòng cũng đang lên một kế hoạch di chuyển "hoành tráng" để vào sân Cần Thơ cổ vũ cho trận đấu giữa XSKT Cần Thơ với Hải Phòng.
 
Ban lãnh đạo VPF, VFF và Ban tổ chức V-League 2017 đã nhóm họp để bàn về án kỷ luật này. Thông báo số 16 sau đó được đưa ra với những hướng dẫn cụ thể giúp các CĐV Hải Phòng vẫn được vào sân cổ vũ đội bóng mình yêu thích, đồng thời giúp BTC trận đấu trên sân Cần Thơ có phương án cụ thể để ngăn chặn những người hâm mộ quá khích gây náo loạn như trong trận đấu với Hà Nội.
 
Cụ thể, các CĐV vẫn sẽ được vào sân cổ vũ nhưng không được mặc áo đấu có logo của Hải Phòng, không được tổ chức các hoạt động cổ vũ, cờ hay bất cứ dụng cụ cổ động gì (trống, kèn…) có tính chất cổ vũ cho CLB Hải Phòng khi vào SVĐ, chấp hành các quy định liên quan đến an ninh, an toàn, chỗ ngồi... Để đảm bảo an ninh, BTC V-League cũng đề nghị BTC trận đấu đặc biệt chú ý tăng cường các biện pháp an ninh.
 
Tổng giám đốc Công ty VPF, Ông Cao Văn Chóng kêu gọi người hâm mộ bóng đá Hải Phòng tiếp tục ủng hộ đội bóng yêu thích nhưng theo cách có văn minh: "Bóng đá Hải Phòng thời gian qua có thành tích rất tốt, điều này nhờ vai trò không nhỏ của 'cầu thủ số 12'. Tuy nhiên, bóng đá cần fair play từ dưới sân đến khán đài".
 
"Không thể nhân danh tình yêu bóng đá để thỏa mãn thú vui quá đáng của mình, đặc biệt thú vui đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh giải đấu, hình ảnh bóng đá Việt Nam vì không giải bóng đá nào trên thế giới chấp nhận cho khán giả đốt pháo sáng trên khán đài rồi ném chai lọ như những hình ảnh xấu xí vừa qua".
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X