Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thực trạng V-League: Sự vô cảm trong thời buổi vàng thau lẫn lộn

Thứ Bảy 08/04/2017 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V-League dường như là tấm gương phản chiếu rõ rệt nhất cho thực trạng xã hội khi mọi giá trị đều bị xem nhẹ bởi sự hoài nghi trong thời buổi vàng thau lẫn lộn.

 
Giữa tháng Hai, dư luận xôn xao khi một người đàn ông ở Bắc Ninh vì đưa cô gái bị tai nạn tới bệnh viện mà bị người thân của nạn nhân đâm trọng thương. Trước đó, việc đề nghị xem xét vụ "Lục Vân Tiên" giải cứu nữ nhân viên hàng không bị hành khách đánh tội danh gây rối trật tự công cộng khiến dư luận "dậy sóng".  
 
Nhung loi chi trich mang tinh cho bua cua CT Le Nguyen Hong chi neu ro su vo cam cua nhung nguoi lam bong da tai V-League.
Những lời chỉ trích mang tính chợ búa của CT Lê Nguyên Hồng chỉ nêu rõ sự vô cảm của những người làm bóng đá tại V-League.

Điểm qua trên các trang mạng xã hội chia sẻ chẳng ít trường hợp dàn cảnh bị tai nạn để cướp, cứu người bị nạn cũng bị đánh, bị chửi,... Điều đó khiến dư luận băn khoăn có nên cứu người trong thời buổi vàng thau lẫn lộn hay không. Sự vô cảm của xã hội đều bắt đầu từ những hoài nghi.
 
Đến sự vô cảm của bóng đá
 
Việc Chủ tịch CLB Quảng Nam, ông Lê Nguyên Hồng dùng những lời lẽ mạt sát các trọng tài V-League, hay cá nhân TT Phan Việt Thái là "học trường mù" khiến tất cả những người yêu bóng đá Việt Nam băn khoăn. Đành rằng Quảng Nam thua oan Hoàng Anh Gia Lai vì bàn thắng trong thế việt vị của Châu Ngọc Quang nhưng phát ngôn kiểu chợ búa của ông Hồng thật khó chấp nhận.
 
Khó chấp nhận khi đây lại là phát biểu của Trưởng ban Bóng đá Phong trào VFF, thậm chí có ghế trong Ban chấp hành VFF. Càng khó chấp nhận hơn khi Quảng Nam từng được hưởng lợi từ các trọng tài và khi đó, ông Nguyên Hồng chẳng hề lên tiếng. Ít nhất để so sánh, Bầu Đức dù hưởng lợi từ sai lầm vẫn kiên trì quan điểm ai sai đáng bị phạt.
 
Vòng 5 V-League hồi cuối tháng 2, Claudicer lợi dụng toàn bộ hàng phòng ngự Sông Lam Nghệ An đứng yên dứt điểm nâng tỷ số lên 3-2, sau tình huống Thiago dùng tay đè cổ Nguyên Mạnh khiến thủ thành của SLNA không thể bắt bóng. Pha bóng này trực tiếp dẫn đến trận thua của SLNA. 
 
Mùa giải 2016 trong trận đấu trên sân Nha Trang, Quảng Nam đang dẫn 1-0 và đội chủ sân Nha Trang bị trọng tài tước một bàn gỡ hoà hợp lệ. Trong cả hai trận đấu được hưởng lợi từ trọng tài V-League, CT Nguyên Hồng lẫn ban lãnh đạo Quảng Nam đều không hề lên tiếng. Thế mà khi đội nhà gặp bất lợi, vị CT này lại có những ngôn từ mang tính đả kích.
 
Sai lam cua trong tai Phan Viet Thai o tran dau vua qua
Trọng tài Phan Việt Thái là trường hợp hiếm hoi chủ động xin lỗi và sẵn sàng chịu trách nhiệm sau sai lầm.

Ông Nguyên Hồng nói dường như để "sướng miệng" mà hoàn toàn vô cảm khi chẳng thèm biết đến những gì mang lại sau đó cho người khác. Cũng giống như toàn bộ giới trọng tài Việt Nam, người bị gọi là "học trường mù" - TT biên Phan Việt Thái - đang là giảng viên Đại học Cần Thơ, còn trọng tài chỉ là nghề tay trái.
 
Sau cú sốc khi bị chỉ trích nặng lời, TT Việt Thái tính đến chuyện giải nghệ để chuyên tâm vào công tác giảng dạy khi cảm thấy quá nhiều áp lực, đồng thời khó đối mặt với sinh viên lẫn đồng nghiệp. Sự vô cảm của vị Chủ tịch CLB Quảng Nam có thể "giết chết" sự nghiệp của một trong những trọng tài có ý thức tại V-League.
 
Đừng quên rằng ngay sau sự cố khiến Quảng Nam thua trận, TT Việt Thái từng liên hệ với ban lãnh đạo Quảng Nam để xin lỗi, cũng như sẵn sàng chịu mọi án phạt về sai lầm của bản thân. Đây là trường hợp hiếm hoi ở V-League, trọng tài công khai xin lỗi sau sai lầm của bản thân.
 
Liệu dùng lời lẽ mang tính chợ búa, mạt sát một người dám chịu trách nhiệm có giúp V-League tốt hơn, hay nó chỉ phản ánh sự vô cảm của những người làm bóng đá nước nhà?
 
Thực ra sự vô cảm của CT Nguyên Hồng chẳng tự nhiên mà đến. Điều đó bắt nguồn từ những hoài nghi trong thời buổi vàng thau lẫn lộn, khi các trọng tài đã có quá nhiều cái dớp khiến người ta mất lòng tin.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X