Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

V-League 2018 sẽ có một loạt đổi mới để lấy lại lòng tin từ người hâm mộ

Thứ Sáu 23/02/2018 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc HĐQT VPF tiết lộ những thay đổi giúp V-League 2018 chuyên nghiệp hơn.

 
Mới tiếp nhận vị trí Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc HĐQT VPF, ông Trần Anh Tú đang có những bước đi mạnh mẽ để giúp V-League 2018 cải thiện theo hướng tích cực hơn. Một trong số đó là việc giúp các trận đấu tại V-League kiếm ra tiền để giúp bóng đá tự nuôi bóng đá, dần thoát khỏi sự lệ thuộc về tài chính từ những ông bầu.
 
Nam 2018, nguoi ham mo cho mong mot V-League voi nhieu thay doi tich cuc hon.
Người hâm mộ chờ mong một V-League 2018 với nhiều thay đổi tích cực hơn.

"Quảng cáo trước kia thường phát vào trước, giữa và sau trận trên TV nên hiệu quả kinh tế không cao. Chúng tôi hướng tới quảng cáo trên mạng internet và lên kế hoạch bán bản quyền online cũng như các ứng dụng phần đông thanh niên sử dụng. VPF sẽ ký hợp đồng với một 'nhà thầu' để họ xây dựng phương án thu hút nhiều người xem. VPF tính phương án bán trọn gói quảng cáo trên mạng cho nhà thầu hoặc chia phần trăm".
 
Đây được xem là bước đi để giúp bóng đá Việt Nam giải quyết được vấn đề "đầu tiên", bởi theo xu hướng của thế giới thì các câu lạc bộ phải tự nuôi mình bằng bóng đá, thay vì lệ thuộc vào các ông bầu như ở Việt Nam hiện nay. Việc lịch thi đấu của V-League thay đổi với ba khung 17 - 18 - 19 giờ ngoài mục đích phục vụ người hâm mộ tốt hơn, mà còn phục vụ mục đích làm kinh tế.
 
"Các khung giờ này hợp xu thế với mục đích chính là phục vụ người hâm mộ. Khung 19 giờ sẽ là những trận rất hấp dẫn. Thay đổi giờ không chỉ mang lại quyền lợi cho các CLB, cho người xem mà còn liên quan đến vấn đề kinh tế. 19 giờ có thể xem là khung giờ vàng, giá quảng cáo khá cao" - Ông Trần Anh Tú tiết lộ.
 
V-League 2018 sẽ có 1,5 suất xuống hạng thay vì 1 như trước kia, nghĩa là sẽ có trận play-off giữa đội áp chót của V-League với đội đứng thứ hai ở giải hạng nhất để giành suất chơi ở V-League mùa sau. Ông Trần Anh Tú cũng đang hướng đến những trận cầu "sạch" bằng việc VPF phải có tiếng nói trong việc phân công trọng tài hay ra quyết định kỷ luật.
 
Ông Trần Anh Tú cho biết: "Bóng đá là để phục vụ người hâm mộ nên cần phải sạch. Với tư cách là ủy viên Thường vụ VFF, tôi sẽ bàn với các lãnh đạo khác của VFF về cơ chế phối hợp giữa VPF và Ban Trọng tài cùng Ban Kỷ luật. VPF phải có tiếng nói trước khi các ban chuyên môn đưa quyết định, nhất là các án phạt".

Lộ diện lịch thi đấu V-League 2018 với nhiều thay đổi
Lịch thi đấu V-League 2018 có nhiều thay đổi khi học theo cách sắp xếp của ngoại hạng Anh để người hâm mộ dễ dàng theo dõi các trận đấu.
N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Jordan (01h00 ngày 11/4): Màn tổng duyệt trước giải

Một tuần trước khi chính thức bước vào tranh tài tại vòng chung kết U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với U23 Jordan. Đây được đánh giá là cơ hội để hai bên đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào tranh tài ở VCK U23 châu Á.

Xem thêm
top-arrow
X